Công an Hà Nội không trả lời vụ “gạt tay trúng má” PV như đã hứa

Chiều nay (4/10), tại cuộc họp giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, PV các báo đã đặt nhiều câu hỏi xung quanh vụ việc cảnh sát hình sự Đông Anh “gạt tay trúng má” PV nhưng không có câu trả lời.
Công an Hà Nội không trả lời vụ “gạt tay trúng má” PV như đã hứa - ảnh 1

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng phòng CSGT đường sắt, đường bộ Công an TP Hà Nội trả lời tại buổi họp báo.

Buổi họp giao ban báo chí dưới sự chủ trì của Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà, cùng tham dự buổi họp có đại diện UBND huyện Đông Anh và thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP Hà Nội. 

Nội dung của buổi họp báo tập trung vào hai nội dung chính: Hà Nội chuẩn bị tôn vinh “Công dân Thủ đô ưu tú” và 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại quận Hoàng Mai.

Trước đó, theo VTC news, trưa 1/10, trao đổi với PV VTC news, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP Hà Nội cho biết: "Vụ việc này sẽ được công bố thông tin chính thức trong buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 4/10 tới đây. Khi đó sẽ mời các cơ quan báo chí đến tham dự." 

Vì vậy, tại cuộc họp chiều 4/10, trước sự có mặt của đại diện Công an Thành phố Hà Nội, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi về vụ việc phóng viên Quang Thế (báo Tuổi trẻ) bị cảnh sát hình sự huyện Đông Anh “gạt tay trúng má” khi đang tác nghiệp trên cầu Nhật Tân.

Cụ thể các câu hỏi của phóng viên như: Công an Quận Tây Hồ ra quyết định xử phạt phóng viên Quang Thế do đỗ xe trên cầu nhưng không được lập biên bản có đúng luật hay không? Hành vi đỗ xe dưới lòng đường, không lập biên bản có được phép xử phạt 350.000 đồng hay không?

Phóng viên cũng có câu hỏi gửi đến Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội là: “Vụ việc phóng viên Quang Thế bị công anh huyện Đông Anh hành hung, Công an TP đã ra kết luận vụ việc và hướng xử lý. Tuy nhiên, quyết định xử phạt hành vi hành hung được gọi là “cú gạt tay trúng má" PV Quang Thế. Tiếp đó là quyết định xử phạt hành chính của Công an quận Tây Hồ với phóng viên Quang Thế. Quan điểm của Thành ủy, UBND TP về vụ việc này như thế nào? Câu trả lời của Công an TP có đúng bản chất vấn đề hay chưa? Cách giải quyết như vậy đã thấu tình đạt lý hay chưa?"

Tuy nhiên, tất cả những câu hỏi trên đều không nhận được câu trả lời từ phía Công an TP và Thành ủy Hà Nội. Đại diện duy nhất của Công an TP Hà Nội, thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng từ chối trả lời với lý do không thuộc thẩm quyền phát ngôn. 

Trong khi đó, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có ý kiến rằng: “Các ý kiến khác 2 nội dung trên (nội dung họp báo - PV) khi nào có thông tin sẽ cung cấp cho báo chí”.

Trước đó, vào sáng ngày 23/9, tại khu vực cầu Nhật Tân có một người tử vong dưới chân cầu, trên cầu là chiếc xe taxi đang đỗ. Nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc và sự phân công của cơ quan, phóng viên Trần Quang Thế (Cơ quan đại diện báo Tuổi trẻ TP.HCM tại Hà Nội) đã đến khu vực cầu Nhật Tân tìm hiểu vụ việc này.

Trong lúc đang tác nghiệp, phóng viên Trần Quang Thế bị một nhóm người, trong đó có cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát Hình sự, Công an Huyện Đông Anh mặc thường phục lao vào cản trở và hành hung. Rất nhiều người dân, đồng nghiệp các báo có mặt ở hiện trường đã chụp ảnh, ghi hình việc phóng viên Trần Quang Thế bị hành hung.

Ngay sau đó, tối 29/9, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã thông báo, gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với phóng viên Quang Thế. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu các lỗi: Vào khu vực cấm nơi tiến hành các hoạt động có nội dung thuộc phạm vi bí mật nhà nước mà không được phép với mức phạt 2.000.000 đồng; Chụp ảnh tại khu vực cấm với mức phạt 2.000.000 đồng; Có lời nói lăng mạ người thi hành công vụ với mức phạt 2.500.000 đồng; Lợi dụng tư cách nhà báo, phóng viên can thiệp cản trở hoạt động đúng pháp luật của tổ chức, cá nhân với mức phạt 7.500.000 đồng; Đỗ xe mô tô trên cầu với mức phạt 350.000 đồng; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông mức phạt 55.000 đồng. Tổng mức tiền phạt với các lỗi mà Công an quận Tây Hồ cho rằng nhà báo Quang Thế vi phạm là 14.405.000 đồng.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !