Chưa đến 30% thuê bao Vietnamobile, MobiFone chuyển mạng giữ số thành công

Trước hiện tượng cố tình giữ chân thuê bao của các nhà mạng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nghiêm khắc phê bình và yêu cầu sớm cải thiện tình hình này.
Chưa đến 30% thuê bao Vietnamobile, MobiFone chuyển mạng giữ số thành công
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT tháng 1/2019. Ảnh: Trọng Đạt.
 

 Tại cuộc họp giao ban QLNN tháng 1/2019 của Bộ TT&TT, một trong những vấn đề được nêu ra bàn thảo là các kiến nghị của người dân xoay quanh việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Theo đó, nhiều kiến nghị được người dân gửi đến Bộ TT&TT cho biết họ gặp phải khó khăn, cản trở từ phía nhà mạng trong việc đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Theo số liệu tính từ ngày 16/11/2018 đến ngày 13/2/2019 của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, nhiều nhà mạng có tỷ lệ  đăng ký chuyển đổi thành công thấp.

Cụ thể, MobiFone có 25.587 người dùng đăng ký chuyển mạng, trong đó chuyển đi thành công 6.906 trường hợp (đạt tỷ lệ 23,09%). VinaPhone có 28.451 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 19.425 trường hợp (đạt tỷ lệ 68,28%). Viettel có 33.438 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 27.941 trường hợp (đạt tỷ lệ 83.56%). Vietnamobile có 5.929 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 386 trường hợp (đạt tỷ lệ 6.51%).

Về số liệu thuê bao đăng ký chuyển đến, MobiFone có 9.940 thuê bao, VinaPhone có 35.688 thuê bao và nhà mạng Viettel có tổng cộng 46.961 thuê bao đăng ký chuyển đến. 

Chưa đến 30% thuê bao Vietnamobile, MobiFone chuyển mạng giữ số thành công
Số liệu về tỉ lệ khách hàng chuyển mạng giữ số thành công của các mạng di động. Nguồn: vnta.gov.vn

Từ số liệu thống kê, có thể thấy MobiFone và Vietnamobile đang là 2 nhà mạng có tỷ lệ đăng ký chuyển mạng thành công rất thấp (23% và 6%). Trước tình hình này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nghiêm khắc phê phán hành vi cố tình giữ chân thuê bao của các nhà mạng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các nhà mạng nên loại bỏ rào cản đối với người dân khi tiến hành đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Trước mắt, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ thị cho các nhà mạng cần nâng tỷ lệ thuê bao chuyển đổi thành công trong tháng 3 phải đạt tối thiểu 90%.

Để nâng cao chất lượng giám sát của người dân, Bộ trưởng cũng đề nghị Cục Viễn thông cần có kế hoạch công khai minh bạch hơn nữa các số liệu liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Trọng Đạt

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !