Chủ tịch UBBC TP.HCM: Người dân rất quan tâm đến công tác bầu cử

“Người dân rất náo nức, tinh thần trách nhiệm cao và chuẩn bị tư thế đi bầu cử sớm. Có nơi xếp hàng dài nhưng người dân vẫn kiên nhẫn chờ đến lượt mình”.
Chủ tịch UBBC TP.HCM: Người dân rất quan tâm đến công tác bầu cử - ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP.HCM.

Sau khi kết thúc ngày bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội khóa 14 và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP.HCM đã thông báo những kết quả sơ bộ về công tác bầu cử của TP.HCM.

Bà Tâm cho biết, cho đến khi các khu vực bỏ phiếu đóng cửa, toàn thành phố đã ghi nhận số lượng cử tri đi bầu đạt 99,36%. Trong đó huyện Củ Chi là nơi đạt tỷ lệ cao nhất với 99,97% cử tri đi bầu, quận Thủ Đức là nơi cử chi đi bầu ít nhất, đạt 98,06%.

“Để có được con số này Ủy ban bầu cử TP đã giao ban trực tuyến với Ủy van bầu cử các quận, huyện và sau nhiều lần khớp lại rất kỹ lưỡng vẫn không có sai số nào hết” – bà Tâm khẳng định về sự xác thực của con số.

Theo bà Tâm, toàn thành phố có 67 phường, xã, thị trấn đạt số lượng 100% cử tri đi bỏ phiếu.

Về công tác tổ chức và không khí đi bầu của người dân trong ngày 22/5, bà Tâm cho biết: “Qua kiểm tra, đánh giá sơ bộ đa số các điểm bầu cử tập trung rất sớm, 6h30’ người dân đã có mặt, 6h45' đa số điểm đồng loạt khai mạc, nhiều điểm khai mạc xong nhưng chưa đến giờ bầu cử nên phải đợi”.

“Có thể nói mặt tổ chức anh em rất chu đáo, chủ động mọi điều kiện để khai mạc được. Người dân cũng rất náo nức, tinh thần trách nhiệm cao và chuẩn bị tư thế đi bầu sớm. Có nơi xếp hàng dài nhưng người dân vẫn kiên nhẫn chờ đến lượt mình” – bà Tâm cho hay.

Chủ tịch UBBC TP.HCM: Người dân rất quan tâm đến công tác bầu cử - ảnh 2

Người dân tại quận 3 xếp hàng đi bầu cử.

Từ những biểu hiện này bà Tâm cho rằng: “Người dân TP rất quan tâm đến công tác bầu cử, chúng ta nhận thấy điều này không phải chỉ vì số lượng 99,36% cử tri đi bầu mà còn từ thái độ của người dân khi đi bầu sớm, tập trung đông, phải chờ đến lượt mình mà an ninh trật tự rất tốt, không có gì phiền hà hoặc mất trật tự”.

“Ủy ban bầu cử đánh giá rất cao khi thấy được tinh thần trách nhiệm của người dân, chứ không phải chỉ nhìn nhận đó là quyền” – vị Chủ tịch UBBC TP.HCM nhấn mạnh.

Về việc người dân phải xếp hàng dài, bà Tâm cho rằng một trong số các lý do là trong tất cả các phòng bỏ phiếu đều niêm yết danh sách, hình ảnh, trích ngang lý lịch của các ứng cử viên nên khi vào trong cử tri vẫn đối chiếu lại cho chính xác.

Đề cập đến việc cập nhật số liệu trong ngày bầu cử, bà Tâm khẳng định: “Cả về kỹ thuật và con người diễn ra rất suôn sẻ, không có trục trặc gì, chỉ có vài điểm cái máy có trục trặc thì các kỹ thuật viên đã xử lý ngay. Cuối cùng mọi số liệu rất chính xác”.

Cuối cùng, bà Tâm cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí vì trong suốt thời gian qua đã giúp người dân theo dõi thường xuyên hoạt động bầu cử.

“Đặc biệt là những anh chị em trực tiếp tác nghiệp tại địa bàn TP.HCM. Theo báo cáo của tất cả các điểm bầu cử thì tác nghiệp của tất cả các anh chị em đều rất đúng quy định, có trách nhiệm” – bà Tâm cho hay.

Trước đó trong ngày túc trực tại Trung tâm điều hành chương trình bầu cử, bà Tâm liên tục theo dõi số liệu được các nơi cập nhật về để chỉ đạo các Ủy ban bầu cử quận, huyện rà soát và thống kê số lượng những người chưa đi bầu. Với những nơi đạt tỷ lệ thấp bà Tâm trực tiếp gọn điện đôn đốc để các cơ quan, đoàn thể xuống tận nơi vận động người dân đi bỏ phiếu.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !