Chủ tịch TP.HCM: Có hiện tượng chạy chọt để gặp lãnh đạo

Ngày 1/8, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp tổng kết tình hình KT-XH tháng 7 và 7 tháng đầu năm. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan.
Chủ tịch TP.HCM: Có hiện tượng chạy chọt để gặp lãnh đạo - ảnh 1

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM

Tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành đã đưa ra những vấn đề đang gặp vướng mắc như việc xử lý một số điểm ngập úng, giải quyết ùn tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, hay việc cải tạo chung cư cũ…

Lý giải về việc chậm chễ xử lý các chung cư cũ và di dời những khu nhà ổ chuột ven kênh rạch, ông Trần Trọng Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết hiện nơi này đã xác minh quy mô các dự án để thẩm định ngay trong tháng 10 và sau đó sẽ trình HĐND TP.

Theo ông Tuấn, công tác rà soát tương đối khó khăn vì TP.HCM nhiều chung cư cũ, trong khi Sở phải phân định ra từng mức độ để từ đó có phương án xử lý phù hợp.

Về vấn đề này ông Lê Văn Khoa – Phó chủ tịch UBND TP cũng cho rằng hiện nay các chủ đầu tư chỉ tập trung vào các dự án tại Quận 1 và 3, trong khi các dự án vùng ven gần như bị “bỏ rơi”. Chính vì vậy ông yêu cầu các sở ngành sớm thẩm định và lựa chọn nhà thầu để thực hiện các dự án trong năm nay.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP đã đánh giá rằng báo cáo hiện nay không khác gì báo cáo 1 tháng trước đó vì quá chung chung, trong khi nhiều vấn đề bức thiết được người dân quan tâm lại không được nhắc đến.

Ông Nguyễn Thành Phong đưa ra ví dụ về việc Sở Kế hoạch và Đầu tư chậm trễ đưa ra dự thảo trình Chính phủ về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và tự nhận xét “chúng ta phê bình cấp dưới khi họ làm không đúng, nhưng bản thân chúng ta cũng không đúng”.

Đặc biệt ông Phong còn đề cập đến hiện tượng có những cá nhân “chạy chọt” để doanh nghiệp được tiếp cận với lãnh đạo nhằm trình bày dự án và những người này phải bỏ ra chi phí.

Từ vấn đề này ông Phong đã yêu cầu lãnh đạo các sở ngành phải công khai gặp gỡ doanh nghiệp mà không cần phải thông qua người giới thiệu.

“Không thể có chuyện Chủ tịch nói tạo điều kiện cho doanh nghiệp mà khi gặp lại khó khăn như vậy” – ông Phong nói và cho biết TP sẽ sắp xếp để gặp trực tiếp những ai có nhu cầu. Ông còn cho rằng việc thông qua "môi giới" sẽ hạ uy tín của UBND TP.

Chủ tịch TP.HCM: Có hiện tượng chạy chọt để gặp lãnh đạo - ảnh 2

Ông Sử Ngọc Anh– Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư

Trước đó, khi thông tin về tình hình KT-XH, ông Sử Ngọc Anh – Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 7 ước đạt hoảng 58.902 tỷ đồng, tính chung 7 tháng đầu năm ước đạt 406.942 tỷ đồng, tăng 11,4% (cùng kỳ tăng 10,9%).

Trong khi đó chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 0,19% so tháng trước. Chỉ số giá vàng tăng 6,4% so tháng trước. Chỉ số giá đô-la Mỹ giảm 0,2% so tháng trước.

Về kim ngạch xuất khẩu, trong tháng 7 ước đạt 2,85 tỷ USD. Trong đó thị trường xuất khẩu một số nước tăng nhanh như: Trung Quốc tăng 28,8%,  Hồng Kong tăng 13,7%, Hàn Quốc tăng 30,4%... Riêng thị trường Nhật Bản, Malaysia, Úc,  Philippines, Singapore… xuất khẩu chậm lại.

Về kim ngạch nhập khẩu, trong tháng ước đạt 3,4 tỷ USD với các mặt hàng nhập khẩu nhiều từ  các quốc gia như: Mỹ tăng 137,6%, Hàn Quốc tăng 45,2%, Singapore tăng 12,7%,…

Kết quả chương trình tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cho thấy tín dụng tiếp tục tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp. Dư nợ cho vay ngắn hạn đối với 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên đạt 154.245 tỷ đồng. Trong đó, cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt 93.417 tỷ đồng, chiếm 60,6% tổng dư nợ cho vay ngắn hạn đối với 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !