Chủ tịch TP.HCM: Các đồng chí về hưu đi, có việc cần liên hệ sẽ thấy khổ thế nào

Ngày 22/10, trong cuộc họp triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm của TP.HCM, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã phải nói gay gắt trước tình trạng hồ sơ được chuyển qua lại quá lâu giữa các đơn vị, khiến lãnh đạo TP phải chờ trong thời gian dài.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong:“Hỏi thì nói phải theo quy trình, quy trình gì?"

Lấy ví dụ về việc xây dựng hàng rào cho khu di tích Lăng Ông - Bà Chiểu (thờ Tả quân Lê Văn Duyệt), Chủ tịch TP cho biết đã 3 năm nhưng không giải quyết được. Cũng theo ông Phong, khi được hỏi về việc này, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao mới đi tìm lại hồ sơ.

“Hôm rồi tôi đi dâng hương mới biết đề xuất đã 3 năm. Đây chỉ là hàng rào chứ chúng ta có phạm vào di tích đâu, vậy mà đến giờ vẫn chưa thấy báo cáo gì hết. Các đồng chí phải biết bức xúc chứ” – ông Phong nói, và cho rằng “đấy chỉ là một ví dụ, chứ thực tế còn nhiều chuyện lắm”.

“Sở này chuyển qua sở kia rồi đến Văn phòng ủy ban, lên đến Thường trực ủy ban không biết bao lâu. Các đồng chí đặt mình vào hoàn cảnh đó sẽ hiểu, sau này về hưu đi, có việc gì đó cần liên hệ giải quyết sẽ thấy khổ sở như thế nào” – ông Phong bức xúc, và yêu cầu “phải soi lại các phòng, ban để có chấn chỉnh kịp thời”.

Tiếp tục có ý kiến về việc này, ông Phong còn cho biết có những cuộc họp do ông làm chủ trì, kết luận chỉ “một tờ A4” mà phải mất gần 10 ngày mới đến bàn làm việc của ông để ký ban hành.

“Hỏi thì nói phải theo quy trình, quy trình gì? Hỏi thì sở nói trình rồi nhưng chưa thấy Ủy ban trả lời, có lúc nằm trên bàn Phó chủ tịch, có lúc nằm ở các phòng ban” – ông cho hay.

Cũng trong buổi làm việc này, đề cập đến tình hình đầu tư ông Nguyễn Thành Phong cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, TP đã thu hút được hơn 500 triệu USD. Tuy nhiên ông nhận định nếu chia trung bình mỗi dự án không quá 1 triệu USD và “không có những dự án ấn tượng”.

“Nếu chia theo ngành thì lĩnh vực sản xuất, chế biến chiếm tỷ lệ nhỏ mà phần lớn là bất động sản. Cũng theo thống kê thì 2/3 số vốn là để  M&A (mua bán và sáp nhập), mà mục đích của M&A là thâu tóm” – ông Phong nói.

Nói về số lượng doanh nghiệp, Chủ tịch TP cho rằng dù có hơn 300.000 nhưng số doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ chiếm đến hơn 98%, số doanh nghiệp có vốn hơn 100 tỷ chỉ chiếm 2%, doanh nghiệp có vốn 1.000 tỷ còn ít hơn nữa.

Ông Phong cho rằng dù là trung tâm kinh tế của cả nước, chiếm 52% số doanh nghiệp nhưng số thương hiệu nổi tiếng trong TOP 40 Việt Nam có mặt ở TP chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

Ngoài ra theo thống kê cho thấy có tới 106 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP nhưng thực tế doanh nghiệp chỉ tập trung vào số ít quốc gia như Singapore, Hàn Quốc hay Malaysia… “Phân tích ra sẽ thấy còn nhiều bất cập” – ông Phong nói.

Giải pháp cho những vấn đề trên, theo Chủ tịch TP là hoàn thiện môi trường đầu tư cùng thể chế chính sách, “tạo ra sự liên kết giữa các doanh nghiệp nhưng cũng phải có chiến lược tạo ra các tập đoàn kinh tế mạnh”.

Trước đó trình bày báo cáo, Giám đốc Sở Công Thương Phạm Thành Kiên nhận định: “Thị trường ngày càng quyết định năng suất. Giờ đây rõ ràng doanh nghiệp đang thực hiện theo tín hiệu thị trường, sản xuất những gì thị trường cần chứ không còn sản xuất theo những gì mình có, và đây là tín hiệu tốt”.

Phong Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !