Chủ tịch TP Đà Nẵng xúc tiến thu hút đầu tư từ Thung lũng Silicon

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng cho hay, sáng 19/8, tại Thung lũng Silicon (Silicon Valley, Hoa Kỳ), UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của TP, kêu gọi sự hợp tác, đầu tư các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Đà Nẵng luôn coi Hoa Kỳ là thị trường xúc tiến đầu tư trọng điểm

Thông tin cho Infonet sáng 20/8, lãnh đạo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng cho hay, buổi tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Canada nhằm xúc tiến, kêu gọi hợp tác, đầu tư vào Đà Nẵng do Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ làm trưởng đoàn.

Tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” do UBND TP Đà Nẵng tổ chức tạiSilicon Valley ngày 19/8 (Ảnh do Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵngcung cấp)

Phát biểu khai mạc tọa đàm với sự tham dự của Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Ngô Quang Anh và hơn 100 đại biểu là nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tổ chức và hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ trong những năm qua đã có bước phát triển vượt bậc.

Trong đó, hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ được coi là lĩnh vực hợp tác thành công nhất, trở thành trọng tâm, tạo nền tảng làm động lực phát triển cho mối quan hệ của hai nước. Hoa Kỳ hiện là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch hai chiều tăng hơn 100 lần trong 24 năm (1995 – 2019).

Về đầu tư, Hoa Kỳ giữ vị trí 11 trong số 132 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với 951 dự án và tổng vốn đăng ký đạt 9,2 tỷ USD. Tại Đà Nẵng, Hoa Kỳ hiện là nhà đầu tư lớn thứ 3 với 63 dự án FDI có tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 595 triệu USD, chiếm khoảng 19% tổng vốn đầu tư FDI vào Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nêu rõ, với những lợi thế về tình hình chính trị ổn định, môi trường sống an toàn, lý tưởng và thị trường lao động dồi dào với chi phí hợp lý, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong tương lai. Trong bối cảnh đó, Đà Nẵng nổi lên với vị thế là một trong những điểm đến đầu tư tiềm năng nhất tại khu vực miền Trung Việt Nam.

Ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh: “Chính quyền TP Đà Nẵng luôn coi Hoa Kỳ là thị trường xúc tiến đầu tư trọng điểm, mong muốn mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hoa Kỳ có năng lực tài chính, công nghệ đến tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh và cơ hội hợp tác tại TP.

...thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hoa Kỳ

Đặc biệt, các lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ mà TP Đà Nẵng mong muốn thu hút đầu tư bao gồm: công nghệ thông tin (CNTT), thiết bị điện tử, hàng không vũ trụ, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp hỗ trợ, y tế, giáo dục, bất động sản…”.

Tại buổi tọa đàm, Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Ngô Quang Anh đánh giá, Đà Nẵng là một trong những TP năng động, phát triển mạnh của Việt Nam. Ông hy vọng buổi tọa đàm sẽ giúp doanh nghiệp Hoa Kỳ hiểu rõ hơn về Đà Nẵng - trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Việt Nam.

Ông Ngô Quang Anh cũng khuyến khích các nhà đầu tư đến Đà Nẵng, nơi hội tụ nhiều lợi thế về cơ sở hạ tầng, môi trường sống, có tiềm năng phát triển lớn trong các lĩnh vực hợp tác như: công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, CNTT, dịch vụ, giáo dục đào tạo và y tế….

Ký kết 03 biên bản ghi nhớ hợp tác tại Thung lũng Silicon

Tại tọa đàm, sau video và phần giới thiệu về môi trường và các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng, lãnh đạo UBND TP đã giải đáp quan tâm của các doanh nghiệp về chính sách phát triển nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư tại Khu công nghệ cao, Khu CNTT tập trung.

Các nhà đầu tư Hoa Kỳ cũng rất quan tâm về hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp tại TP Đà Nẵng cũng như sự ổn định của các chính sách pháp luật khi doanh nghiệp triển khai đầu tư kinh doanh… Qua các giải đáp, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã có những phản hồi khá tích cực về môi trường, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của Đà Nẵng và đánh giá cao những triển vọng hợp tác kinh tế và đầu tư trong tương lai.

Ông Kevin Loebbaka, Giám đốc điều hành Universal Alloy Corporation,chia sẻ kinh nghiệm đầu tư vào Đà Nẵng

Trong dịp này, ông Kevin Loebbaka, Giám đốc điều hành Universal Alloy Corporation - Công ty đầu tư Dự án nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng - cũng chia sẻ kinh nghiệm đầu tư vào Đà Nẵng đến các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham dự buổi tọa đàm.

Ông khẳng định, với sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của chính quyền TP cùng các lợi thế sẵn có về vị trí chiến lược, môi trường sống lý tưởng và nguồn lao động trẻ, năng động, nhiệt huyết có tay nghề tốt, Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp đang có ý định mở rộng sản xuất hoặc đầu tư sang thị trường Đông Nam Á.

Đại diện Tổ chức Ai20X Silicon Valley - mạng lưới các chuyên gia, công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật tư vấn thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh và phân phối của Hoa Kỳ, đánh giá cao những tiềm năng cũng như lợi thế của Đà Nẵng trong thu hút các doanh nghiệp công nghệ và giới thiệu dự án hợp tác tại Đà Nẵng để phát triển hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, chuỗi cung ứng, ươm tạo doanh nghiệp và kết nối đầu tư giữa Đà Nẵng với Hoa Kỳ.

Đáng chú ý, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng cho biết, tại buổi tọa đàm sáng 19/8, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cùng các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết 03 Bản ghi nhớ hợp tác. Bản ghi nhớ thứ nhất là giữa BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng với Ai20X Silicon Valley, Hoa Kỳ.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác xây dựng, phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng là nơi tốt nhất để ươm tạo, thích ứng, đổi mới công nghệ và cũng là cửa ngõ chuyển giao công nghệ sang mở rộng thị trường và ứng dụng, tận dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển đội ngũ chuyên gia; đồng thời xúc tiến thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Ngô Quang Anh (giữa) chứng kiến ký kết Biên bản ghi nhớ giữa BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng vớiAi20X Silicon Valley, Hoa Kỳ

Bản ghi nhớ hợp tác thứ hai giữa Công ty Meritronics AMT, Hoa Kỳ với Công ty CP Phát triển Khu CNTT tập trung Đà Nẵng về việc cùng thành lập Công ty Cổ phần “Trung Nam Meritronics Technology JSC” cung cấp các dịch vụ sản xuất điện tử (Electronic Manufacturing Services, EMS) tại Khu CNTT tập trung Đà Nẵng.

Bản ghi nhớ thứ ba là  giữa Ai20X Silicon Valley, Hoa Kỳ với Công ty CP Phát triển Khu CNTT tập trung Đà Nẵng về hợp tác và cung cấp những dịch vụ xây dựng, phát triển Khu CNTT tập trung Đà Nẵng như là một “Thung lũng Silicon Valley mở rộng”...

Kết thúc tọa đàm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ một lần nữa khẳng định cam kết của chính quyền TP trong việc cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư triển khai các dự án tại Đà Nẵng. Ông bày tỏ hy vọng sẽ được chào đón ngày càng nhiều các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ đến đầu tư, kinh doanh và gắn bó với Đà Nẵng.

Sớm cấp phép cho dự án sở hữu 15 bản quyền phát minh sáng chế công nghệ cao

Theo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng, trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ lần này, Đoàn công tác của TP Đà Nẵng cũng sẽ đến thăm, làm việc với một số doanh nghiệp danh tiếng của Hoa Kỳ nhằm giới thiệu về cơ hội hợp tác, mời gọi doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào Khu công nghệ cao, Khu CNTT tập trung Đà Nẵng trong thời gian đến.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sẽ làm việc, xem xét hỗ trợ Công ty TNHH Alton Industry hoàn thiện các thủ tục đầu tư để sớm cấp phép Dự án “Sản xuất Robot điều dưỡng cảm biến và cơ cấu chấp hành thông minh; Động cơ không chổi than cho bộ pin Li-ion với hiệu suất cao và động cơ chất lượng cao, kích thước nhỏ gọn; Máy nén khí y tế siêu yên tĩnh với động cơ điện cỡ nhỏ hiệu suất cao và chất lượng cao”. Đây cũng là dự án sở hữu 15 bản quyền công nghệ, phát minh sáng chế trong lĩnh vực công nghệ cao của Công ty TNHH Alton Industry.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !