Chủ tịch Quốc hội: Không loại trừ tình trạng lợi dụng lòng yêu nước của người dân

Trước chương trình họp chính thức sáng 11/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đứng lên kêu gọi người dân bình tĩnh trước thông tin tụ tập đông người tại một số nơi.

Mặc dù theo kế hoạch chương trình làm việc của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, ngày 15/6, Quốc hội mới thông qua dự án Luật Đơn vị Hành chính- Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tuy nhiên, sáng nay (11/6), Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua việc điều chỉnh thời gian thông qua dự án Luật  này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6 (tháng 10/2018).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Trước khi Quốc hội tiến hành biểu quyết việc lùi dự án này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, ngày hôm qua đã có những hành động quá khích ảnh hưởng đến đời sống nhân dân,  qua đây thấy việc Quốc hội, ĐBQH đang bàn ở hội trường này đã lan tỏa ra cuộc sống.

“Chỉ đáng tiếc vấn đề này đã bị nhân dân ngộ nhận hiểu lầm nên đã có những hành động quá khích, không loại trừ sự yêu nước của người dân đã bị lợi dụng gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Do đó, Quốc hội kêu gọi nhân dân, đồng bào  cả nước hãy bình tĩnh, tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, Nhà nước đặc biệt  những dự án luật QH đang thảo luận luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết, bản thân bà cũng nhận được thư của ĐBQH  rất tâm huyết, rất có trách nhiệm.

“Tôi cho là chúng ta có nhiều hình thức góp ý và những phát ngôn của chúng ta đừng tạo ra thêm sự ngộ nhận hiểu lầm lần nữa. Và sự ngộ nhận đó lan ra ngoài xã hội thì ảnh hưởng rất lớn đến tình hình của đất nước, chứ không phải chúng ta nói để được.

Rất mong trong phiên họp sáng nay chúng ta phải dừng lại để tiếp tục lắng nghe ý kiến nhân dân.

Cũng xin báo cáo với Quốc hội để chúng ta thấy được trách nhiệm của Quốc hội, trách nhiệm của từng đại biểu và từng cử tri khi bàn bạc nhận xét một quyết định mà Quốc hội đang làm việc", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !