Chủ tịch Hà Nội: Tổng LĐLĐ dành 700-800 tỉ đồng cùng TP xây nhà ở cho công nhân

Chủ tịch TP Hà Nội đã trực tiếp làm việc với Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về nhà ở cho công nhân. Tổng LĐLĐ sẽ dành 7-8 trăm tỉ đồng đồng hành cùng thành phố xây dựng nhà ở cho công nhân.

Sáng nay 19/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì buổi đối thoại với gần 1.000 công nhân trên địa bàn Thành phố.  Đã có 17 ý kiến với 40 vấn đề được gửi thẳng đến người đứng đầu chính quyền Thành phố.

Chủ tịch Hà Nội: Tổng LĐLĐ dành 700-800 tỉ đồng cùng TP xây nhà ở cho công nhân - ảnh 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Nếu có hiện tượng nhũng nhiễu DN, chủ doanh nghiệp có thể gọi điện về đường dây nóng của UBND TP phản ánh để TP chấn chỉnh kịp thời.

Sau khi lắng nghe đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng cũng như kiến nghị tới UBND TP, chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trả lời lần lượt các vấn đề.

Cụ thể, về ý kiến của doanh nghiệp việc thanh kiểm tra doanh nghiệp cần phải thông qua Ban Quản lý KCN&CX, hiện có quá nhiều đoàn thanh tra và kiểm tra gây phiền hà cho DN, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và cho biết: “Tôi thống nhất quan điểm mỗi năm chỉ có 1 đoàn vào kiểm tra doanh nghiệp 1 lần và phải có sự thông báo trước. Với những đơn vị hẹn làm việc kiểm tra qua  điện thoại, doanh nghiệp hoàn toàn có quyền từ chối, trừ cảnh sát môi trường hoặc quản lý thị trường (họ có quyền kiểm tra). Nếu có hiện tượng nhũng nhiễu DN, chủ doanh nghiệp có thể gọi điện về đường dây nóng của UBND TP phản ánh để TP chấn chỉnh kịp thời”.

Đối với nhà ở cho công nhân, nhà trẻ, khu văn hóa, Chủ tịch Thành phố khẳng định hiện thành phố đã quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân nhưng số lượng ít. Tại khu Thăng Long, xây dựng nhưng ít thu hút công nhân do khi xây dựng tiến độ chậm, lại không tham khảo nguyện vọng công nhân nên xây dựng kết cấu không hợp lý, xây rộng 15 công nhân ở/phòng không phù hợp. Thành phố đã chỉnh sửa diện tích, giảm giá thuê.

Chủ tịch UBND TP cũng cho biết, Chủ tịch đã trực tiếp làm việc với Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về nhà ở cho công nhân. Tổng LĐLĐ sẽ dành 7-8 trăm tỉ đồng đồng hành cùng thành phố xây dựng nhà ở cho công nhân.

Chủ tịch Hà Nội: Tổng LĐLĐ dành 700-800 tỉ đồng cùng TP xây nhà ở cho công nhân - ảnh 2

Công nhân Cty Yamaha kiến nghị với người đứng đầu chính quyền Thành phố

Đặc biệt về thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, khoảng 3 tháng nữa Thành phố lắp xong đường mạng và đại diện BHXH sẽ ở tại khu công nghiệp giải quyết BHXH cho công nhân.

Liên quan đến doanh nghiệp khi hoàn thiện thủ tục sỡ hữu công trình phải chuẩn bị tới 32 thủ tục giấy tờ. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở Tài Nguyên thống kê lại các thủ tục xem xét giảm thiểu những thủ tục không cần thiết, đồng thời cử cán bộ xuống làm việc trực tiếp với KCN và các doanh nghiệp trong KCN có nhu cầu để giảm tải cho doanh nghiệp.

Liên quan đến ý kiến của CBCNV Công ty Yamaha về Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn không có người trực, khó khăn cho CNLĐ đến khám chữa bệnh và kiến nghị mở Trung tâm Y tế tại KCN&CX, Chủ tịch cho biết TP sẽ tiếp thu, xem xét nếu hợp lý sẽ cho triển khai.

Kết thúc phần đối thoại với CNLĐ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định: lãnh đạo thành phố luôn lấy doanh nghiệp và người lao động làm đối tượng quan tâm. Thành phố rất thấu hiểu điều kiện đời sống vật chất, tinh thần, của công nhân lao động còn gặp nhiều khó khăn, thiết chế văn hóa còn thiếu thốn.

"Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin chia sẻ với những khó khăn nói trên của công nhân. Tôi xin tiếp thu kiến nghị của các anh chị em tại buổi đối thoại hôm nay và sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành nhanh chóng giải quyết, khắc phục nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, CNLĐ" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp, tháo gỡ mọi khó khăn, giảm thiểu mọi thủ tục hành chính rườm rà, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động đồng thời thành phố sẽ quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa trong các khu công nghiệp để công nhân cải thiện điều kiện sống, đảm bảo sức khỏe, ổn định sinh hoạt.

N.Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !