Chủ tịch Hà Nội "tiết lộ" cách trồng cây xanh để tiết kiệm 600 tỷ đồng mỗi năm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, cá nhân ông coi trọng vấn đề cây xanh từ khi bắt đầu chuẩn bị nhậm chức và hiện mỗi ngày ông dành từ 30-45 phút để cập nhật thông tin về việc trồng cây xanh trên địa bàn Hà Nội.

Sáng 18/7, vấn đề trồng cây xanh ở Hà Nội được các cử tri quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đặc biệt quan tâm và kiến nghị tới lãnh đạo Hà Nội trong buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa 15, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Các cử tri đề xuất trồng thêm nhiều cây xanh trên các tuyến phố Hà Nội, trồng thay thế những cây đã cắt hạ và đặc biệt có ý kiến nên ưu tiên trồng cây xanh tại các ngã ba, ngã tư đèn đỏ trước để người dân đỡ nắng khi đứng chờ trên đường.

Trước sự quan tâm của cử tri về vấn đề cây xanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng chia sẻ: “Mỗi ngày tôi dành từ 30-45 phút để cập nhật thông tin về việc trồng cây xanh của thành phố (TP) từ Công ty cây xanh”.

Chủ tịch Hà Nội

Cử tri quận Hoàn Kiếm rất quan tâm đến vấn đề trồng cây xanh trong thành phố và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, cá nhân ông coi trọng vấn đề cây xanh từ khi bắt đầu chuẩn bị nhậm chức. (Ảnh: Minh Thư)

Chủ tịch Hà Nội cho biết, TP xác định việc trồng cây xanh là vấn đề mang tính trước mắt và chiến lược, TP đang hoàn thành đề án để phát triển cây xanh trong vòng 20 năm tới.

“Cá nhân tôi thời gian qua vừa nghiên cứu trên mạng, vừa đến trực tiếp TP Melbourne (Australia) là TP được thế giới công nhận 5 năm liền là TP đáng sống nhất trên thế giới, đến Thượng Hải (Trung Quốc), tham dự Hội nghị 147 thị trưởng các TP lớn trên thế giới để nghiên cứu họ trồng cây xanh như thế nào. Cá nhân tôi cũng như UBND TP Hà Nội coi trọng vấn đề cây xanh từ khi bắt đầu chuẩn bị nhậm chức”, vị Chủ tịch Hà Nội nói.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, TP đã cử Tổng giám đốc Công ty cây xanh sang Côn Minh (Trung Quốc) một tuần và chính ông đã viết thư cho thị trưởng, sau Tết họ đã cử 6 Giáo sư, tiến sỹ sang giúp Công ty cây xanh một tuần với 5 việc: kỹ thuật cắt tỉa cây xanh, bàn giao phần mềm để quản lý cây xanh theo lý lịch, cắt tỉa cây xanh trên 3D, chuyển giao công nghệ tạo rễ để cây phát triển được các mùa trong năm. Điều này để giải thích vì sao ta trồng cây mùa hè và chuyển công nghệ mới để tạo ra hoa bất cứ mùa nào. Hiện nay chúng ta đã sở hữu các công nghệ trồng cây mới.

“Sắp tới sẽ phấn đấu cây phượng không chỉ ra hoa mùa hè mà ra hoa quanh năm, đồng thời ngoài màu đỏ, phượng còn có màu tím mà từ trước đến nay ở Việt Nam chưa có”, vị Chủ tịch Hà Nội nói.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Chung, chúng ta đang trồng cây theo phương thức: cắt tỉa – trồng mới – cắt tỉa. Cho đến nay, TP trồng được trên 80.000 cây, trong đó, trên các phố trồng được trên 5.000 cây, còn lại trên 75.000 cây là hệ thống rừng và các tuyến đường cao tốc ngoài TP.

Một triệu cây xanh sẽ được trồng lại ở tất cả các tuyến phố cũ ở Hà Nội, tổng số cây trên các tuyến phố cũ khoảng 126.000 cây, nếu trồng mới cần bổ sung thêm 68.000 cây. Đồng thời, trồng cây ở những công viên cũ, cùng 25 công viên mới và trồng ở tất cả các điểm giao cắt, dải phân cách giữa trên các tuyến đường, trồng cây xanh ở tất cả các diện tích rừng… Trong năm nay, chúng ta phấn đấu trồng 200.000 cây.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng giải thích vì sao TP trồng phượng thời gian qua, vì phượng có hoa, hơn nữa lá phượng nhỏ khi rụng sẽ trôi đi được, không như là xà cừ lá to gây tắc cống.

“Một tháng nữa sẽ trồng cây đồng loạt trên tất cả các tuyến phố cũ. Sắp tới cũng sẽ kết hợp trồng cây với trồng hoa ban. Chuyển từ việc trồng các cây hoa sang trồng các cây xanh và ít cắt tỉa, để cây phát triển tự nhiên, chứ không cắt tỉa, nếu làm theo phương án này thì một năm chúng ta sẽ tiết kiệm được 600 tỷ đồng”, ông Chung nói.

“Việc phát triển cây xanh sẽ trở thành một tài sản cho TP tồn tại hàng trăm năm, còn nếu trồng cây hoa thì hàng năm tốn kém, mang lại ít lợi ích, những chỗ cần thiết mới trồng hoa. Vì thế, sẽ trồng cây xanh ở các tuyến phố cũ và mới, tại các công viên, cơ quan, trường học và quận Hoàn Kiếm đang đưa ra mô hình khuyến khích các gia đình trồng hoa trên các lan can và tòa nhà. Tới đây, TP còn nghiên cứu sẽ trồng những cây cho ôxi nhiều hơn và hút được bụi”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Minh Thư

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !