Chủ tịch Hà Nội: "Cấm xe máy" chỉ là ý kiến cá nhân GĐ Sở GTVT!

Trao đổi với báo chí, liên quan đến thông tin Hà Nội cấm xe máy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: "Vừa qua có một số ý kiến cá nhân của đồng chí Giám đốc Sở GTVT, chứ còn chính thức thì thành phố chưa đưa ra quyết định này”.

"Cấm xe máy" chỉ là ý kiến cá nhân GĐ Sở GTVT , chứ chưa phải ý kiến chính thức của UBND thành phố Hà Nội.

Theo ông Chung, với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như thu nhập của người Việt Nam thì xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu, chiếm tỷ lệ rất lớn.

“Trên địa bàn thành phố hiện nay có gần 6 triệu xe máy. Cho nên, giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng”, ông Chung nói.

Theo ông Chung, trên cơ sở đó, toàn bộ phương án này phải được công bố công khai cho người dân, tạo sự đồng thuận. “Nhưng mà trên một cơ sở nền tảng là thành phố phải phát triển được đủ phương tiện công cộng để cho người dân đi lại”, ông Chung nói thêm.

Ông Chung cũng nhấn mạnh, phải tuyên truyền để người dân Hà Nội có tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1 – 1,5km đổ lại thì nên... đi bộ.

“Trong thời gian tới sẽ đánh giá lại toàn bộ và sẽ công khai tất cả những nội dung này. Vừa qua báo chí, một số người bình luận thì đây chỉ là ý kiến cá nhân của đồng chí Giám đốc Sở GTVT thôi, chứ chưa phải ý kiến chính thức của UBND thành phố Hà Nội”, ông Chung tái khẳng định.

Trước đó, tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với Sở Giao thông Vận tải ngày 9/3, lãnh đạo Sở này đã đưa ra nhiều giải pháp cho việc kiểm soát phương tiện cá nhân ở Hà Nội bao gồm cả đề xuất cấm xe máy.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT cho biết, Sở GTVT đang nghiên cứu trình lãnh đạo UBND, HĐND thành phố 2 đề án.

Đầu tiên là đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030. Trong lộ trình có đề cập tới việc dừng đăng ký xe máy mới, việc này Sở đang cùng Viện chiến lược thảo luận, tìm giải pháp. Theo ông Viện, nếu cấm được xe máy càng sớm càng tốt.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !