Chủ tịch CLB Ngoại hạng Anh Tottenham Hotspur muốn "có ngôi nhà ở Đà Nẵng"?

Ông Huỳnh Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Ngôi Sao Biển thuật lại, sau những trải nghiệm ở Đà Nẵng, tỉ phú Joe Lewis nói, ông có cảm giác muốn có một ngôi nhà ở TP này, để sau những hành trình khắp thế giới, ông sẽ đưa gia đình đến đây nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống!

Tỉ phú người Anh trải nghiệm Đà Nẵng về đêm

Sáng 14/5, tỉ phú Joe Lewis, ông chủ CLB Ngoại hạng Anh Tottenham Hotspur đã đón Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng đón đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan của TP lên tham quan siêu du thuyền Aviva đang neo đậu tại cảng Tiên Sa.

Tỉ phúJoe Lewis đón Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ lên thăm du thuyền Aviva sáng 14/5 (Ảnh: HC)

Và theo thông tin xác định đến trưa 14/5, mặc dù chuyến thăm Đà Nẵng nằm ngoài dự kiến ban đầu nhưng thời gian tỉ phú Joe Lewis dừng chân tại Đà Nẵng (dù ngoài dự kiến) nhưng lại dài tới... 3 ngày 2 đêm. Trước đó, ngay sau khi du thuyền Aviva cập cảng Tiên Sa (trưa 13/5), tỉ phú Joe Lewis đã được ông Huỳnh Văn Sơn đưa đi tham quan nhiều nơi ở Đà Nẵng.

Tối 13/5, tỉ phú Joe Lewis tiếp tục có chuyến city tour ngắm Đà Nẵng về đêm và đến tham quan địa điểm mà Công ty Ngôi Sao Biển dự định thực hiện dự án phố đi bộ và chợ đêm (tại đường Bạch Đằng nối dài gần khu vực phía Tây cầu Trần Thị Lý). “Ông tỉ phú Joe Lewis khen tuyến phố đi bộ Bạch Đằng bên sông Hàn quá đẹp, vị trí dự kiến mở chợ đêm cũng quá lý tưởng!” – Ông Huỳnh Văn Sơn cho hay.

Cũng theo ông Huỳnh Văn Sơn, tỉ phú Joe Lewis rất thích các chợ đêm ở Việt Nam. Tại Phú Quốc, ông dành nhiều thời gian đi chợ đêm; và khi đến tham quan vị trí Công ty Ngôi Sao Biển dự định thực hiện dự án phố đi bộ và chợ đêm, ông cũng mong muốn sẽ có dịp quay trở lại Đà Nẵng để tận hưởng không khí của chợ đêm này.

Ông Huỳnh Văn Sơn,Chủ tịch HĐQT Công ty Ngôi Sao Biển, là người đã thuyết phục được tỉ phúJoe Lewis có chuyến thăm Đà Nẵng, tuy ngoài dự kiến nhưng lại kéo dài tới 3 ngày 2 đêm! (Ảnh: HC)

Tỉ phú ngần ngại neo đậu du thuyền sang trọng tại khu cảng đầy cần cẩu, tàu hàng

“Khi cùng Joe Lewis quay về ăn tối trên du thuyền Aviva, tôi nói với ông, chợ đêm Bạch Đằng của chúng tôi chắc chắn sẽ rất tuyệt vời. Ông muốn có nhiều thời gian trải nghiệm Đà Nẵng và chợ đêm này thì cần có chỗ neo đậu chiếc du thuyền của ông ở đây.

Vị tỉ phú người Anh tỏ ra rất thích thú với ý tưởng này, nhưng ông thấy ái ngại khi cảng Tiên Sa đầy cần cẩu, container, tàu hàng…

Nói chung ông Joe Lewis thấy cảnh quan cảng Tiên Sa khá lộn xộn, xấu xí, không phù hợp, cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo để neo đậu những du thuyền hạng sang như chiếc Aviva. Tôi có nói với ông là Đà Nẵng đã có kế hoạch di dời cảng hàng hóa đi nơi khác để đưa cảng Tiên Sa thành một cảng du lịch đúng nghĩa.

Thấy Joe Lewis chú ý chi tiết này, tôi nói thêm, Đà Nẵng đã có kế hoạch đầu tư nhưng thời gian thực hiện có thể khá lâu vì nguồn lực của TP có hạn. Nếu Joe Lewis đầu tư thì chắc chắn cảng Tiên Sa sẽ là một cảng du lịch đẳng cấp quốc tế và bạn bè của ông, những ông chủ du thuyền hạng sang trên khắp thế giới sẽ kéo tới trải nghiệm điểm đến mới mẻ và rất hấp dẫn này!” – Ông Huỳnh Đức Sơn cho hay.

Trong cuộc gặp gỡ tỉ phú Joe Lewis trên du thuyền Aviva sáng 14/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết, hiện Đà Nẵng đang khẩn trương xúc tiến dự án xây dựng cảng Liên Chiểu để đưa cảng hàng hóa Tiên Sa về đó; đồng thời chuyển cảng Tiên Sa thành cảng du lịch đúng nghĩa và đẳng cấp, trong đó sẽ có khu vực dành cho  những chiếc du thuyền hạng sang như Aviva neo đậu.

Tỉ phú Joe Lewis trao đổi các ý tưởng về hình thành một cảng du lịch đúng nghĩa và đẳng cấp tại Đà Nẵng để đón các du thuyền hạng sang...

Tỉ phú Joe Lewis cho hay, chuyến đi của ông đến Việt Nam, đến Đà Nẵng lần này được bạn bè của ông, những vị tỉ phú, những ông chủ các du thuyền hạng sang trên khắp thế giới “theo dõi”. Vì họ muốn qua đó tìm được những điểm mới hấp dẫn, lý thú của Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.

Tuy nhiên, cảnh quan cảng Tiên Sa hiện nay lại rất lộn xộn, xấu xí. Nếu những chiếc du thuyền trị giá hàng trăm triệu USD neo đậu chen lẫn vào giữa những tàu hàng, những cần cẩu, container… thì sẽ rất “nguy hiểm”. Chưa kể cơ sở hạ tầng ở đây cũng chưa đủ điều kiện để đáp ứng cho những du thuyền này neo đậu.

Tỷ phú "muốn có một ngôi nhà ở Đà Nẵng"?

“Khi đến Việt Nam, đến Đà Nẵng, cảm nhận lớn nhất và đem lại ngạc nhiên cũng như sự ấm áp đối với tôi chính là cái cách mà chúng tôi được mọi người ở đây chào đón. Hết sức nồng nhiệt, hết sức tình cảm. Chính ở đây tôi đã có được những trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, và nhất là có thêm những người bạn mới thực sự đáng trân trọng.

Vì vậy tôi sẽ tư vấn, giúp Đà Nẵng hình thành một cảng du lịch đúng nghĩa, đạt đẳng cấp cao để thu hút các du thuyền hạng sang trên khắp thế giới đến đây. Để khi các nhà tỉ phú, các ông chủ du thuyền đó đi đến đâu, thì giới làm ăn trên thế giới cũng hướng sự chú ý của họ đến đó. Tôi sẽ giúp Đà Nẵng việc này hoàn toàn với tình cảm bạn bè, bất vụ lợi, chứ không tìm kiếm lợi ích gì cả!” – Ti phú Joe Lewis nói.

...và đề nghị bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng cung cấp các thông tin cần thiết về thu hút đầu tư vào TP (Ảnh: HC)

Tại cuộc gặp sáng 14/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng bày tỏ mong muốn tỉ phú Joe Lewis đầu tư xây dựng cảng Tiên Sa thành cảng du lịch và khẳng định: Chính quyền TP sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho ông thực hiện dự án.

Vị tỉ phú người Anh chưa trả lời ngay, song tỉ phú Joe Lewis đề nghị bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng cung cấp cho ông tất cả những thông tin cần thiết về các ưu đãi, chính sách thu hút đầu tư của Đà Nẵng.

PV Infonet hỏi thêm ông Huỳnh Văn Sơn rằng, khi ông gợi ý đầu tư thực hiện cảng du lịch Tiên Sa thì tỉ phú Joe Lewis trả lời thế nào? Ông Sơn cũng không cho biết câu trả lời của vị tỉ phú giàu thứ 6 nước Anh.

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT Công ty Ngôi Sao Biển kể lại: “Sau những trải nghiệm ở Đà Nẵng, tỉ phú Joe Lewis nói với tôi, ông có cảm giác là ông muốn có một ngôi nhà ở TP này. Để sau những hành trình cùng du thuyền Aviva đi khắp thế giới, ông sẽ đưa gia đình đến đây nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống. Cô cháu gái Caroline (cũng là thư ký của ông) rất thích thú với ý tưởng đó!”.

Caroline, cô cháu gái xinh đẹp củatỉ phú Joe Lewis cũng rất thích thú với ý tưởng về một ngôi nhà ở Đà Nẵng (Ảnh: HC)

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !