Chính quyền ra tay để ngăn Đà Nẵng không thành… “phố Tàu”

Chiều 2/4, ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã ký văn bản 191/BC-SVHTTDL báo cáo Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng về việc xử lý vi phạm để ngăn phố biển Đà Nẵng không trở thành… phố Tàu!

Ông Trần Quang Thanh cho hay, thực hiện chỉ đạo ngày 2/4 của ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại hội nghị Thành ủy mở rộng lần thứ 15 (Infonet đã đưa tin), ngay trong ngày 3/4, Thanh tra Sở VH-TT-DL Đà Nẵng phối hợp với Phòng VH-TT hai quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và có sự tham gia của Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã tiến hành rà soát, kiểm tra biển hiệu tại 35 cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường ven biển.

Chính quyền ra tay để ngăn Đà Nẵng không thành… “phố Tàu” - ảnh 1

Công ty TNHH Trung Dũng (đường Võ Nguyên Giáp)...

Qua đó, đoàn kiểm tra đã phát hiện 13 cơ sở kinh doanh vi phạm Luật Quảng cáo khi viết, đặt biểu hiệu, quảng cáo sai quy định, có chữ tiếng nước ngoài (chủ yếu là tiếng Trung Quốc) lớn hơn 3/4 chữ tiếng Việt; chữ tiếng nước ngoài nằm phía trên chữ tiếng Việt… Các đối tượng sai phạm chủ yếu tập trung ở các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng mỹ nghệ, hàng đặc sản, nhà hàng, quán ăn, nhà nghỉ, cắt tóc, massage…

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra đã lập biên bản 01 trường hợp vi phạm là nhà hàng ăn uống Hưng Phát (ở 233 Nguyễn Văn Thoại, thuộc Công ty cổ phần Vạn Xuân) và yêu cầu phải tháo dỡ ngay biển hiệu sai phạm. Các trường hợp còn lại, do một số chủ cơ sở đi vắng hoặc chưa mở cửa nên Thanh tra Sở VH-TT-DL Đà Nẵng không lập biên bản mà chỉ thu thập tư liệu, chứng cứ để mời chủ cơ sở đến làm việc, xử lý và sẽ báo cáo kết quả sau khi xử lý.

Chính quyền ra tay để ngăn Đà Nẵng không thành… “phố Tàu” - ảnh 2

Cơ sở kinh doanh của Công ty TNHH MTV Kỳ Nghỉ Đà Nẵng (136 Hồ Xuân Hương)...

Trong số này, đáng chú ý có cơ sở massage Mr.Bean (ở 69 Hồ Xuân Hương) năm 2013 đã bị xử phạt 1 triệu đồng về hành vi đặt, gắn biển hiệu không sát cổng; nay lại tiếp tục vi phạm về việc viết, đặt biểu hiệu tiếng Trung Quốc sai quy định. Ông Nguyễn Phước Nhàn, Chánh Thanh tra Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho biết sẽ yêu cầu chủ cơ sở thu hồi ngay biển hiệu sai quy định.

Ngoài ra, Thanh tra Sở đã kiểm tra, lập biên bản đối với khách sạn Mường Thanh (ở số 962 Ngô Quyền, thuộc Chi nhánh DNTN Xây dựng số 01 của tỉnh Điện Biên tại Đà Nẵng) về việc treo băng rôn quảng cáo bằng tiếng Trung Quốc ngay tại tiền sảnh khách sạn, vi phạm Luật Quảng cáo; đồng thời yêu cầu tháo dỡ ngay băng rôn quảng cáo này. Hiện Thanh tra Sở đang tiếp tục làm việc với chủ doanh nghiệp để xử lý theo đúng quy định.

Chính quyền ra tay để ngăn Đà Nẵng không thành… “phố Tàu” - ảnh 3

Nhà hàng Hưng Phát với hai mặt tiền 233 Nguyễn Văn Thoại và 14A Võ Nguyên Giáp...

Theo ông Trần Quang Thanh, nguyên nhân của việc treo, đặt biển hiệu tiếng nước ngoài sai quy định, chủ yếu biển hiệu tiếng Trung Quốc, tại các cơ sở kinh doanh là do các đơn vị không nắm rõ quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh, pháp luật về quảng cáo.

“Đồng thời do thị trường khách du lịch người Trung Quốc đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng với số lượng lớn, nhu cầu giải trí và mức tiêu thụ về mua sắm, ăn uống của thị trường khách này cũng khá cao nên đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các cơ sở kinh doanh đặt biển hiệu tiếng Trung Quốc khá phổ biển để mua bán được thuận lợi” – ông Trần Quang Thanh nói.

Chính quyền ra tay để ngăn Đà Nẵng không thành… “phố Tàu” - ảnh 4

và cơ sở Trầm hương Việt Nam ở 217 Lê Văn Hiến bị phát hiện sử dụng biển hiệu tiếng Trung Quốc sai quy định (Ảnh: HC)

Ông cho hay, trong thời gian tới, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chỉ đạo Phòng VH-TT các quận, huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến các chủ kinh doanh về quy định viết, đặt biểu hiện. Đồng thời có văn bản gửi UBND các quận, huyện đề nghị chỉ đạo các ngành chức năng chú trọng công tác phói hợp kiểm tra, quản lý biển hiệu trên địa bàn theo đúng quy định pháp luật.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !