Chính quyền Hà Nội gần dân hơn qua kênh facebook

Bắt đầu từ 1/12, UBND TP Hà Nội đã đưa thông tin chỉ đạo, điều hành lên địa chỉ facebook có tên “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”.

Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã cho ý kiến về kênh cung cấp thông tin chỉ đạo điều hành của UBND thành phố trên mạng xã hội.

Theo đó, nhằm tăng cường đẩy mạnh kênh cung cấp thông tin các hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố nhanh nhất tới người dân, các tổ chức và đặc biệt đến các cán bộ, công chức, viên chức, lao động của thành phố để kịp thời nắm rõ chủ trương, chính sách của nhà nước, thành phố, bên cạnh nguồn cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố trên Cổng Thông tin Điều hành của UBND thành phố tại địa chỉ http://thudo.gov.vn, Văn phòng UBND thành phố đã cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố trên mạng xã hội facebook chính thức kể từ ngày 1/12/2015 với tên gọi “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”.

Để việc tiếp nhận thông tin chỉ đạo, điều hành được nhanh chóng, lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc thành phố thông báo đến các cán bộ, công chức, viên chức, lao động để chủ động khai thác, kịp thời nắm bắt các thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố Hà Nội, chủ trương chính sách của nhà nước, thành phố thông qua kênh mạng xã hội facebook có tên trên.

Theo UBND TP. Hà Nội, thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng thêm kênh cung cấp thông tin trên các mạng xã hội khác tới cán bộ công chức và người dân.

Chính quyền Hà Nội gần dân hơn qua kênh facebook - ảnh 1

Trang Facebook của Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề trên, tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội diễn ra đầu tháng 12/2015, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết về “Chương trình mục tiêu Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan Nhà nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020”.

Theo đó, Hà Nội đặt mục tiêu trong giai đoạn 2016-2020, 100% phường, xã được kết nối mạng diện rộng của Thành phố; xây dựng và hoàn thiện 6 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi (gồm: dân cư, đất đai, doanh nghiệp, tài chính, bảo hiểm, thống kê tổng hợp về dân số), tạo nền tảng xây dựng chính quyền điện tử. Tập trung triển khai các hệ thống thông tin trong các ngành: giao thông vận tải, giáo dục, y tế, tư pháp, xây dựng và quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn, lao động thương binh và xã hội, văn hóa, thể thao, du lịch.

Trong nội bộ cơ quan Nhà nước, có 90% cuộc họp của UBND TP diện rộng đến các sở, ban, ngành, quận, huyện và cấp xã được thực hiện trực tuyến; 80% các cuộc họp giữa các sở, ban, ngành đến các quận, huyện, thị xã diện rộng đến cấp xã được thực hiện trực tuyến. 100% văn bản giao dịch giữa cơ quan Nhà nước thực hiện trên môi trường mạng (trừ các văn bản không chuyển qua mạng theo quy định) kết hợp với ứng dụng chữ ký số chuyên dùng.

Trong ứng dụng CNTT phục vụ người dân, doanh nghiệp, 100% xã, phường, thị trấn có trang thông tin điện tử (sup-portal) trên cổng thông tin điện tử của quận/huyện. 100% cơ quan, tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội. Có 50% thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến mức độ 3,4 với số lượng giao dịch qua mạng đạt trên 30% tổng số hồ sơ hành chính được tiếp nhận, giải quyết. Trong đó tập trung vào những lĩnh vực: cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, cấp giấy chứng nhận đầu tư, cấp giấy phép lái xe, cấp lý lịch tư pháp.

Tổng kinh phí thực hiện Chương trình là 1.252 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn đầu tư phát triển là 578 tỷ đồng; vốn sự nghiệp là 674 tỷ đồng.

Trước đó, hồi tháng 10, Tổng Giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ Vi Quang Đạo cho biết, trang thông tin điện tử Chính phủ có tài khoản trên Facebook với tên gọi “Thông tin Chính phủ” nhằm đưa thông tin hoạt động của Chính phủ rộng rãi hơn trên Internet.

Ngoài ra, cũng trên Facebook, Chính phủ còn lập thử nghiệm trang "Diễn đàn Cạnh tranh quốc gia". Nội dung đưa lên hai tài khoản Facebook này là thông cáo báo chí, chỉ đạo của Thủ tướng, các phó thủ tướng và một số hoạt động của Chính phủ. Bằng cách này, Chính phủ kỳ vọng thông tin quan trọng sẽ được người dân tiếp cận dễ dàng.

Vạn Xuân

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !