Chánh án TAND tối cao: Không có chuyện không cho khai chi 30 tỷ "chạy ĐBQH"

Sáng nay, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định, không có chuyện giấu diếm, không cho bị cáo Châu Thị Thu Nga khai chi 30 tỷ "chạy ĐBQH" tại tòa như báo chí đã thông tin.

Tại phiên trả lời chất vấn sáng nay 18/11, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết: Vụ án này đã có tranh tụng. Khi dư luận báo chí nêu có việc HĐXX không cho khai, thậm chí có báo còn nói cắt điện 30 giây, chúng tôi yêu cầu kiểm tra (hồ sơ vụ án, kỹ thuật phòng xét xử) yêu cầu chủ tọa phiên tòa giải trình.

Kết quả cho thấy, phòng xét xử vẫn diễn ra bình thường không có sự cố gì, trong hồ sơ vụ án có tất cả những tài liệu trong lời khai, biên bản đối chất của Nga… việc chủ tọa phiên tòa dừng việc không cho khai tiếp do vụ án đã được tách ra. Theo quy định của luật việc này được phép, trên thực tế việc tách án đã từng diễn ra. Ví dụ Vụ ngân hàng Xây dựng, Ngân hàng Đại dương Ocean bank …

“Nếu trong phiên tòa, thẩm vấn làm rõ tình tiết này, HĐXX được phép không cần đề cập đến vụ việc nữa, tương tự vụ án Châu Thị Thu  Nga đã khai việc chi tiền cho bầu cử địa phương; chi để giải quyết việc báo chí viết về bằng báo chí giả trong giai đoạn bà Nga tranh cử.

Theo lời khai của bà Nga, bà biết một doanh nhân buôn bán vàng có tiếng ở Hà Nội. Theo yêu cầu của doanh nhân này bà Nga đưa tiền cho anh này nhiều lần (ở nhiều địa điểm khác nhau) sau khi đưa tiền anh này đi đâu làm gì thì bà Nga không biết. Việc đưa chỉ có 2 người, không có chứng cứ.

“Tại phiên đối chất, anh này nói có quen biết bà Nga nhưng không nhận tiền và không quen biết ai tại Hà Nội. Với tình huống như vậy, cơ quan điều tra tách ra là cần thiết. Nếu cơ quan điều tra làm rõ được tình tiết này, chúng ta có phiên tòa công khai khác”- Chánh án nhấn mạnh.

Trước đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an đã công bố kết luận điều tra bổ sung vụ án Châu Thị Thu Nga cùng đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng nhà đất (Housing Group) và dự án B5 Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo đó, từ năm 2008 đến nay, dự án xây dựng khu nhà CT5 và HH2 tại B5 Cầu Diễn, Hà Nội chưa được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chưa cấp giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, bà Nga đã cấu kết với một số cán bộ trong công ty tự lập mô hình, ký hiệu, vị trí, diện tích các căn hộ rồi sử dụng để ký 752 hợp đồng góp vốn và thu 377 tỷ đồng của nhà đầu tư, đến nay không có khả năng chi trả.

Đáng chú ý, bà Nga còn khai đã chi khoảng 47 tỷ đồng để “chạy” dự án và để được ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII. Trong đó, số tiền để “chạy” Đại biểu Quốc hội khoảng 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, những người được bà Nga khai đã nhận tiền để giúp bà thực hiện các việc này đều không thừa nhận. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã cho đối chất, nhưng chưa đủ cơ sở làm rõ.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !