Chánh án 'mây mưa' với kế toán phải nhường ghế xét xử án hiếp dâm

Theo kế hoạch làm việc, vào 13h30 chiều nay (13/12), tại TAND huyện Minh Hóa sẽ diễn ra phiên xử sơ thẩm vụ án hiếp dâm do ông Đinh Lâm Xướng làm chủ tọa phiên tòa. Và phiên tòa vẫn diễn ra chiều nay nhưng chủ tọa được thay thế là thẩm phán.

Theo lịch xử án của TAND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) được lập vào ngày 5/12 và công khai tại trụ sở tòa án do đích thân ông Đinh Lâm Xướng ký duyệt, kèm theo con dấu của tòa, vào chiều 13/12, tại TAND huyện Minh Hóa sẽ diễn ra phiên xử sơ thẩm vụ án "hiếp dâm" liên quan đến bị cáo Cao Viết Hùng. Và người được phân công chủ tọa phiên tòa này chính là ông Đinh Lâm Xướng.

TAND huyện Minh Hóa.

Vào chiều 13/12, Tại TAND huyện Minh Hóa, phiên tòa xét xử vụ án “Hiếp dâm” được xử kín và diễn ra theo thời gian đúng như lịch trình. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa là ông Xướng lại không có mặt trong phiên xử này, thay vào đó là 3 thẩm phán TAND huyện Minh Hóa.

Ông Nguyễn Thanh Xuân - Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cho biết, việc phân công thẩm phán xét xử các vụ án ở cấp huyện thường là do tòa cấp huyện tự phân công. Về lý thì ông Đinh Lâm Xướng mới bị cách chức về mặt Đảng chứ chưa có quyết định cách chức về mặt chính quyền nên ông vẫn được làm nhiệm vụ xử án.

“Tuy nhiên, khi nghe thông tin về sự việc liên quan đến ông Xướng nên sáng nay, tôi đã giao cho người khác xử rồi. Bên Chánh án sẽ có 3 thẩm phán liên hệ với nhau để xử lý vụ án” - Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cho biết.

Trước đó, Infonet đã đưa tin, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa nhận được 1 clip quay lại cảnh quan hệ tình dục ngay tại phòng làm việc của ông Đinh Lâm Xướng. Sau khi vào cuộc xác minh, các cơ quan chức năng tại Quảng Bình đã xác định được người trong video chính là ông Xướng và nữ kế toán Đ.T.K.C.

Mới đây, Tỉnh ủy Quảng Bình đã có quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Xướng. TAND tỉnh Quảng Bình cũng đang làm quy trình để cách chức về mặt chính quyền đối với ông Xướng. Quyết định này sẽ do chánh án TAND Tối cao ký theo thẩm quyền.

Bà C. hiện cũng đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và đang chờ xử lý về mặt chính quyền.

Thanh Hà

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !