Cầu 130 tỷ đến suối cá thần Cẩm Lương: Xây 9 năm vẫn chưa xong

Được đầu tư 130 tỷ đồng để xây dựng, tuy nhiên sau gần 10 năm thi công (tính từ khi lập quy hoạch), dự án cầu Cẩm Lương, bắc qua sông Mã đi sang suối cá thần Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) vẫn chưa thể hoàn thành.

Thời hạn 3 năm, nhưng thi công 10 năm vẫn không xong

Dù đã gần 10 năm trôi qua, nhưng cầu Cẩm Lương bắc qua sông Mã vẫn chưa hoàn thành do thiếu kinh phí.

Dự án cầu Cẩm Lương, bắc qua sông Mã đi sang suối cá thần Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy) được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đầu tư năm 2010, khởi công xây dựng năm 2011, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn huy động hợp pháp khác từ ngân sách.

Dự án này do Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Thanh Hóa làm Chủ đầu tư, với tổng số vốn 130 tỷ đồng.

Dự án đã dừng thi công nhiều lần do không được phân bổ bỏ sung kinh phí.

Theo thiết kế, cầu có chiều dài gần 350m, bắc qua sông Mã với 11 nhịp, với kết cấu nhịp bằng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực tiết diện chữ L.

Cầu nối QL 217 vào khu du lịch suối cá thần Cẩm Lương, ngoài chức năng chính là góp phần phát triển du lịch còn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương, phát triển kinh tế xã hội một số xã tả ngạn sông Mã như Cẩm Lương, Cẩm Giang...

Những tấm bê tông đang thi công tại nhịp cầu số 11.

Theo dự kiến, cầu sẽ được thi công trong vòng 36 tháng và hoàn thành vào năm 2013.

Tuy nhiên, sau 9 năm thi công xây dựng, cây cầu vẫn chưa thể hoàn thiện và đã nhiều lần phải dừng thi công do kinh phí phân bổ không đủ.

Sắt thép phơi mưa nắng nhiều năm đã hoen gỉ hết.

Theo ghi nhận của PV Infonet, do dừng thi công đã lâu nên nhà thầu đã đưa hết máy móc, phương tiện đi nơi khác thi công, chỉ còn một số máy tại công trình. Tại nhịp cầu số 11 thi công dang dở, sắt thép và một số máy móc đơn giản đã hoen gỉ, bê tông nham nhở...

Dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2019

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Dự án giao thông II (Sở GTVT Thanh Hóa) cho biết: “Dự án xây dựng cầu Cẩm Lương chậm tiến độ so với kế hoạch, do nguồn vốn không đảm bảo so với kế hoạch thực hiện dự án. Hiện nay, các cấp các ngành cũng đã gia hạn thời gian để thực hiện”.

Cũng theo ông Tuấn, đến thời điểm hiện tại khối lượng thi công đối với phần cầu chính đã đạt 90%; phần đường 2 đầu cầu đạt 50% khối lượng công việc; vốn giải ngân cũng đã đạt 70%.

Theo đại diện Ban QLDA giao thông II (Sở GTVT), dự án chậm tiến độ do không được phân bổ kinh phí.

Việc xây dựng cầu Cẩm Lương cũng phải tạm dừng trong vòng 3 năm (giãn tiến độ từ năm 2011-2014), do yêu cầu cắt giảm đầu tư công.

Hiện nay, Sở GTVT cũng đã báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa và đề nghị tỉnh hỗ trợ ngân sách tỉnh để tiếp tục tái khởi động lại dự án và đã được chấp thuận. Dự kiến, cầu Cẩm Lương sẽ hoàn thành dự án trong tháng 9/2019.

Dự án đã được cơ quan chức năng quyết định gia hạn và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2019.

Thi công chậm tiến độ kéo dài khiến sắt thép hư hỏng, hoen rỉ

Máy móc ngổn ngang tại khu điều hành dự án...

Trần Nghị

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !