Bộ TT&TT từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam thành cường quốc về CNTT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, thời gian qua, Bộ TT&TT đã nỗ lực thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, đạt nhiều kết quả quan trọng, từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam trở thành cường quốc về CNTT, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội đất nước.
Bộ TT&TT từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam thành cường quốc về CNTT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận buổi làm việc ngày 8/9 với Bộ TT&TT về tình hình hoạt động và định hướng phát triển ngành TT&TT thời gian tới. (Ảnh: Xuân Phú)

Ngày 1/10/2018, Văn phòng Chính phủ ra thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm ngày 8/9 với Bộ TT&TT về tình hình hoạt động và định hướng phát triển ngành TT&TT trong thời gian tới.

Thông báo nêu rõ, Bộ TT&TT có chức năng quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực: bưu chính, viễn thông, CNTT, an toàn thông tin, báo chí, xuất bản, in, phát hành… Trong thời gian qua, Bộ TT&TT đã nỗ lực thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả quan trọng, từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam trở thành cường quốc về CNTT, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Điểm qua một số kết quả nổi bật trong hoạt động của Bộ TT&TT, Thủ tướng Chính phủ nhận định, viễn thông, CNTT đã có bước phát triển nhanh, hiện có khoảng 50.000 doanh nghiệp, doanh thu tăng bình quân 18%/năm, cao hơn mức tăng trưởng GDP; đã xuất hiện nhiều tập đoàn lớn, có thương hiệu uy tín.

Hệ thống cáp quang đã được triển khai đến tận xã phường, thôn, bản trong cả nước; sóng di động đã phủ tới hơn 90% dân số; các dịch vụ viễn thông ngày càng đa dạng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân; bưu chính phát triển nhanh và tham gia ngày càng sâu vào thương mại điện tử; ứng dụng CNTT trong các ngành, lĩnh vực, các cơ quan Đảng, Nhà nước được đẩy mạnh.

Bộ TT&TT đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật và tổ chức thực hiện công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, in và phát hành được tăng cường, tạo điều kiện cho báo chí, xuất bản phát triển, phát huy vai trò báo chí cách mạng, phục vụ hiệu quả cho sự lãnh đạo, quản lý chỉ đạo điều hành của Đảng và Nhà nước; đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao, đa dạng của nhân dân, góp phần định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội. Đồng thời, kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm.

Tuy nhiên, thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Bộ TT&TT hồi trung tuần tháng 9/2018, mới được Văn phòng Chính phủ ban hành cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Bộ thời gian qua như: triển khai quy hoạch báo chí còn chậm; quản lý báo chí, mạng xã hội còn nhiều hạn chế, bất cập, một số quy định của pháp luật trong lĩnh vực TT&TT còn bất cập, chưa cụ thể, chưa rõ rang để xử lý sai phạm của báo chí.

Cùng với đó, công tác tham mưu trong xây dựng và thực hiện cơ chế, chính sách, quy định pháp luật vẫn còn những trường hợp chậm, chất lượng chưa cao, thậm chí còn để xảy ra sai sót, vi phạm nghiêm trọng. Việc phân bổ băng tần viễn thông phục vụ phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ mạng 4G, tiến tới 5G còn lúng túng, chậm trễ.

“Việt Nam vẫn là một trong những nước có nguy cơ cao trên thế giới về lây nhiễm mã độc, phần mềm độc hại, nhưng việc ứng phó, khắc phục còn lúng túng, bị động. Công tác cải cách hành chính có mặt còn chậm”, thông báo kết luận cho hay.

Cũng trong thông báo kết luận mới phát ra, Văn phòng Chính phủ còn truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về các nhiệm vụ, giải pháp Bộ TT&TT cần tập trung triển khai trong thời gian tới cũng như giải đáp các kiến nghị của Bộ TT&TT tại buổi làm việc ngày 8/9/2018.

M.T

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !