Bộ trưởng Y tế: 'Bệnh viện nào để nhà vệ sinh bẩn thì giám đốc đó bẩn'

“Nếu bệnh viện nào để nhà vệ sinh bẩn thì giám đốc đó bẩn. Nếu khoa nào để nhà vệ sinh bẩn, không có nơi rửa tay thì trưởng khoa đó ở bẩn”, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Giải trình tại phiên thảo luận KT-XH sáng nay, đề cập đến vấn đề y tế cơ sở, theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, chất lượng khám chữa bệnh có những tiến bộ rõ nét và điều quan trọng là sự hài lòng của người dân.

Theo bà, chỉ số hài lòng của người dân sau khi khám chữa bệnh đạt 76%, tổ chức sáng kiến Việt Nam đánh giá 3.000 người bệnh ra viện và phỏng vấn người nhà sau 2 tuần thì tỷ lệ hài lòng với bệnh nhân lưu trú là 80%.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Bộ trưởng cho rằng, để đạt được điều này có nhiều biện pháp đồng bộ như: Giảm tải khá rõ ở tuyến tỉnh, tuyến TƯ có 37/39 bệnh viện giảm tải; Ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật để người dân được thụ hưởng, những khoa học kỹ thuật này mang tầm quốc tế; Ban hành tiêu chí chất lượng bệnh viện (83 tiêu chí theo tiêu chuẩn quốc tế)…

Đồng thời có sự đổi mới toàn bộ thái độ phong cách làm việc, hướng tới hài lòng của người bệnh được triển khai quyết liệt trong toàn ngành.

“Các bệnh viện rộng rãi, khang trang, ứng dụng công nghệ thông tin, có nơi chờ, có nơi lấy số, có quạt, có người hướng dẫn, có bộ phận tiếp dân và có đường dây điện thoại nóng để người dân phản ánh”, bà Tiến nói.

Theo Bộ trưởng, trong thời gian qua đã xử lý kỷ luật 10.000 cán bộ y tế từ xã lên TƯ với các hình thức kỷ luật như cho nghỉ việc, chuyển việc. Đồng thời lắp camera ở những khoa khám bệnh có thể xảy ra vấn đề có thái độ chưa đúng.

Một đề án cũng được triển khai là thí điểm đưa bác sĩ trẻ tốt nghiệp loại khá giỏi, sau khi tốt nghiệp đào tạo bác sĩ chuyên khoa 1 – 2 năm lên các bệnh viện ở 62 huyện nghèo.

Tư lệnh ngành y tế cũng cho hay, việc đưa tiêu chuẩn nhà bệnh viện được chú trọng, tổ chức ngày nhà vệ sinh bệnh viện, rửa tay trong bệnh viện. Những việc này nghĩ là nhỏ nhưng rất quyết định trong chất lượng khám chữa bệnh.

“Nếu bệnh viện nào để nhà vệ sinh bẩn thì giám đốc đó bẩn. Nếu khoa nào để nhà vệ sinh bẩn, không có nơi rửa tay thì trưởng khoa đó ở bẩn”, Bộ trưởng Y tế nhấn mạnh.

Bà Tiến cho biết, sắp tới Bộ Y tế hoàn thành 1 loạt các cơ sở khám chữa bệnh hiện đại theo các thiết kế nước ngoài và đội ngũ cán bộ cao cấp, thậm chí mời chuyên gia nước ngoài theo yêu cầu để cán bộ và những người thu nhập cao thay vì ra nước ngoài khám, kiểm tra sức khoẻ thì có thể khám, kiểm tra tại VN với chất lượng của nước ngoài.

“Chúng tôi mong muốn người nước ngoài công tác tại VN cũng như người VN không phải ra nước ngoài chữa bệnh”, bà Tiến nói.

Hương Quỳnh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !