Bộ Công an đề ra nhiều giải pháp phòng chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa”

Đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương làm việc với Đảng ủy Công an TW về tình hình, kết quả công tác bảo vệ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác, tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Chương trình làm việc diễn ra ngày 21/11, ông Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương dẫn đầu đoàn công tác. Về phía Đảng ủy Công an trung ương có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Cục, Tổng cục và các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương làm việc với Đảng ủy Công an TW về tình hình, kết quả công tác bảo vệ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác, tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Ảnh:congan.com.vn

Theo Báo cáo, thời gian qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã tổ chức nhiều hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và xuất phát từ thực tiễn công tác để trao đổi, thảo luận nhằm nhận diện đúng những biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên nói chung và lực lượng công an nhân dân nói riêng nhằm chống lại các âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.

Đảng ủy Công an Trung ương luôn chủ động đề ra các biện pháp, tạo điều kiện cho người dân phản ánh, tố giác, tố cáo góp phần tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. 

Mỗi năm, lực lượng Công an tiếp nhận, xử lý trên 30.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị thuộc trách nhiệm giải quyết của lực lượng công an nhân dân trong đó, có khoảng 3.000 đơn tố cáo chủ yếu liên quan đến công tác điều tra, xử lý tội phạm; hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông; tố cáo cán bộ Công an nhận tiền để xin việc, vay nợ tiền nhưng không trả; tố cáo cán bộ Công an vi phạm phẩm chất đạo đức, vi phạm tiêu chuẩn chính trị; phản ánh, tố giác liên quan đến tình hình an ninh trật tự…

Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương mà nòng cốt là lực lượng Thanh tra Công an nhân dân tập trung giải quyết, hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương (tỷ lệ giải quyết tố cáo hàng năm của lực lượng Công an nhân dân đạt trên 85%); các hình thức phản ánh, tố giác, tố cáo chủ yếu như: Trực tiếp với cơ quan, người có thẩm quyền tại địa điểm Tiếp công dân của Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương hoặc qua tổ chức kiểm điểm theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII); qua tổ chức đối thoại và “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”; phản ánh gián tiếp qua đơn thư, qua đường dây điện thoại nóng…

Hiện nay, Bộ Công an đã bố trí địa điểm tiếp công dân tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, bảo đảm cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác phục vụ cho công tác tiếp công dân. Công an các đơn vị, địa phương đều bố trí địa điểm và phân công cán bộ tiếp công dân thường xuyên tại địa điểm tiếp công dân của đơn vị, địa phương theo quy định. Khuyến khích người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm túc. Quy chế dân chủ tại các đơn vị được thực hiện đầy đủ.

Vấn đề được nhiều người dân quan tâm, đó là bên cạnh các biện pháp khuyến khích người dân tham gia tố cáo thì cần tập trung vào các biện pháp bảo vệ người tố cáo như; bảo vệ bí mật thông tin người tố cáo; bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm, uy tín và các quyền nhân thân khác của người tố cáo, người thân thích của người tố cáo…

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành, từ kết quả khảo sát, nắm tình hình việc bảo vệ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” các cơ quan, đơn vị chức năng các cấp, Bộ Công an chưa ghi nhận được trường hợp nào người tố giác, tố cáo phản ánh bị trả thù, trù dập. Không có trường hợp nào người phản ánh, tố giác, tố cáo rút đơn do họ không được bảo vệ, đe dọa.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành mong muốn Ban Nội chính Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan sớm xây dựng hệ thống biểu mẫu thống kê tình hình đơn thư phản ánh, tố giác, tố cáo biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa của cán bộ, đảng viên để các bộ, ngành, đơn vị chức năng có căn cứ để tổng hợp, báo cáo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng, đánh giá cao những ý kiến, đề xuất của Bộ Công an trong việc xây dựng cơ chế, chính sách bảo vệ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên CAND. Đoàn công tác sẽ tổng hợp các nội dung, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung một số quy định về bảo vệ người tố cáo; có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời biểu dương, khen thưởng đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các quy định về tố cáo, giải quyết tố cáo.

T.H

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !