Bị tố cáo cướp hồ sơ thầu ở Quảng Bình: Giám đốc công ty nói "bị nhầm"

Việc cán bộ công ty Cổ phần 471 tố cáo đích danh ông Đặng Hồng Th. - Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Th.A tham gia cướp hồ sơ dự thầu đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vào cuộc điều tra.

"Họ nhầm thôi!"

Phòng Hành chính-Tổng hợp BQL Dựa án, nơi cán bộ công ty Cổ phần 471 tố cáo hồ sơ dự thầu của công ty bị cướp.

Ngày 12/4, ông Nguyễn Cảnh Kiên-Trưởng phòng kinh doanh và ông Nguyễn Hữu Mạnh-phó Phòng kinh doanh (Công ty Cổ phần 471) đã có đơn tố cáo gửi tới các cơ quan: UBND tỉnh Quảng Bình, Công an tỉnh Quảng Bình, Viện KSND tỉnh Quảng Bình và Ngân hàng phát triển châu Á tại Việt Nam, BQL dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới liên quan vụ bị cướp hồ sơ dự thầu.

Trong đơn, ông Kiên và ông Mạnh tố cáo đích danh ông Đặng Hồng Th. – Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Th.A tham gia vụ cướp hồ sơ thầu.

Ông Kiên tố cáo ông Th. là người đe dọa, chửi bới và tham gia cướp hồ sơ Công ty cổ phần 471. Sau đó, ông Th. lôi Kiên ra khỏi phòng Hành chính –Tổng hợp của BQL Dự án.

Thời điểm ông Kiên đang ở hành lang BQL dự án để cung cấp thông tin bị cướp hồ sơ dự thầu cho các phóng viên, ông Th. xuất hiện và tiếp tục đe dọa, chửi bới. Chưa dừng lại ở đó, ông Th. còn đánh vào mặt ông Kiên trước sự chứng kiến của các phóng viên tác nghiệp.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Mạnh tố cáo ông Th. là người đã khống chế ông Kiên để các đối tượng lạ mặt cướp thùng hồ sơ trong phòng Hành chính – Tổng hợp của BQL Dự án.

Khi PV liên hệ với ông Đặng Hồng Th. – Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Th.A để trao đổi về việc này, ông Th. nói: "Chắc họ nhầm thôi. Cái gì cũng phải chờ kết luận đã, để tôi kiểm tra lại xem, cái đó thì mình không vội vàng, từ từ rồi sẽ chờ bên kia họ làm việc như thế nào. Còn hôm đó tôi tham gia đấu thầu thì vẫn có mặt tại BQL Dự án".

"Họ xây dựng các kịch bản để đối phó, đánh lạc hướng truyền thông”

Ông Nguyễn Cảnh Kiên trao đổi với báo chí ở hành lang BQL Dựa án.

Trong khi đó, quan điểm của ông Mai Anh Đồng – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần 471 cho biết "chỉ muốn gói gọn lại vấn đề, nhưng không biết họ (những người cướp hồ sơ) đạo diễn để làm việc gì thì mình không biết chủ đích".

"Nhưng cách hành xử và đối xử chà đạp lên sự thật để đạt mục đích là không được", ông Đồng nhấn mạnh.

“Các đối tượng trong lúc cướp hồ sơ công ty chúng tôi đều biết hết, chúng tôi chứng minh được việc đó. Phía chúng tôi có đủ bằng chứng, chứng cứ rồi, nên việc họ muốn đổi trắng thay đen đó không ngại. Thái độ của họ là xây dựng các kịch bản để đối phó, đánh lạc hướng truyền thông” – ông Mai Anh Đồng thẳng thắn.

Nhiều nhân chứng (giấu tên) kể lại và khẳng định sáng 8/3, ông Đặng Hồng Th. có thái độ hằn học, lớn tiếng chửi bới, đe dọa và đánh vào mặt ông Nguyễn Cảnh Kiên ngay hành lang BQL Dự án.

Vụ việc nhà thầu bị cướp hồ sơ dự thầu trong trụ sở BQL Dự án gây xôn xao dư luận, làm ảnh hưởng môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Quản Bình.

Bí thư tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các cơ quan, sở ngành vào cuộc điều tra làm rõ.

Sau khi gói thầu DH/W5 đã mở xong, thùng hồ sơ của Công ty Cổ phần 471 bị ném vào trong khuôn viên BQL Dự án.

Trước đó, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Ngọc Phương – Chánh văn phòng VKSND tỉnh Quảng Bình cho biết, Viện đã nhận được đơn tố giác tội phạm liên quan vụ cướp hồ sơ dự thầu. Sau khi xem xét nội dung, đơn tố cáo đã được chuyển cho phòng nghiệp vụ để chuyển sang cơ quan công an điều tra theo quy định.

“Vụ việc này Ban Nội chính tỉnh cũng chỉ đạo quyết liệt, tùy theo hành vi, mức độ để xem xét xử lý theo pháp luật. Vi phạm pháp luật thì đằng nào cũng có vi phạm rồi, nhưng vi phạm về pháp luật hành chính hay pháp luật hình sự thì phải xác minh, điều tra”- Chánh văn phòng Viện KSND Quảng Bình thông tin.

BQL Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới, nơi công ty Cổ phần 471 bị các đối tượng cướp hồ sơ dự thầu.

 

Trước đó, vào lúc 7h30 ngày 8/3, ông Nguyễn Cảnh Kiên và ông Nguyễn Hữu Mạnh (Phòng kinh doanh - Công ty cổ phần 471) mang hồ sơ dự thầu gói thầu DH/W5 đến nộp tại phòng Tổ chức –Hành chính, BQL Dự án. Khi ông Mạnh đang nộp giấy giới thiệu cho cán bộ BQL thì có 4 người xông vào phòng dọa dẫm, khống chế cướp giấy giới thiệu và mang thùng hồ sơ của gói thầu DH/W5 ra xe ô tô chờ sẵn ngoài cổng rồi chạy đi mất

Đến hơn 12h cùng ngày, gói thầu DH/W5 được mở xong, các đối tượng cướp hồ sơ đã mang thùng hồ sơ của công ty Cổ phần 471 về vứt lại trong khuôn viên BQL Dự án.

Gói thầu DH/W5 có giá trị đầu tư gần 60 tỉ đồng từ Vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Thời điểm mở thầu gói DH/W5 chỉ có 4 nhà thầu có trụ sở ở tỉnh Quảng Bình tham gia, trong đó có Công ty TNHH xây dựng Th.A.

Nhóm PV

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !