Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: “Đồng bào chưa yên thì cán bộ không thể yên”

Sáng 14/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các ĐBQH đã tiếp xúc với cử tri huyện Bình Chánh. Nhiều cử tri cho biết cảm thấy rất vui khi người đứng đầu Thành ủy TP.HCM có mặt, lắng nghe tâm tư của họ.

Các ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh

Tuy buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức tại huyện Bình Chánh nhưng biết được tin Bí thư Thành ủy sẽ có mặt nên nhiều người dân tại Thủ Thiêm – cách nơi họp hơn 20km - đã tới tận đây đưa những kiến nghị.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, những bức xúc, phản ánh của bà con đã được bà Nguyễn Thị Quyết Tâm báo cáo đầy đủ với Thường trực Thành ủy. Sau kỳ họp Quốc hội lần này, ông sẽ dành một buổi để tiếp xúc với bà con dù ông không ứng cử ở quận 2.

Bí thư Thành ủy TP.HCMNguyễn Thiện Nhân rời vị trí chủ tọa, xuống tận nơi an ủi một cử tri có nhiều bức xúc.

Trong phần trả lời cử tri sau đó, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng thông tin rằng trong ngày Chủ nhật 13/5, Thường trực Thành ủy đã dành riêng một ngày để bàn về vấn đề Thủ Thiêm. Cuối buổi họp, Thành ủy đã thống nhất thành lập một tổ công tác có đại diện của HĐND TP và các sở ngành để nắm tình hình tại các khu tái định cư của người dân Thủ Thiêm.

Trước những phản ánh của cử tri Bình Chánh, ông Nhân cho biết sẽ mở rộng hoạt động giám sát của tổ công tác này ra tất cả các khu tái định cư trên địa bàn thành phố. Ông cũng nhấn mạnh rằng, sẽ kiến nghị để HĐND TP đẩy nhanh tốc độ giám sát, nhằm kịp thời báo cáo trong kỳ họp dự kiến được tổ chức vào tháng 9 tới.

Tại buổi tiếp xúc này, nhiều cử tri huyện Bình Chánh đã phản ánh tới các ĐBQH chất lượng của khu tái định cư Vĩnh Lộc B. Theo cử tri Võ Hoàng Thu, nhiều người không dám tới khu tái định cư này sinh sống vì chất lượng kém.

Ông Thu cũng cho rằng, vị trí tái định cư quá xa trong khi những cư dân đã sinh sống tại đây một thời gian dài. “Chúng tôi có thể ly nông nhưng ly hương rất khó” – cử tri Thu nói.

Cử tri phản ánh về dự án Sing Việt

Đề cập đến dự án Sing – Việt (xã Lê Minh Xuân), cử tri Huỳnh Văn Tiền bức xúc cho rằng, quyền lợi của người dân ở đây bị thiệt hại nặng. Dù có diện tích đất hơn 3ha nhưng gia đình ông chỉ được bồi thường 5 tỷ đồng, chênh lệch cực lớn với giá trị trường.

Ông Tiền cũng đặt câu hỏi: “Chính quyền đang bảo vệ quyền lợi cho người dân hay chủ đầu tư?”, đồng thời thông tin những tiêu cực của chính quyền huyện, xã, chủ đầu tư vốn đã được báo chí nêu ra rất nhiều.

Cũng về vấn đề này, cử tri Tống Quốc Cường cho biết, chủ đầu tư áp đặt họ rất nặng nề khi không thỏa thuận mà tự động áp giá.

“Chúng tôi đi mua ký thịt còn được mặc cả, đằng này không cho mặc cả. Chúng tôi không đi xin, phải bồi thường cho chúng tôi với giá thị trường” – ông Cường yêu cầu.

Ngoài hai ý kiến trên, còn tới 11 ý kiến khác có cùng nội dung về dự án này.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều lần ông Nguyễn Thiện Nhân rời vị trí để xuống tận nơi ghi nhận ý kiến, hồ sơ và động viên các cử tri. Hành động này của ông được nhiều người hoan nghênh. Nhiều ý kiến khá gay gắt nhưng khi được ông trả lời, mọi người đều tỏ ra hài lòng và bình tĩnh trở lại.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Đồng bào chưa yên thì cán bộ không thể yên” và cho rằng cán bộ cần phải có chung suy nghĩ với người dân để giải quyết các bức xúc đặt ra, để “có thể chưa chấm dứt được ngay nhưng phải tiến bộ hơn”.

“Bà con còn bức xúc mà gặp mình là điều may mắn, chứ bức xúc mà không gặp cán bộ có khi bà con làm sai” – ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Ông cũng ghi nhận các ý kiến của cử tri và chỉ đạo các cấp chính quyền thành phố thành lập tổ giám sát để giải quyết các khiếu nại của người dân.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !