Bệnh viện Việt Đức có 189 cử tri bầu cử trên giường bệnh

Sáng 22/5, Bệnh viện Việt Đức đã phối hợp với tổ bầu cử của phường Hàng Bông mang hòm phiếu di động tới tận giường bệnh cho bệnh nhân bỏ phiếu bầu cử.
Bệnh viện Việt Đức có 189 cử tri bầu cử trên giường bệnh - ảnh 1

Bệnh nhân được tham gia bầu cử tại Bệnh viện Việt Đức.


GS, TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân ngoại khoa, cấp cứu và nội trú. Mỗi dịp có sự kiện như bầu cử hay ngày lễ kỉ niệm, ngày nghỉ Tết... lúc nào cũng có người bệnh tại bệnh viện. 

Do vậy, Bệnh viện luôn chuẩn bị sẵn sàng để góp phần thực hiện quyền công dân của người bệnh và vừa đảm bảo công tác khám, chữa bệnh. Những ngày qua, bệnh viện cũng nhận được các công văn hướng dẫn chuẩn bị công tác bầu cử của quận. “Chúng tôi cũng đã giao các bộ phận chức năng thực hiện như phòng Tổ chức cán bộ, Công tác xã hội, Kế hoạch tổng hợp... để vừa thực hiện công tác chuyên môn vừa phối hợp với tổ bầu cử của phường”, GS,TS Giang chia sẻ.

Đúng 10h sáng ngày 22/5, công tác chuẩn bị bầu cử tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã hoàn tất. Các hòm phiếu lưu động đã được chuyển tới các khoa, phòng để các cử tri là bệnh nhân thực hiện quyền công dân của mình. Bệnh viện Việt Đức thuộc Tổ bầu cử số 1, phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Trong đợt bầu cử này, danh sách bệnh nhân đang điều trị và đăng ký đi bầu tại bệnh viện là 189 cử tri. Cũng theo GS,TS Giang, hầu hết các cán bộ y, bác sĩ ở đây cũng đã thực hiện quyền công dân của mình tại nơi cư trú. “Cá nhân tôi đi bầu cử từ 7 giờ sáng nay tại phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội” – ông Giang vui vẻ cho biết.

Được biết, trung bình một ngày mổ cấp cứu tại bệnh viện này là 30 trường hợp, chưa ghi nhận vụ tai nạn giao thông nào đặc biệt trong ngày bầu cử.

Sau khi được bỏ phiếu, cử tri Phạm Huy Tuy (Hải Phòng) đang điều trị tại Khoa ung bướu Bệnh viện Việt Đức chia sẻ: “Tôi rất xúc động và thật vinh dự. Mặc dù phải nằm một chỗ nhưng các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức đã đưa danh sách, lý lịch trích ngang của người ứng cử cho chúng tôi xem. Tôi đã nghiên cứu kỹ những đại biểu ứng cử để lựa chọn chính xác những người đủ đức, đủ tài. Thực hiện quyền của công dân, 5 năm mới có 1 lần nên không thể gạch theo cảm tính được”.

Còn anh Hồ Mạnh Hùng (TP Vinh, Nghệ An) thì “vui sướng và hạnh phúc khi được thực hiện quyền công dân ngay trên giường bệnh. Tôi cảm ơn lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức và tổ bầu cử phường Hàng Bông đã tạo điều kiện cho tôi được “đi” bỏ phiếu lựa chọn những người xứng đáng để phục vụ quyền lợi cho người dân”.

Theo ông Lê Thế Hùng, Tổ trưởng tổ bầu cử số 4 phường Hàng Bông cho biết, tại tổ bầu cử có 4 điểm bầu cử tại 4 bệnh viện (Việt Đức, K, Phụ sản, Răng- Hàm- Mặt). Tổ bầu cử số 4 sẽ mang hòm phiếu di động đến 4 bệnh viện trên để những người bệnh được thực hiện quyền công dân của mình.

P.Thuý

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !