Bảo hiểm Bưu điện PTI triển khai kế hoạch năm 2016

Ước tính doanh thu năm 2015 của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đạt khoảng 2.400 tỷ đồng. Các kênh khai thác trọng điểm đều tăng trưởng cao hơn mục tiêu.

Hội nghị Người lao động và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2016 của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa diễn ra sáng nay, 19/12/2015, tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Bảo hiểm Bưu điện PTI triển khai kế hoạch năm 2016 - ảnh 1

Hội nghị diễn ra sáng 19/12/2015 tại Hà Nội. Ảnh: B.M

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2015 và kế hoạch kinh doanh năm 2016, ông Bùi Xuân Thu, Tổng Giám đốc PTI cho biết, trong năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của PTI đạt kết quả tốt. Ước tính cả năm 2015, tổng doanh thu bảo hiểm dự kiến 2.481 tỷ đồng, trong đó, bảo hiểm gốc dự kiến khoảng 2.400 tỷ đồng (tính đến 30/11/2015 đã đạt 2.231 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với kế hoạch đăng ký từ đầu năm là 2.000 tỷ đồng).

Các kênh khai thác trọng điểm đều tăng trưởng cao hơn mục tiêu. Điển hình như bảo hiểm xe cơ giới tăng trưởng 41% (trong đó, riêng ô tô tăng 46,6%, xe máy tăng trưởng 8%)...

Cũng theo Tổng Giám đốc Bùi Xuân Thu, kế hoạch năm 2016, PTI đặt mục tiêu bảo hiểm gốc đạt 2.930 tỷ đồng, tăng trưởng 23,36%, lợi nhuận trước thuế 171 tỷ đồng, cổ tức 12%.

Trong năm tới, PTI sẽ điều chỉnh lại cách giao cơ chế, quản lý và đánh giá hiệu quả kinh doanh, theo đó, sẽ thay đổi cách quản trị bồi thường từ năm tài chính sang năm nghiệp vụ với nghiệp vụ bảo hiểm ô tô và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó sẽ xây dựng các sản phẩm mới, sản phẩm chuyên biệt theo kênh khai thác như sản phẩm bán qua MobiFone/VinaPhone...; Tập trung phát triển kênh bán hàng trực tuyến; duy trì và từng  bước điều chỉnh với kênh môi giới...

Về CNTT, sẽ chuẩn hóa việc nhập liệu, quản trị thông tin khách hàng, từng bước tổ chức, xây dựng nhập liệu tập trung tại từng đơn vị thành viên; triển khai các chương trình, ứng dụng quản lý bán hàng...

Bảo hiểm Bưu điện PTI triển khai kế hoạch năm 2016 - ảnh 2

Năm 2016, PTI sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, kiểm soát chất lượng dịch vụ qua callcenter. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, kiểm soát chất lượng dịch vụ thông qua callcenter; chuẩn hóa quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng; tăng cường triển khai các hoạt động phát triển thương hiệu, đặc biệt trên các kênh trực tuyến...

Đánh giá cao những thành tích đạt được của PTI, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chia sẻ: “Năm qua, PTI đã có bước phát triển vượt bậc mạnh mẽ với những dấu ấn trong thị trường  bảo hiểm như đứng trong top 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 30% trong 5 năm qua - con số tăng trưởng ấn tượng nếu so sánh với nhiều chỉ số tăng trưởng khác của nền kinh tế. Năm 2015, tăng trưởng cũng như thành công của PTI đều vượt mong đợi của Tổng Công ty từ đầu năm. Doanh thu vượt 20%, tốc độ tăng trưởng 40% so với cùng năm kỳ 2014, giữ vững vị trí thứ 4 trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, thứ 2 về quy mô doanh thu bảo hiểm xe cơ giới. Mạng lưới mở rộng thêm nhiều địa bàn ở trong nước và mở rộng kinh doanh ở cả các nước trong khu vực”.

Cảm ơn sự đóng góp của PTI vào sự phát triển chung của ngành bảo hiểm, ngành bưu điện, và lớn hơn là sự phát triển của nền kinh tế, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng lưu ý trong năm 2016 sẽ có nhiều thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và kinh doanh bảo hiểm nói riêng, nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức.

Bảo hiểm Bưu điện PTI triển khai kế hoạch năm 2016 - ảnh 3

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng (thứ 6 từ phải sang) chúc mừng các cá nhân tiêu biểu năm 2015 của PTI.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị PTI cần nắm vững, tuân thủ quy phạm pháp luật về kinh doanh bảo hiểm; Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ ngành liên quan trong công tác đổi mới doanh nghiệp, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước; Không ngừng nghiên cứu, triển khai các sản phẩm bảo hiểm mới; Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng năng lực cạnh tranh; Tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh tới nhiều địa bàn để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, tổ chức trong cả nước; Hướng tới xây dựng mô hình doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội cộng đồng...

Cũng tại Hội nghị sáng nay, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã trao Cờ thi đua của Bộ TT&TT năm 2015 cho 2 tập thể thuộc PTI gồm: Công ty Bảo hiểm Bưu điện Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Bưu điện Sài Gòn, vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ TT&TT năm 2015.

Bình Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !