Báo chí phát hiện nhiều vụ bạo hành trẻ em, còn chính quyền ở đâu?

Sáng 6/12, tại kỳ họp HĐND TP.HCM, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn bước vào phần trả lời chất vấn sau khi được 96% số đại biểu HĐND TP lựa chọn.

Ông Lê Hồng Sơn -Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM trả lời chất vấn sáng nay.

Vì thu nhập thấp nên buộc phải gửi con

Ngay khi bắt đầu trả lời chất vấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn đề cập đến sự việc gây bức xúc dư luận thời gian qua tại cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh. Người đứng đầu ngành giáo dục thành phố cho biết mình “rất đau lòng” trước chuyện này.

Ông cho rằng có những con người không có đạo đức nghề nghiệp, là con sâu làm rầu nồi canh, gây hoang mang cho xã hội, làm mờ đi hình ảnh của các thầy cô giáo và khiến những em bé vô tội phải chịu những điều không đáng có.

Chưa hài lòng với những lời nói trên, nhiều đại biểu tiếp tục chất vấn Giám đốc Sở GD&ĐT.

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm đặt hàng loạt câu hỏi: Nhiều người từng bị xử lý hình sự nhưng sau đó vẫn xảy ra những vụ việc tương tự, vậy trách nhiệm của Sở ở đâu? Quy trình cấp phép như thế nào? Hoạt động kiểm tra có hình thức không? Sở có siết lại việc đào tạo, cấp chứng chỉ với giáo viên mầm non?

Ngoài ra, bà Trâm còn đề nghị cần trắc nghiệm tâm lý, khả năng chịu áp lực của các giáo viên vì đây là ngành đặc thù, liên quan đến trẻ em.

Đại biểu Nguyễn Thị Nga cho rằng, không phải người dân không ý thức được những “mối nguy” khi gửi trẻ ở những cơ sở tư nhân, tuy nhiên vì mức thu nhập chưa cao nên họ buộc phải gửi.

“Thành phố có hỗ trợ gì để các nhà đầu tư – đặc biệt tại những quận huyện có đông công nhân - để họ mạnh dạn đầu tư và hạ học phí cho phù hợp với thu nhập của công nhân?”, bà Nga hỏi.

Trả lời các câu hỏi trên, ông Lê Hồng Sơn cho rằng: Theo quy định UBND quận huyện, phường xã là cơ quan trực tiếp quản lý các trường mầm non, trong khi Sở là đơn vị phối hợp để kiểm tra, hướng dẫn và chấn chỉnh hoạt động của những cơ sở này. Hiện thành phố có 1.845 nhóm lớp tư thục, trong đó đa số có quy mô từ 8-30 trẻ mỗi nhóm. Việc bạo hành thường xảy ra ở nhóm lớp này.

Ông Sơn cũng thừa nhận rằng hiện còn nhiều nơi hoạt động không phép, vì nhu cầu của phụ huynh còn rất cao.

“Xảy ra chuyện, không rõ trách nhiệm chỗ nào”

Dù không được đặt câu hỏi trực tiếp nhưng Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm vẫn yêu cầu Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu trả lời về trách nhiệm với tư cách người đứng đầu địa phương xảy ra vụ việc Mầm Xanh.

Tuy nhiên ông Hiếu không đi thẳng vào vấn đề mà đề cập nhiều đến các biện pháp xử lý khi xảy ra vụ việc, đồng thời cho biết một số kiến nghị của quận về những giải pháp trong thời gian tới.

Tỏ ra chưa hài lòng với phần trả lời của các cơ quan quản lý, bà Tâm cho rằng, dù chính quyền có hệ thống hoàn chỉnh từ thành phố đến khu phố nhưng các vụ bạo hành trẻ em đều do báo chí phát hiện.

“Không có chỗ nào không có lực lượng, nhưng lực lượng của mình đã ở đâu, trách nhiệm như thế nào mà cứ lâu lâu lại có vụ việc như thế? Rất đau lòng! Chúng ta cứ để vậy sao được?” – bà Tâm nêu.

Bà Tâm cũng nhấn mạnh HĐND “không thể thoát khỏi trách nhiệm trong việc này” bởi “đại diện cho quyền lợi người dân chỗ nào cũng có, nhưng khi xảy ra chuyện thì không rõ trách nhiệm, không nói được trách nhiệm ở chỗ nào hết”. Do vậy bà đề nghị trong phần trả lời chất vấn chiều nay Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cần nói rõ hơn điều này.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !