6.000 nhà báo quốc tế sẽ đến Đà Nẵng trong dịp APEC 2017

Đó là thông tin được ông Lương Minh Sâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết tại buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 55 thành lập ngành du lịch Việt Nam được Sở VH-TT-DL Đà Nẵng tổ chức sáng 4/7.

Ông Lương Minh Sâm cho hay, những năm qua Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đã có đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành du lịch TP, đặc biệt là “không ăn không ngủ” cùng với ngành du lịch để tổ chức thành công 7 cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế trong 10 năm qua, đưa pháo hoa quốc tế trở thành thương hiệu đặc sắc của Đà Nẵng.

6.000 nhà báo quốc tế sẽ đến Đà Nẵng trong dịp APEC 2017 - ảnh 1

Ông Lương Minh Sâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phát biểu tại buổi gặp mặt nhânkỷ niệm 55 thành lập ngành du lịch Việt Nam được Sở VH-TT-DL Đà Nẵng tổ chức sáng 4/7 (Ảnh: HC)

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ với ngành du lịch để xúc tiến quảng bá cho điểm đến Đà Nẵng. Trung bình mỗi năm, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đón từ 80 – 100 đoàn báo chí quốc tế, đặc biệt là từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc… đến tìm hiểu, đưa tin về du lịch Đà Nẵng.

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cũng đã tổ chức “Góc Đà Nẵng”, chủ yếu là về du lịch, tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Qua 10 năm hoạt động, Văn phòng đại diện TP Đà Nẵng tại Nhật Bản đã tập trung quảng bá hình ảnh Đà Nẵng tại tất cả các TP lớn của đất nước hoa anh đào. Nhờ vậy, hiện Nhật Bản đã biết rất nhiều về Đà Nẵng!

“Vừa rồi có dịp gặp các hãng hàng không Hàn Quốc, tôi có đề nghị họ góp ý để quảng bá Đà Nẵng tại Hàn Quốc ngày càng tốt hơn. Thế nhưng đại diện hãng Korean Air nói có lẽ Đà Nẵng không cần quảng bá gì thêm đối với Hàn Quốc nữa, vì người dân Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ biết về Đà Nẵng rất nhiều. Vị này nói rằng phản hồi của du khách Hàn Quốc đối với điểm đến Đà Nẵng là rất tốt và họ sẽ còn đến nhiều nữa.

Ông ấy chỉ đề nghị Đà Nẵng tăng cường quảng bá tại chỗ về chất lượng dịch vụ và đặc biệt là các thông tin về điểm đến, từ sân bay đến nhà hàng, khách sạn, đường phố, chợ, ăn uống, đi lại, xe cộ, giá cả… một cách cụ thể để du khách Hàn Quốc cũng như du khách các nước thêm phần chủ động trong những ngày tham quan, du lịch tại điểm đến Đà Nẵng!” – ông Lương Minh Sâm cho hay.

Đáng chú ý, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết, hàng loạt sự kiện quốc tế sắp diễn ra sẽ càng làm tăng thêm sức thu hút của du lịch TP này đối với du khách khắp nơi trên thế giới.

Vào ngày 30/8 tới tại Công viên Biển Đông sẽ khai mạc cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2015 dự kiến thu hút trên 5.000 vận động viên marathon trong nước và quốc tế tham gia. Cũng trong tháng 8, Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ hội Việt – Nhật với 50 đoàn từ Nhật Bản qua tham dự.

Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á vào tháng 6/2016 dự kiến thu hút 5.000 – 7.000 vận động viên nước ngoài tham dự, chưa kể hàng chục ngàn khán giả quốc tế sẽ đến thưởng thức các cuộc tranh tài cũng như tham quan, du lịch tại Đà Nẵng. Tiếp đó, Đà Nẵng sẽ là điểm đến của cuộc đua thuyền buồn quốc tế Clipper Race 2015 – 2016 (Infonet đã đưa tin).

“Cuôc đua thuyền buồn này sẽ đi qua 15 nước trên thế giới, trong đó Đà Nẵng là nơi duy nhất của Việt Nam được Ban tổ chức cuộc đua này chọn làm điểm đến. Qua thời gian đàm phán không mệt mỏi kéo dài đến một năm rưỡi, Ban tổ chức đã quyết định đưa cuộc đua đến với Đà Nẵng!” – ông Lương Minh Sâm cho hay.

Sự kiện quan trọng nhất tại Đà Nẵng trong năm 2017 chính là “Tuần lễ cấp cao APEC 2017”. Theo ông Lương Minh Sâm, ngoài 21 nguyên thủ của 21 nền kinh tế thành viên APEC và 15.000 quan khách, sẽ có 6.000 nhà báo quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp này, ở lại trên địa bàn TP ít nhất từ 10 – 15 ngày. Điều đó cũng có nghĩa cả thế giới sẽ đều biết về Đà Nẵng.

“Chúng tôi cho rằng APEC 2017 sẽ là điểm mốc quan trọng, phải nói là cú hích vô cùng quan trọng đối với Đà Nẵng nói chung, du lịch TP nói riêng. Không biết đây có phải là cơ hội ngàn năm hay không, nhưng chắc chắn đây là cơ hội trăm năm có một đối với Đà Nẵng!” – ông Lương Minh Sâm cho hay.

Chưa dừng lại ở đó, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng còn cho biết, Bộ Ngoại giao có ý định sau khi tổ chức “Tuần lễ cấp cao APEC 2017” sẽ tiếp tục chọn Đà Nẵng làm nơi đăng cai tổ chức “Tuần lễ cấp cao ASEAN” vào năm 2020 là năm mà Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN!

Ông Lương Minh Sâm nhận xét: “Những sự kiện tầm cỡ quốc tế đó sẽ đem lại cho Đà Nẵng và đặc biệt là cho du lịch Đà Nẵng thêm nhiều điều kiện, sức bật để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới!”.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !