4 vấn đề được bàn thảo tại Diễn đàn Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt hôm nay

ICTnews - Diễn đàn quốc Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam do Bộ TT&TT chủ trì tổ chức hôm nay (9/5) sẽ tập trung làm rõ 4 nhóm nội dung chính, trong đó có các chủ đề: doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giải bài toán Việt Nam; giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình…
4 vấn đề được bàn thảo tại Diễn đàn Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt hôm nay - ảnh 1

"Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giải quyết bài toán Việt Nam" là 1 trong 4 nhóm nội dung chính tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam (Ảnh minh họa: Đức Hiệp)

Hôm nay, ngày 9/5/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Bộ TT&TT sẽ chủ trì tổ chức Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với chủ đề: “Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường” và với khẩu hiệu hành động “Make in Vietnam”.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Điều này cho thấy sự quan tâm và quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với việc thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Được nhận định là một sự kiện hàng đầu đối với cộng đồng ứng dụng, chuyển giao, nghiên cứu, phát triển công nghệ, Diễn đàn này cũng sẽ là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá, huy động và tập hợp nguồn lực của cả xã hội để phát triển hàng chục, hàng trăm nghìn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Diễn đàn dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các ủy ban, ban, bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Bộ TT&TT cho biết, được tổ chức với mục tiêu góp phần phát triển các giải pháp đột phá phát triển kinh tế xã hội, Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ có nội dung tập trung vào vào chia sẻ tầm nhìn, định hướng của Chính phủ về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam;

thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ Việt giải quyết bài toán Việt; kinh nghiệm thoát bẫy thu nhập trung bình bằng phát triển doanh nghiệp công nghệ; chính sách và giải pháp phát triển doanh nghiệp công nghệ; chia sẻ giải pháp, kết nối doanh nghiệp công nghệ.

“Diễn đàn này là một khởi đầu quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển hệ sinh thái các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với khát vọng đưa Việt Nam trở thành cường quốc về công nghệ, sớm hiện thực hóa mục tiêu Việt Nam trở thành nước công nghiệp phát triển”, Bộ TT&TT nhấn mạnh.

Cụ thể, theo chương trình, trong cả ngày hôm nay, Diễn đàn sẽ lần lượt trải qua 4 phiên chuyên đề tập trung vào các vấn đề:

Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giải quyết bài toán Việt Nam: Các diễn giả sẽ chia sẻ thực trạng ứng dụng và phát triển công nghệ Việt Nam để giải quyết các bài toán của Việt Nam, các bài toán sản xuất kinh doanh cần giải pháp công nghệ trong thời gian tới; thành công của một số doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giúp các tổ chức, doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, dịch vụ; trong việc thay đổi mô hình hoạt động, quản trị, đem lại hiệu quả cao.

Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình: Để đạt được mức thu nhập trung bình cao vào 2045, Việt Nam cần nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm của các nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore đã “hóa rồng” trong vài thập kỷ. Các chuyên gia của Hàn Quốc, ADB Việt Nam và Đại học Fulbright sẽ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong việc phát triển doanh nghiệp công nghệ cũng như kinh nghiệm phát triển kinh tế xã hội dựa vào phát triển doanh nghiệp công nghệ.

Chính sách và giải pháp phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam: các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ trình bày, chia sẻ về thực trạng và đề xuất chính sách để thúc đẩy phát triển công nghệ Việt Nam; phát triển doanh nghiệp công nghệ, hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ.

Cũng trong phiên chuyên đề này, các diễn giả sẽ trao đổi, thảo luận với đại biểu tham dự Diễn đàn. Qua đó, các tổ chức, các nhà quản lý, các chuyên gia cũng như các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp đặt câu hỏi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm tìm ra những định hướng, giải pháp phù hợp nhất cho việc phát triển doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Giải pháp, kết nối các doanh nghiệp công nghệ: các diễn giả và đại biểu sẽ trao đổi về các giải pháp kết nối doanh nghiệp công nghệ với các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế như nông nghiệp, y tế, dịch vụ công… Các tổ chức, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi trực tiếp và thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đóng góp chung vào sự phát triển một Việt Nam hùng cường.

Bên lề Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam còn có Triển lãm trưng bày một số sản phẩm, giải pháp công nghệ đã được ứng dụng trong thực tiễn, tiềm năng lớn, hiệu quả kinh tế xã hội mang lại cao do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sản xuất và cung cấp. Khu trưng bày được phân thành 5 khu vực gồm: Công nghiệp 4.0; Kinh tế, tài chính, thương mại điện tử; Giao thông, xây dựng và tài nguyên, môi trường; Y tế, du lịch; Nông nghiệp và Chuyển đổi số.

M.T

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !