Xe nhập khẩu giá rẻ ồ ạt về, chờ hết tháng Ngâu để bung hàng

Lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 7 tăng khoảng 2.500 chiếc so với tháng trước, trong đó chủ yếu là các dòng xe phổ thông nhập từ thị trường Thái Lan và Indonesia.
Xe nhập khẩu giá rẻ ồ ạt về, chờ hết tháng Ngâu để bung hàng - ảnh 1

Ảnh minh họa: T.L

Số liệu thông kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào thị trường Việt Nam tăng mạnh.

Cụ thể trong tháng 7, ô tô nguyên chiếc các loại mở tờ khai vào thị trường Việt Nam đạt 13.000 chiếc, đạt trị giá đạt 258 triệu USD. Số xe nhập khẩu trong tháng 7 tăng 18,6% về lượng (tương ứng 2.500 chiếc) và tăng 1,4% về trị giá so với tháng trước.

Đến hết tháng 7, ước tính lượng ô tô nguyên chiếc các loại đạt nhập khẩu vào thị trường Việt Nam lên tới 88.000 chiếc, trị giá đạt 1,94 tỷ USD, tăng 365,6% về lượng và tăng 319,4% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Có khoảng trên 70% lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam là xe ô tô dưới 9 chỗ.

Một con số thống kê từ cơ quan hải quan, tính trong nửa năm đầu 2019, lượng xe 9 chỗ ngồi trở xuống mở tờ khai nhập khẩu vào trong nước là 54.927 chiếc, tăng gấp 6 lần và ô tô vận tải là 17.879 chiếc, gấp hơn 6 lần so với cùng kỳ. Lượng xe nhập khẩu này chủ yếu có nguồn gốc từ hai quốc gia trong khu vực là Thái Lan và Indonesia nhờ lợi thế về thuế nhập khẩu.

Riêng xe từ Indonesia đạt 20.945 chiếc, đạt trị giá 296 triệu USD. Trong khi đó, xe nhập từ Thái Lan đạt 46.009 chiếc, đạt 916,6 triệu USD.

Mức giá trung bình của các mẫu xe vào Việt Nam tương đương khoảng 400 triệu đồng/xe. Trong đó, các mẫu xe ở phân khúc bình dân liên tục đổ về tạo sức ép cạnh tranh không nhỏ lên các dòng xe lắp ráp trong nước.

Hầu hết các dòng xe nhập khẩu phổ thông ăn khách tại thị trường Việt Nam đều được nhập từ hai thị trường này trong đó phải kể đến các mẫu xe Toyota Fortuner, Toyota Wigo, Honda CR-V, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga,...hay phân khúc xe bán tải hoàn toàn là sự thống trị của các dòng xe được sản xuất tại Thái Lan.

Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam liên tục giữ vững ổn định và dự kiến tiếp tục tăng vào nửa cuối năm 2019 để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm. Do đó, nguồn cung xe tại các đại lý cũng dồi dào hơn. Các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối cũng tiếp tục đưa về thị trường các dòng xe ăn khách cũng như những mẫu xe mới phục vụ nhu cầu thị trường sẽ bùng nổ vào cuối năm nay.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Hoàng, CEO Công ty cổ phần OTV Media, Quản trị viên diễn đàn Otofun: Tháng Ngâu là thời điểm hầu như tất cả các hãng xe đều đưa ra các chương trình giảm giá và khuyến mãi để giữ chân khách hàng và giữ chỉ tiêu tăng trưởng. Sau đó, thị trường xe sẽ bước vào giai đoạn sôi nổi nhất từ tháng 9 cho tới tháng 1 năm sau, khi các hãng liên tục giới thiệu sản phẩm mới để chốt lượng khách hàng mua xe trong dịp cuối năm.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.