Vsmart không giống như một tay chơi mới tại thị trường châu Âu

Đó là bình luận của ông Sergio Louro, Giám đốc ngành hàng di động của MediaMarkt – đơn vị phân phối sản phẩm công nghệ số 1 châu Âu về Vsmart.

Theo ông Sergio Louro, với lợi thế được phát triển từ nền tảng BQ và dùng Android - Vsmart sẽ bước vào châu Âu dễ dàng hơn, không giống như một “tay chơi mới” trên thị trường nổi tiếng khó tính này.

Vsmart có chất lượng tốt, giá phải chăng

Là đối tác phân phối của Vsmart tại châu Âu, ông đã dùng điện thoại này chưa?

Tất nhiên là dùng rồi. Và tôi cho rằng đó là những chiếc điện thoại tuyệt vời!

Cảm nhận cá nhân của ông thế nào sau khi trải nghiệm sản phẩm?

Đầu tiên là Vsmart rất dễ sử dụng. Thứ hai là sản phẩm đáp ứng tất cả nhu cầu liên quan đến điện thoại thông minh mà bất cứ người dùng nào cũng có thể cần. Cuối cùng, ưu điểm nổi bật của Vsmart là có chất lượng rất tốt nhưng giá cả lại rất hợp lý.

Ông có chút băn khoăn nào về Vsmart không khi sản phẩm này xuất xứ từ một quốc gia có nền công nghiệp không quá nổi tiếng là Việt Nam?

Không hề! Vì Vsmart đến Tây Ban Nha cùng BQ, một công ty đã tồn tại và được chứng minh đáp ứng các tiêu chuẩn cao của thị trường châu Âu. Từ lâu, khách hàng châu Âu đã biết đến các sản phẩm BQ nhờ vào sự hợp tác của họ với MediaMarkt Tây Ban Nha. Đó là lý do Vmart sẽ bước vào thị trường dễ dàng hơn, không giống như một “tay chơi mới”.

Ngoài ra, tôi thực sự bất ngờ và ấn tượng về trình độ công nghệ của họ, đặc biệt trong phân khúc giá bán mà các sản phẩm made in Việt Nam này đang hướng đến. Việc sử dụng chất xám sẵn có từ BQ để thiết kế và sản xuất smartphone tại Việt Nam đã tạo ra những chiếc smartphone có chất lượng rất tốt.

Cơ hội lớn để thành công tại châu Âu

Là một nhà phân phối, ông đánh giá thế nào về triển vọng của Vsmart tại thị trường Tây Ban Nha nói riêng và châu Âu nói chung?

Ngoài các thông số kỹ thuật sản phẩm rất ấn tượng của Vsmart như tôi đã nói ở trên, triết lý Sản phẩm tốt – Khuyến mãi tốt - Hậu mãi cực tốt của Vsmart sẽ giúp họ có cơ hội để thành công ở thị trường Tây Ban Nha cũng như châu Âu. Và việc hợp tác với chúng tôi – MediaMarkt, nhà bán lẻ thiết bị điện tử số 1 châu Âu tại đây sẽ củng cố hơn cho thành công của họ.

Nhưng chúng ta đều biết, người tiêu dùng châu Âu vốn nổi tiếng “khó tính” và thị trường điện thoại di động lại có sự cạnh tranh rất khốc liệt, thưa ông?

Tây Ban Nha là một thị trường cạnh tranh cao nhưng cũng có những cơ hội thú vị. Người dùng tại đây biết rõ họ muốn gì về chất lượng cũng như giá cả của mỗi sản phẩm trên thị trường. Họ cũng thay đổi điện thoại thông minh của họ thường xuyên hơn hầu hết các quốc gia khác trong lục địa và 88% trong số họ sở hữu điện thoại Android. Và như tôi đã nói ở trên, khách hàng Tây Ban Nha đã biết đến các sản phẩm BQ nhờ vào sự hợp tác của họ với MediaMarkt Tây Ban Nha, nên Vsmart sẽ thâm nhập thị trường dễ dàng hơn. Điều đó cũng đúng tại thị trường chung châu Âu.

Là hệ thống bán lẻ điện máy lớn nhất châu Âu, Media Markt có những tiêu chí gì về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm trước khi được đưa lên kệ?

Chính sách của Media Markt liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng rất rõ ràng: chúng tôi chỉ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Nếu không, chúng tôi sẽ không bán chúng trong các cửa hàng của chúng tôi.

Ông đánh giá thế nào về Tập đoàn Vingroup và những cơ hội hợp tác trong tương lai với Tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam này?

MediaMarkt Tây Ban Nha sẵn sàng hợp tác với Vsmart trong kế hoạch dài hạn của họ để phát triển các sản phẩm công nghệ đa dạng, không chỉ điện thoại di động.

Xin cảm ơn ông!

Trần Kiên

MediaMarkt được thành lập năm 1979 tại Đức. Với triết lý người tiêu dùng, chứ không phải sản phẩm, là trung tâm của hoạt động phân phối, Media Markt đã nhanh chóng phát triển khắp châu Âu với hơn 850 đại siêu thị điện máy tại 13 quốc gia, trưng bày và bán các sản phẩm của hơn 200 thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới, giữ vị thế nhà bán lẻ các sản phẩm điện tử số 1 châu Âu.

Không chỉ có mạng lưới hoạt động rộng lớn, Media Markt còn nổi tiếng là đơn vị tiên phong thiết lập những tiêu chuẩn mới trong ngành bán lẻ hàng điện tử, đặc biệt là việc tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa hình thức bán hàng trực tuyến và bán hàng tại cửa hàng truyền thống, mang lại trải nghiệm mua sắm hiện đại và tiện lợi cho khách hàng.

Từ khóa: Vsmart châu Âu tay chơi mới MediaMarkt Sergio Louro có nên mua Vsmart

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.