Nguyễn Phương Hằng sở hữu khối tài sản "siêu khủng", từng khoe sổ đỏ tính bằng cân, mắng cựu mẫu 'không có nổi nghìn tỷ'

Khi chưa bị khởi tố và bị bắt tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc CTCP Đại Nam, vẫn luôn là nhân vật gây nổi sóng mạng xã hội, luôn khoe tài sản khủng, mắng cựu mẫu 'không có nổi nghìn tỷ'.

Nhiều người cho rằng nếu như bà biết tiết chế bản thân để không đi quá xa dẫn đến vi phạm pháp luật, thì bà đã có thể toàn tâm toàn ý phát triển công ty Đại Nam và các hoạt động thiện nguyện.

{keywords}
Bà Nguyễn Phương Hằng luôn xuất hiện lộng lẫy trước với cách trang điểm cầu kỳ cùng trang sức đắt tiền

Nguyễn Phương Hằng là ai?

Bà Nguyễn Phương Hằng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh năm 1971. Năm 16 tuổi, bà sang Canada định cư, sau đó kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc và có với nhau một người con trai.

Năm 2010, bà lên xe hoa lần thứ ba cùng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) trong thời điểm bà và chồng cũ vẫn đang trong quá trình phân chia tài sản.

Trong tiệc sinh nhật năm 2020, ông Dũng đã tặng vợ siêu xe trị giá 40 tỷ đồng. Ngoài ra, ông từng mạnh tay mua đôi bông tai 100 tỷ đồng cho bà Hằng.

Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng giàu cỡ nào?

CTCP Đại Nam do bà Nguyễn Phương Hằng làm Tổng Giám đốc có trụ sở tại Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, phường Hiệp An, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) là người sáng lập ra đế chế Đại Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị và đại diện theo pháp luật.

Ông Dũng còn là người đại diện theo pháp luật tại một loạt doanh nghiệp do hai vợ chồng đồng sở hữu gồm: Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam, Công ty TNHH MTV Tân Khai, Công ty TNHH Du lịch Đại Nam Thần Tiên, CTCP Glove Hằng Hữu.

{keywords}
Một góc Khu du lịch Đại Nam.

Công ty Cổ Phần Đại Nam tiền thân là Công ty Cổ phần phát triển Khu Công Nghiệp Thanh Lễ được thành lập năm 1996. Được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về bất động sản, khu công nghiệp và du lịch tại Bình Dương nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung.

Khối tài sản của vợ chồng bà Hằng được xác định lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Bản thân bà cũng không ngần ngại khoe khoang sự giàu có trên sóng livestream bằng việc thách thức một nam ca sỹ có nhiều kim cương, hột xoàn hơn bà. Có lần, bà còn lớn tiếng nói một cựu người mẫu: “Cái đồ không có nổi một nghìn tỷ”.

Dù hoạt động đa ngành nghề, song ngành nghề kinh doanh cốt lõi của Đại Nam Group vẫn là xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, khu du lịch,…

Tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng “lò vôi” được biết đến gồm Khu du lịch Đại Nam (Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến) với diện tích khoảng 450 ha, kinh phí xây dựng lên tới 6.000 tỷ đồng. Bên trong khu du lịch là nhiều công trình danh lam, thắng cảnh thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc rõ nét. Cùng với đó là hàng trăm trò chơi thú vị với nhiều công trình đạt chuẩn hiện đại quốc tế ví dụ như Trường đua Đại Nam.

Ông Dũng “lò vôi” đầu tư cơ sở hạ tầng hai khu công nghiệp lớn nhất nhì tỉnh Bình Dương để đón sóng FDI sau khi Việt Nam hội nhập sâu rộng với quốc tế. Đó là khu công nghiệp Sóng Thần 2, quy mô quy mô 279,27 ha; khu công nghiệp Sóng Thần 3, quy mô 327ha. Cả hai khu công nghiệp này đem lại doanh thu ổn định nhất cho Đại Nam với tỷ lệ lấp đầy gần như 100%, thu hút hàng trăm doanh nghiệp.

{keywords}
KCN Sóng Thần 3 do Đại Nam làm chủ đầu tư.

Cuối năm 2021 vừa qua, CTCP Đại Nam huy động 180 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm, lãi suất 10%/năm nhằm đầu tư xây dựng nhà xưởng cho thuê số 2 thuộc khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Trong mảng kinh doanh bất động sản nhà ở, Đại Nam là chủ đầu tư của các dự án như: Khu đô thị Dịch vụ thương mại Sóng Thần, Khu dân cư Đại Nam – Bình Phước, Khu dân cư Tân An 2, Khu dân cư Đại Nam – Thủ Dầu Một.

Trong đó có hai siêu dự án gồm: dự án Khu nhà ở Đại Nam tọa lạc tại trung tâm TP Thủ Dầu Một. Đây là vị trí đắc địa số một tại tỉnh Bình Dương, siêu dự án với quy mô lên đến 105ha.

{keywords}
Siêu dự án khu dân cư Đại Nam – Thủ Dầu Một.

Một siêu dự án nữa của Công ty Cổ phần Đại Nam là dự án khu dân cư Đại Nam – Bình Phước ở tỉnh Bình Phước. Dự án có tổng diện tích đến 96,7ha với 2459 lô nhà phố liền kề và biệt thự cùng khu nhà ở xã hội rộng.

{keywords}
Siêu dự án khu dân cư Đại Nam - Bình Phước.

Bà Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi ‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân’.

Nhìn vào khối tài sản khủng của vợ chồng bà Hằng tạo dựng, nhiều người cho rằng nếu như bà biết tiết chế bản thân để không đi quá xa dẫn đến vi phạm pháp luật, thì bà đã có thể toàn tâm toàn ý phát triển công ty Đại Nam và các hoạt động thiện nguyện.

Tuân Nguyễn

Bắt giam bà Phương Hằng: Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích... , bà Hằng có thể chịu mức án nào?

Bắt giam bà Phương Hằng: Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích... , bà Hằng có thể chịu mức án nào?

Bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam về hành vi ‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân’. Với hành vi này, bà Hằng có thể chịu mức án nào?

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.