VN-Index vượt đỉnh 1.000 điểm, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thêm 10 nghìn tỷ

Sau một tuần giao dịch, giá trị cổ phiếu của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm thậm chí còn vượt xa tổng tài sản của người giàu thứ 10 Việt Nam, ông Trịnh Văn Quyết, và xấp xỉ bằng người giàu thứ 9, ông Hồ Xuân Năng.

Sau nhiều phiên vượt ngưỡng bất thành, VN-Index đã chính thức bỏ xa ngưỡng 1.000 điểm sau khi kết thúc tuần ở mức 1.015,59 điểm, tăng 16,77 điểm so với phiên 31/10. Đây là phiên thứ hai trong tuần chỉ số này vượt ngưỡng kháng cự 1.000 điểm thành công.

Đóng góp vào sự bứt phá của VN-Index phiên cuối tuần có VIC của Vingroup, cổ phiếu này tăng mạnh 3.500 đồng (2,9%) trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 11 với mức giá 122.500 đồng/cp.

Với mức giá này, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, đã tăng thêm 4,52% sau một tuần giao dịch. Hiện tổng giá trị cổ phiếu VIC do ông Vượng nắm giữ đã đạt mức 228.485 tỷ đồng, tăng 9.885 tỷ đồng chỉ sau một tuần giao dịch.

Đóng góp nhiều nhất cho mức tăng nói trên chính là phiên giao dịch cuối tuần, cũng là phiên giao dịch đầu tiên của tháng 11. Riêng trong phiên này ông chủ hãng xe hơi Vinfast đã có thêm 6.528 tỷ đồng.

Trong khi đó, bà Phạm Thu Hương – vợ ông Vượng – cũng bỏ túi tới 800 tỷ đồng trong tuần vừa qua nhờ việc VIC tăng giá. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc VIC tăng giá là Vingroup công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 đầy tích cực.

Kết thúc quý 3/2019 Vingroup đạt 2.544 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 712 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tập đoàn đạt 9.384 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (tăng 12%), trong đó lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 2.900 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu thuộc hệ sinh thái Vingroup của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khiến VN-Index bứt phá mạnh.

Tuy nhiên, không phải "đại gia" nào cũng có được niềm vui lớn sau khi kết thúc tuần. Nếu như tuần trước đó bà Nguyễn Thị Phương Thảo –TGĐ Vietjet Air – là ngôi sao sáng nhất sàn chứng khoán với mức tăng tài sản lên tới 1.400 tỷ đồng thì tuần này, người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán lại ghi nhận sự sụt giảm do cổ phiếu VJC giảm 0,27%.

Tuy nhiên, tổng giá trị tài sản của bà Thảo từ hai mã cổ phiếu HDB và VJC vẫn đạt 30.475 tỷ đồng, dù giảm hơn 66 tỷ đồng so với tuần trước nhưng cũng đã hơn một năm qua giá trị cổ phiếu của “nữ tướng” Vietjet mới vượt ngưỡng 30.000 tỷ đồng.

Cũng trong top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán, bộ đôi tỷ phú Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang đón nhận tin vui trở lại sau một tuần giá cổ phiếu sụt giảm.

Kết thúc tuần, dù cổ phiếu TCB của Techcombank giảm giá 0,4% còn 23.700 đồng/cp nhưng việc MSN của Masan Group tăng giá 1,4% lên 75.700 đồng/cp đã bù đắp cho sự sụt giảm này. Theo đó, tài sản của ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch TCB, cổ đông của MSN – tăng hơn 268 tỷ đồng sau một tuần giao dịch, đạt mức 19.654 tỷ đồng.

Còn ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch MSN, Phó Chủ tịch TCB – cũng có thêm hơn 276 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản lên 19.313 tỷ đồng.

Ở ngoài top 5, hai tỷ phú đáng chú ý nhất là ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLC – và ông Hồ Xuân Năng – Chủ tịch Vicostone (VCS).

Sau khi có thêm 400 tỷ đồng ở tuần trước, tuần này tài sản của ông Hồ Xuân Năng lại giảm 278 tỷ đồng và lùi về mức 10.420 tỷ đồng. VCS kết thúc tuần ở mức giá 86.200 đồng/cp, giảm 2,59% so với tuần trước.

Với ông Trịnh Văn Quyết, cổ phiếu FLC đã tăng giá 2,5% khi đóng cửa tuần ở mức giá 4.500 đồng/cp, nhưng việc cổ phiếu ROS của FLC Faros giảm 1,56% còn 25.200 đồng/cp đã khiến cho tổng tài sản của ông Quyết giảm 108 tỷ đồng trong tuần vừa qua, còn lại 8.544 tỷ đồng.

Như vậy, tổng tài sản của Chủ tịch FLC hiện tại thậm chí còn ít hơn so với mức tăng thêm của ông Phạm Nhật Vượng (8.544 tỷ đồng so với mức tăng thêm 9.885 tỷ đồng của Chủ tịch Vingroup). Trong khi đó tổng tài sản 10.420 tỷ đồng của Chủ tịch VCS cũng chỉ nhỉnh hơn chút ít so với “phần tăng thêm” của Chủ tịch VIC.

Hiền Anh
Từ khóa: Phạm Nhật Vượng tỷ phú Việt Nam

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.