VinID Pay đạt chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngày 03/12/2020, Ví điện tử VinID Pay đã được Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật - PCI Security Standards Council - công bố đạt chứng nhận bảo mật quốc tế Payment Card Industry Data Security Standard (PCI DSS) cấp độ 1 - cấp độ cao nhất.

PCI DSS Certificate là chứng nhận bảo mật được công nhận toàn cầu cho các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ quốc tế với hơn 200 yêu cầu về các chuẩn mực cần được áp dụng để bảo vệ quyền lợi của chủ thẻ (khách hàng) và đơn vị phát hành thẻ. Trong đó, cấp độ 1 của PCI DSS là cấp độ cao nhất thường chỉ dành cho các ngân hàng và đơn vị phát hành thẻ quốc tế hoặc những nhà cung cấp sở hữu trên 6 triệu giao dịch/năm.

{keywords}
 

Ông Phạm Anh Liêm, Giám đốc An ninh bảo mật Công ty cổ phần OneID (Đơn vị chủ quản VinID Pay) cho biết: “Việc đạt chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ 1 là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ví điện tử VinID nhằm mang đến cho đối tác, khách hàng một nền tảng thanh toán an toàn và thuận tiện nhất. Chúng tôi luôn cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các giao dịch và thông tin quan trọng của khách hàng, những người tin tưởng sử dụng dịch vụ của VinID Pay”.

Trong năm 2020, ví điện tử VinID Pay đã vinh dự nhận được hàng loạt giải thưởng quan trọng gồm Top 10 công ty CNTT đáng chú ý trong lĩnh vực Fintech, ví điện tử có giao diện thân thiện với người dùng cho Tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn và ví điện tử có công nghệ phần mềm lõi (core banking) tốt nhất.

Với việc được công nhận chứng nhận bảo mật quốc tế cấp cao nhất, đối tác và khách hàng của Ví điện tử VinID Pay hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật của hệ thống. Đây cũng là nền tảng quan trọng để VinID Pay tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác lớn trên toàn cầu.

PV

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.