Vinamilk ký hợp đồng 1,2 triệu USD sau khi giới thiệu sản phẩm sang Hàn Quốc

Đầu tháng 6/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 containers sản phẩm gồm: Bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk.

Có mặt tại Việt Nam chưa đầy 2 năm nhưng bộ sản phẩm sữa hạt thơm ngon, dinh dưỡng này của Vinamilk đã nhanh chóng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và chinh phục được thị trường Hàn Quốc với hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu USD.

Thị trường sản phẩm dinh dưỡng tại Hàn Quốc được cho là cạnh tranh rất khốc liệt, với sự thống lĩnh của các tập đoàn thực phẩm lớn trong nước. Với chỉ riêng sản phẩm sữa đậu nành thì đã có gần 40 chủng loại khác nhau có mặt trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Vì vậy, có thể nói, việc Vinamilk “tiến công” để mở rộng thị trường Hàn Quốc với dòng sản phẩm Sữa hạt mới, định vị cao cấp đã góp phần khẳng định sức cạnh tranh về cả chất lượng và thương hiệu của Vinamilk ở thị trường quốc tế.

Là nước phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30.000 USD, người dân Hàn Quốc không chỉ có mức sống cao mà còn có yêu cầu rất cao đối với sản phẩm trong nước cũng như nhập khẩu, và các sản phẩm dinh dưỡng cũng không phải là ngoại lệ. Với chất lượng đạt chuẩn quốc tế, khẩu vị đặc trưng và hình ảnh thương hiệu cao cấp, bộ 3 sản phẩm Sữa đậu nành đậu đỏ, hạnh nhân và hạt óc chó của Vinamilk giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc bước đầu tạo được ấn tượng tích cực với người tiêu dùng.

Vinamilk ký hợp đồng 1,2 triệu USD sau khi giới thiệu sản phẩm sang Hàn Quốc
Người tiêu dùng Hàn Quốc dễ dàng mua được bộ sản phẩm sữa đậu nành hạt cao cấp của Vinamilk thông qua các kênh thương mại điện tử.

“Tôi tin rằng người tiêu dùng Hàn Quốc sẽ bị thu hút bởi các sản phẩm của Vinamilk vì hương vị thơm ngon và sự đậm đà của các loạt hạt có trong sản phẩm. Sản phẩm trà sữa thì có hương vị trà rõ nét, gấp đôi các sản phẩm hiện đang có trên thị trường sẽ làm hài lòng các khách hàng vốn rất chuộng các sản phẩm trà sữa với hương vị trà thơm ngon như các sản phẩm từ Châu Âu”, ông Seol Boo Chun, Giám đốc Công ty VinaKorea, đối tác phân phối các dòng sản phẩm này giải thích cho lý do mà Công ty mạnh dạn nhập lượng lớn sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa của Vinamilk để kinh doanh tại một thị trường có tiêu chuẩn và yêu cầu cao như Hàn Quốc.

Vinamilk ký hợp đồng 1,2 triệu USD sau khi giới thiệu sản phẩm sang Hàn Quốc
Các sản phẩm được kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Hàn Quốc.

Vinamilk đã có hơn 10 năm để nghiên cứu và phát triển kinh doanh về thị trường Hàn Quốc. Với cách thức tiếp cận thị trường nước ngoài một cách bài bản, trước khi bắt đầu đẩy mạnh xuất khẩu, Vinamilk cùng phía đối tác đã dành nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, nghiên cứu phát triển sản phẩm. Sự chuẩn bị này giúp sản phẩm phù hợp khẩu vị, thị hiếu người dân đồng thời tạo ra hương vị đặc trưng riêng cho sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng. Đối với thị trường phát triển có yêu cầu cao như Hàn Quốc, Vinamilk cũng chú trọng đầu tư về nhận diện thương hiệu, thiết kế hình ảnh,… để tạo ấn tượng khi sản phẩm ra mắt.

 
Vinamilk ký hợp đồng 1,2 triệu USD sau khi giới thiệu sản phẩm sang Hàn Quốc
Bộ sản phẩm sữa đậu nành hạt của Vinamilk thu hút được người tiêu dùng trong nước chỉ trong một thời gian ngắn ra mắt thị trường.

Bắt đầu từ tháng 6/2020, các sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa của Vinamilk đã bắt đầu được bán trên các trang thương mại điện tử của Hàn Quốc như 11St và eBay. Tại Hàn Quốc, thương mại điện tử rất phát triển, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến với người dân nước này, tỷ lệ chiếm trên 50%. Hơn nữa, xu hướng này lại càng tăng mạnh trong điều kiện cách ly xã hội của Hàn Quốc vì đại dịch Covid-19, người dân hạn chế đi ra ngoài. Ngoài ra, chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven cũng được cho là kênh phân phối phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của dòng sản phẩm này trong thời gian tới, ông Seol Boo Chun cho biết thêm.

Vinamilk ký hợp đồng 1,2 triệu USD sau khi giới thiệu sản phẩm sang Hàn Quốc
Các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk chuẩn bị lên đường xuất khẩu phục vụ người tiêu dùng Hàn Quốc.

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh quốc tế của Vinamilk cho biết: “Vinamilk được biết đến là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, liên tục có mặt trong các bảng xếp hạng uy tín của các tổ chức như Forbes và Nikkei. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng của Châu Âu và Mỹ, là những tiêu chuẩn mà người tiêu dùng Hàn Quốc tin tưởng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Vinamilk tự tin bước vào sân chơi lớn, cạnh tranh với các nhà sản xuất nội địa tại Hàn Quốc vốn đang chiếm lĩnh thị trường này.”

Vinamilk mở đầu năm 2020 với hợp đồng xuất khẩu sữa 20 triệu USD đi Trung Đông được ký kết ngay tại Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai. Tiếp đó, trong điều kiện giãn cách xã hội, công ty xuất thành công lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc và nhiều nước khác. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Vinamilk liên tục ghi nhận các tin tích cực đến từ mảng xuất khẩu nhờ sự ổn định, chắc chắn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và sự tích cực khai phá những thị trường quốc tế tiềm năng. Mới đây, Vinamilk được Forbes Vietnam đánh giá thuộc Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020 và cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất trong bảng xếp hạng này.

Phương Dung

 
List comment
 
 
Rose Town chuẩn bị bàn giao những căn hộ đầu tiên vào cuối tháng 11/2020
icon

Dự án Rose Town đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để chào đón những cư dân đầu tiên nhận nhà trong tháng 11 này. Chủ đầu tư vẫn tiếp tục có chính sách ưu đãi hấp dẫn cho các căn hộ còn lại của tòa DV02.

 
 
Hạn chế chi phí lãi vay có thể khiến 1 giao dịch bị đánh thuế 2 lần
icon

Việc hạn chế chi phí lãi vay không vượt quá 20% EBIDA của người nộp thuế (theo quy định tại khoản 3 điều 8 Nghị định 20/2017) có thể dẫn đến việc đánh thuế 2 lần đối với cùng một giao dịch, vì sao?

 
 
Sức hút của hệ sinh thái “3 chân kiềng” ở Nam Phú Quốc
icon

Các công trình đẳng cấp, khác biệt trong hệ sinh thái 3 “chân kiềng”: Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp của Sun Group ở Nam Phú Quốc đang thu hút mạnh mẽ giới đầu tư địa ốc.

 
 
VietinBank thúc đẩy tín dụng xanh trong phát triển bền vững
icon

Chuẩn bị nguồn vốn để mở rộng sản xuất và phát triển kinh doanh luôn là bài toán khó đối với các hộ dân và doanh nghiệp. 

 
 
Lãi hàng trăm triệu đồng từ nuôi dúi
icon

Anh Bùi Thanh Chung ở huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) sở hữu trang trại dúi với quy mô hơn 900 con. Giá bán dúi thịt là 600.000 đồng/kg, còn giá dúi giống từ 3,5 - 20 triệu đồng/cặp, tùy từng loại.

 
 
Lợi nhuận ngân hàng tăng từ 7-10% chưa phản ánh chân thực lợi nhuận ngân hàng cả năm 2020
icon

TS. Cấn Văn Lực,CGKT trưởng BIDV cho rằng: Mức lợi nhuận 7-10% của ngành ngân hàng trong 9 tháng đầu năm chưa phản ánh đầy đủ những khó khăn mà ngành đang phải đối mặt và đây cũng chưa phải là con số lợi nhuận thực cho cả năm 2020.

 
World Travel Awards 2020 khu vực Châu Á gọi tên Sun Group với 25 giải thưởng
icon

Sáng 3/11, do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) đã công bố các giải thưởng năm 2020 của khu vực châu Á trên trang web của tổ chức này.

 
Không gian sống - điều kiện góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc
icon

Hiểu căn nhà không chỉ che mưa nắng, mà còn là chốn bình yên để trở về, Văn Phú - Invest đề cao việc nâng tầm giá trị sống cho cư dân.

 
Nuôi hàng chục ngàn con rắn hổ mang, cứ bán 1 con lời 1 triệu, dân xem khiếp vía
icon

Trang trại nuôi loài rắn hổ mang cực độc quy mô lớn nhất tỉnh Sóc Trăng của anh Phan Thanh Bình có khoảng 1.000 con rắn hổ mang bố mẹ, khoảng 14.000 con rắn hổ mang giống, và từ 2.000 - 3.000 con rắn hổ mang thịt thương phẩm.

 
Bà chủ trang trại gà ri vi sinh 'độc nhất vô nhị' cho gà ăn thảo dược, bán giá gấp đôi vẫn cháy hàng
icon

Không có đất cũng không có tiền... ấy vậy mà người phụ nữ dám gây dựng một trang trại gà hàng nghìn con. Đến khi doanh thu đạt hàng trăm triệu, người phụ nữ ấy lại nuôi mộng xuất khẩu gà ri mang thương hiệu Việt Nam.