VietinBank tự hào 4 năm liên tiếp đạt giải “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

Đây là năm thứ 4 liên tiếp VietinBank vinh dự được Tạp chí Tài chính Ngân hàng - Global Banking and Finance Review trao tặng giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”.

Sau gần 5 năm chuyển đổi mô hình Khối Bán lẻ theo định hướng chiến lược của Ban Lãnh đạo, hoạt động kinh doanh bán lẻ của VietinBank đã có sự tăng trưởng mạnh về quy mô, doanh số, nền tảng KH cũng như hiệu quả tổng thu nhập và đảm bảo an toàn. VietinBank luôn ưu tiên cho ra đời các sản phẩm, gói sản phẩm dịch vụ (SPDV) đa dạng, vượt trội về công nghệ và tiện ích với các khách hàng. Chính vì vậy, bên cạnh việc chuyển đổi mô hình hoạt động, VietinBank tăng cường hiệu quả sử dụng nguồn vốn, năng lực quản trị điều hành, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước để cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho các KH.

Liên tục trong các năm từ 2015 đến 2018, hoạt động bán lẻ VietinBank luôn có sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô, cải thiện chất lượng dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng bình quân các năm đều đạt mức cao: nguồn vốn tăng bình quân 16,7%/năm, dư nợ tăng bình quân 38%/năm. Chất lượng dư nợ tín dụng tăng trưởng bền vững và hiệu quả, tỷ lệ nợ xấu của KH bán lẻ luôn được duy trì ở mức thấp dưới 1%.

6 tháng đầu năm 2019, tốc độ tăng trưởng huy động vốn và dư nợ cho vay tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt từ 10 – 15%, cơ sở KH bán lẻ tăng hơn 490.000 KH. Hoạt động bán chéo SPDV đến đối tác và các đơn vị chi lương luôn được VietinBank chú trọng đẩy mạnh.Các sản phẩm mới, các gói sản phẩm đa dạng đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu về SPDV ngân hàng, giúp các khách hàng tiết giảm chi phí, thời gian giao dịch một cách tối đa. Các sản phẩm thu phí dịch vụ như: Thẻ, Ngân hàng điện tử, bảo hiểm… cũng có sự tăng trưởng tích cực.

Đặc biệt, VietinBank luôn là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới hệ thống core-banking nhằm mang tới chất lượng SPDV hoàn hảo phục vụ KH. VietinBank quan tâm đến việc rà soát, thay đổi quy trình nội bộ để cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển bứt phá về công nghệ bán lẻ hiện đại. Điển hình là hoạt động Ngân hàng số luôn có sự chuyển biến mạnh mẽ, phát triển vượt bậc, hiệu quả, gia tăng tiện ích cho các khách hàng.

Với những kết quả đạt được, VietinBank vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” năm 2019 – là năm thứ 4 liên tiếp VietinBank đạt giải thưởng này. Qua đó, VietinBank khẳng định định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo, bước chuyển mình mạnh mẽ trong hoạt động Bán lẻ nói riêng và vị thế của một ngân hàng thương mại lớn mạnh hàng đầu Việt Nam và trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là nỗ lực không ngừng của VietinBank mà còn là sự ghi nhận, niềm tin, gắn bó của đông đảo các khách hàng trong cả nước, đóng góp cho sự phát triển chung của VietinBank và ngành ngân hàng.

Tạp chí Global Banking and Finance Review là tạp chí quốc tế uy tín về trực tuyến và in hàng đầu của Anh, cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Tạp chí có lượng độc giả lớn trên toàn thế giới với hơn 10,4 triệu lượt truy cập web mỗi năm, hơn 100.000 người đọc tạp chí kỹ thuật số trên 175 quốc gia và 10.000 bản tạp chí giấy phân phối chủ yếu tại các sân bay lớn hoặc các tổ chức tài chính trên hơn 30 quốc gia.

Hương Giang
Từ khóa: VietinBank Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.