Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên thí điểm giảm thiểu kháng kháng sinh trong chăn nuôi

Ngày 03/12, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ký kết hai văn bản quan trọng liên quan đến hỗ trợ của Đan Mạch trong lĩnh vực tăng cường an toàn thực phẩm tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, ông Phùng Đức Tiến và Đại sứ Đan Mạch, ông Kim Højlund Christensen đã ký Thỏa thuận hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững chuỗi giá trị thịt lợn.

Thỏa thuận trên đánh dấu việc khởi động dự án hợp tác ba năm giai đoạn 2 giữa hai chính phủ Việt Nam và Đan Mạch trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, tập trung vào tăng cường an toàn thực phẩm trong chuỗi giá trị thịt lợn.

Cụ thể, Giai đoạn 2 của dự án Hợp tác Ngành Chiến lược trong chuỗi giá trị thịt lợn sẽ tập trung vào quản lý thức ăn chăn nuôi, quản lý thuốc thú y, các thực hành tốt trong chăn nuôi và tăng cường năng lực về quản lý an toàn thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y dựa trên đánh giá các mối nguy.

Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên tham gia hợp tác với ICARS để xây dựng các dự án thí điểm giảm thiểu kháng kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Cũng trong dịp này, Bộ NN&PTNT và Trung tâm Quốc tế về các Giải pháp đối phó với kháng kháng sinh (ICARS) đã ký Bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ đối tác trong giảm thiểu sử dụng kháng sinh và kháng kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Kháng kháng sinh là một trong các nguy cơ đe dọa lớn nhất đến sức khỏe, cộng đồng và các nền kinh tế trên thế giới. Với việc ký kết Bản ghi nhớ giữa hai bên, Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên tham gia hợp tác với ICARS để xây dựng các dự án thí điểm giảm thiểu kháng kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Tại lễ ký kết, ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu: “Cục Thú y và Thực phẩm Đan Mạch cùng Trung tâm Quốc tế về các Giải pháp đối phó với Kháng kháng sinh sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan đối tác thuộc Bộ NN&PTNT Việt Nam để trao đổi và chia sẻ chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức mà Đan Mạch đã tích lũy được sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành trong lĩnh vực này.”

Kể từ năm 2015, Việt Nam và Đan Mạch đã triển khai Hợp tác Ngành Chiến lược (SSC) trong lĩnh vực y tế, giáo dục và an toàn thực phẩm với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng bền vững và có trách nhiệm, tăng số lượng việc làm và tăng cường sự thịnh vượng ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ SSC, các cơ quan chính phủ của Đan Mạch đã thiết lập quan hệ đối tác để hỗ trợ các cơ quan đối tác thuộc các Bộ của Việt Nam về mặt chuyên môn và chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm của Đan Mạch phù hợp với ưu tiên, điều kiện và nhu cầu thực tế của Việt Nam.

Nguyễn Tuân - Trần Huệ
Từ khóa: Kháng kháng sinh Kháng kháng sinh trong chăn nuôi An toàn thực phẩm

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.