Vé máy bay TP.HCM đi Hà Nội dịp Tết cao nhất gần 7 triệu đồng

Nhiều chuyến bay chặng TP.HCM đi Hà Nội trong khoảng 1 tuần trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 gần như đã hết vé. Giá vé cao nhất của chặng này lên đến gần 7 triệu đồng.

Cũng như mọi năm, nhu cầu đi lại của người dân bằng máy bay dịp Tết Nguyên đán tăng cao, nhất là chiều từ TP.HCM đi Hà Nội. Mặc dù các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng chuyến để phục vụ đợt cao điểm trước Tết Mậu Tuất 2018, tuy nhiên không ít người có kế hoạch về quê ăn Tết trễ rất khó khăn trong việc săn vé.

Theo khảo sát của PV Infonet từ hệ thống bán vé chính thức của hãng hàng không Vietnam Airlines, lượng vé chặng TP.HCM đi Hà Nội những ngày cận Tết khá khan hiếm, nhất là đối với vé hạng phổ thông.

Cụ thể, trong ngày 10/2 (nhằm ngày 25 tháng Chạp) đến rạng sáng 11/2 (26 tháng chạp), Vietnam Airlines mở đến 34 chuyến bay TP.HCM đi Hà Nội nhưng hầu nhưng chỉ còn duy nhất 1 vé hạng phổ thông với giá vé 3,6 triệu đồng. Giá vé hạng thương gia gần gấp đôi - 6,7 triệu đồng/vé - nhưng mỗi chuyến bay còn nhiều nhất cũng chỉ 5 vé.

Vé máy bay chặng TP.HCM đi Hà Nội dịp Tết năm nay cao nhất gần 7 triệu đồng/vé.

Cũng trong ngày này, hãng hàng không VietJet cũng mở đến 27 chuyến nhưng chỉ có 2 chuyến là còn vé. Các giờ bay đẹp đều trong tình trạng “cháy” vé. Giá vé chặng TP.HCM đi Hà Nội của VietJet dao động từ 2,8 – 3,8 triệu đồng/vé.

Trong khi đó, vé chặng TP.HCM đi Hà Nội trong ngày 10/2 của hãng hàng không Jetstar Pacific còn khá nhiều, giá vé dao động từ 2,8 – 3 triệu đồng/vé.

Tình trạng cao điểm vé chặng TP.HCM đi Hà Nội chỉ kết thúc vào những ngày sau Tết, từ ngày 18/2 (nhằm mùng 3 Tết) trở đi hầu như Vietnam Airlines, VietJet và Jetstar Pacific còn khá nhiều vé. Giá thấp nhất khoảng 1,5 triệu đồng còn giá cao nhất vẫn thuộc về Vietnam Airlines với gần 6,7 triệu đồng.

Trong khi đó, từ hôm qua đến nay, những người săn vé máy bay chặng TP.HCM đi Đà Nẵng ngày 8/2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp) của hãng hàng không Vietnam Airlines khá bất ngờ khi vé chặng này còn khá nhiều, không khan hiếm như trước đó. Không những thế, giá khá “mềm”, chỉ từ 1,6 triệu đồng/vé.

Đại diện Vietnam Airlines lý giải, sở dĩ những ngày trước hành khách không “săn” được vé hạng phổ thông chặng này vì những người đặt trước đó giữ vé nhưng không thanh toán. Lượng lớn vé này được trả về hệ thống bán vé của hãng nên số lượng còn khá nhiều. 

Phương Anh Linh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.