Vé bay dịp tết cao nhất 7 hơn triệu đồng, cảnh giác lừa đảo bán vé qua mạng

Còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thời điểm này, người lao động ở TP.HCM gặp không ít khó khăn trong việc mua vé máy bay về quê ăn tết. Ngoài số lượng vé ngày càng khan hiếm, mức giá cao nhất 1 chặng có thể lên đến hơn 7 triệu đồng.

Giá vé tăng theo ngày 

Theo khảo sát của PV Infonet, để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này, các hãng hàng không đã tăng cường thêm chuyến gần như trên tất cả các chặng. 

Trên website bán vé chính thức của hãng hàng không Vietnam Airlines, kể từ ngày 25/1 (nhằm ngày 20 tháng Chạp) đến Tết, tại các chặng bay từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung và Hà Nội được tăng cường thêm. Tuy vậy số lượng ghế vẫn còn rất hạn chế. 

Cụ thể, ngày 25/1, chặng TP.HCM đi Hà Nội có gần 30 chuyến bay, tuy nhiên số ghế còn lại trên mỗi chuyến còn rất ít. Giá vé cũng đã tăng cao so với ngày thường. Ghế hạng phổ thông dao động từ 3,1 – 3,6 triệu đồng/vé. Trong khi đó, ghế hạng thương gia hơn 7 triệu đồng/vé. 

Giá vé chặng TP.HCM đi Hà Nội dịp tết này cao nhất hơn 7 triệu đồng/vé.

Cao điểm của chặng TP.HCM đi Hà Nội bắt đầu từ ngày 29/1 (ngày 24 tháng Chạp), khi nhiều chuyến bay vào khung giờ đẹp đã “cháy vé”, ghế hạng phổ thông trên nhiều chuyến bay cũng không còn.

Đến ngày 4/2 (ngày 30 tết), vé chặng TP.HCM đi Hà Nội còn khá nhiều, nhưng giá vé vẫn còn cao, dao động 3,6 – 6,1 triệu đồng/vé. 

Trong khi đó, hãng hàng không VietJet còn khá nhiều vé chặng TP.HCM đi Hà Nội những ngày giáp tết. Giá vé dao động từ 2,4 – 3,8 triệu đồng/vé. Cao điểm từ ngày 26 - 28 tháng Chạp, gần như các chuyến bay đi Hà Nội của hãng đã hết vé. Những ngày sau đó và cả thời điểm qua Tết Kỷ Hợi, vé chặng TP.HCM đi Hà Nội còn khá nhiều. 

Cũng như VietJet, vé đi từ TP.HCM đến Hà Nội của hãng hàng không Jetstar Pacific những ngày cận tết còn khá dồi dào, mức giá cao nhất là 3 triệu đồng/vé. 

Đối với chặng Hà Nội đi TP.HCM sau tết, vé của hãng Jetstar Pacific đến mùng 6 tết với giá bán gần 3 triệu đồng/vé đã hết. Những ngày sau đó vé còn khá nhiều, giá bán giảm từ 400.000 – 600.000 đồng/vé. 

Chặng này của hãng VietJet bắt đầu từ mùng 5 đến mùng 8 tết cũng trong tình trạng “cháy vé”. Khoảng thời gian sau đó vẫn còn khá nhiều vé cho hành khách lựa chọn. 

Với hãng hàng không Vietnam Airlines, giá vé chặng Hà Nội – TP.HCM trong 3 ngày tết giảm đáng kể, dao động từ 1,5 – 6 triệu đồng/vé. Bắt đầu từ mùng 4 trở đi, giá vé chặng này dao động từ 3,1 – 7,1 triệu đồng vé. Tuy nhiên, số lượng ghế còn lại trên mỗi chuyến bay còn rất ít. 

Trong dịp tết này, Vietnam Airlines ghi nhận các chặng bay được hãng tăng chuyến mạnh nhất so với ngày thường là TP.HCM đi Thanh Hóa (tăng 75%), TP.HCM đi Huế (41%) hay TP.HCM đi Quảng Nam (32%). 

Dính quả lừa vì mua vé qua mạng 

Cũng như mọi năm, việc “săn” mua vé máy bay giá rẻ về quê ăn tết của những người lao động tại TP.HCM năm nay khá vất vả. Nếu không may có thể gặp phải những đối tượng lừa đảo như trường hợp của anh L.V.T (quê Nghệ An), công nhân may mặc tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. 

Theo anh T, năm nay anh dự tính đưa gia đình về quê ăn tết và trong một lần lên mạng, anh đọc dòng tin quảng cáo bán vé máy bay của một đại lý tại quận Bình Thạnh. Do thấy nơi này bán rẻ hơn những chỗ khác 320.000 đồng/vé nên anh T. quyết định mua vé cho gia đình chặng TP.HCM đi Nghệ An vào ngày 31/1 (ngày 26 tháng Chạp) hết gần 13 triệu đồng. 

Anh T. cho biết, sau khi liên lạc với đại lý thì có một nhân viên xưng của đại lý bán vé hẹn gặp anh ở quán cà phê. Sau khi anh T. thanh toán tiền, người này sau đó đã gửi mã đặt chỗ và cho anh T. thấy tình trạng những vé anh đã đặt trên chuyến bay. 

Do muốn mua thêm hành lý ký gửi, vài ngày sau anh T. điện thoại cho nhân viên đại lý bán vé nói trên nhờ hỗ trợ nhưng không liên lạc được. Nghi ngờ dính quả lừa, anh T. nhờ người quen kiểm tra thì phát hiện những vé anh đã đặt mua không hề tồn tại. 

Cũng vì tin tưởng đại lý bán vé trên mạng nói trên, một đồng nghiệp làm chung xưởng với anh T. là chị N.T.T.T cũng bị lừa mất 7,5 triệu đồng. 

Theo những người có kinh nghiệm, để tránh gặp phải những trường hợp bị lừa đảo khi mua vé máy bán trên mạng, hành khách nên tự đặt vé trên website bán vé chính thức của các hãng hàng không. Lưu ý phía chân trang các website này đều có thông tin rõ ràng về  địa chỉ, số điện thoại liên hệ, giấy phép kinh doanh… 

Ngoài ra, website bán vé chính thức còn có mục thông tin chuyến bay và quản lý đặt chỗ. Nếu có mã đặt chỗ, hành khách có thể kiểm tra thông tin chi tiết người đặt chỗ, lịch trình chuyến bay, tình trạng thanh toán.

Nếu mua vé ở đại lý thì ngay khi nhận mã đặt chỗ, khách hàng cần liên hệ trực tiếp đến hãng hàng không kiểm tra thông tin về khách hàng, tình trạng thanh toán của vé đó...

Phương Anh Linh
Từ khóa: vé máy bay tết Kỷ Hợi giá vé máy bay vé máy bay TP.HCM đi Hà Nội giá vé máy bay tăng cao

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.