Vàng quay đầu giảm, khách xếp hàng bán vàng chốt lời lãi cả chục triệu đồng

Sau khi tăng sốc lên mốc hơn 49 triệu đồng/lượng, giá vàng sáng nay 25/2 lại quay đầu giảm và nhiều người dân đến các cửa hàng vàng xếp hàng để bán vàng chốt lời.

Sau khi vọt lên mốc gần 50 triệu đồng/lượng vào ngày hôm qua thì sáng nay, giá vàng SJC đột ngột lao dốc mạnh, giảm 1,6-1,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào so với phiên ngày hôm qua. Chênh lệch mua bán cũng được các công ty vàng rút xuống ở mức hơn 1 triệu đồng/lượng.

Anh Thìn đi từ Hưng Yên lên Hà Nội để bán 9 cây vàng

Cụ thể, vào lúc 9h30 sáng nay, tại DOJI, giá vàng SJC niêm yết ở mức 46,75 triệu đồng/lượng mua vào và 47,60 triệu đồng/lượng bán ra. Còn Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 46,75 triệu đồng/lượng mua vào và 47,90 triệu đồng/lượng bán ra. Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,8 triệu đồng/lượng mua vào và 47,90 triệu đồng/lượng bán ra. 

Giá vàng được niêm yết sáng nay tại DOJI

Theo ghi nhận của PV Infonet trên phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) vào sáng nay 25/2, tại các cửa hàng vàng có khá đông người dân giao dịch mua bán. Tuy nhiên, phần lớn là người dân đến bán vàng để chốt lời. 

Có mặt tại Bảo Tín Minh Châu, câu hỏi nhiều nhất của khách khi bước vào cửa hàng là “bán vàng ở đâu nhỉ?”.

Anh Thìn quê ở Hưng Yên cho biết, sáng nay anh đi từ Hưng Yên lên Hà Nội để bán 9 cây vàng miếng SJC.

“Tôi vừa bán 9 cây vàng với giá 46,8 triệu đồng/lượng. Ngày hôm qua giá vàng cao hơn nhưng do nhà xa nên tôi chưa đi được, nay bán 9 cây vàng và còn ít vàng trang sức cũng bán luôn”, anh Thìn nói.

Sáng nay, lượng khách đến giao dịch tại cửa hàng vàng đông hơn nhưng không đến mức đột biến

Đang chờ để giao dịch, chị Thủy (Đống Đa) chia sẻ, do giá vàng cao nên sáng nay vợ chồng chị cũng đi bán khoảng một cây vàng: “Đây là lần đầu tiên tôi đi bán vàng. Tôi bán chủ yếu là vàng trang sức, của hồi môn cách đây cả chục năm. Vàng trang sức để lâu không dùng đến, nay giá cao thì mình đi bán thôi”.

Trong số những người được hỏi hầu hết đều cho biết hôm nay đến để bán vàng.

Ông Thành (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, ông đang cần tiền, thấy giá vàng tăng cao nên mang 2 cây vàng đi bán. "Vàng này tôi mua từ lâu khi giá chỉ hơn 30 triệu đồng/lượng thôi", ông Thành cho hay.

Còn chị Vũ Thị Hải, một khách hàng khác cũng chia sẻ: “Tôi mới mua vàng cách đây không lâu nhưng nay cần tiền nên bán đi một ít. Hôm qua giá cao hơn nhưng lúc đó lại chần chừ chưa quyết định”.

Khách đến bán vàng chốt lời đông hơn là khách mua

Anh Dũng (Thanh Trì, Hà Nội) nói: “Vàng này tôi mua cách đây mấy năm, khi chỉ có 36 triệu đồng/lượng. Nay giá cao nên tôi bán đi kiếm lời. Tiếc là hôm qua khi giá vàng cao thì tôi lại đang đi công tác, tối qua tôi mới về đến Hà Nội nên sáng nay ra đi bán luôn. Sáng nay giá giảm hơn nhưng so với thời điểm mua thì cũng lời được hơn 10 triệu đồng/lượng”.

Trong khi mọi người đến để bán vàng, thì chị Hạnh (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại cho biết, hôm nay chị đến để mua một vài chỉ.

“Tôi mua số lượng ít, chỉ mua một vài chỉ để giành, chứ không phải mua để bán luôn nên giá như thế này tôi vẫn mua”.

Chia sẻ với Infonet, đại diện Tập đoàn vàng bạc Phú Quý cho biết, lượng khách của ngày hôm qua và ngày hôm nay đến cửa hàng giao dịch có tăng nhưng không có nhiều đột biến. Ngày hôm qua, giá vàng lập đỉnh nên lượng khách đến đông hơn nhưng có nhiều khách đến chỉ để tham khảo giá. Còn sáng nay giá vàng giảm, lượng khách cũng giảm, khách đến mua - bán là tương đương nhau.

Như vậy, chỉ sau 1 đêm, nhà đầu tư vàng đã lỗ gần 3 triệu đồng/lượng.

Trước đó, nhiều chuyên gia đã cảnh báo, giá vàng đẩy lên 3 triệu đồng trong một ngày, cao hơn giá vàng thế giới 1,8 triệu đồng/lượng thì khả năng chỉ là sốt giá ảo. Năm 2011, giá vàng cũng từng lên mức 49 triệu đồng/lượng nhưng đột ngột xuống 34-35 triệu đồng/lượng.

Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng, vàng là kênh đầu tư có thể được chú ý trong năm 2020 nhưng người dân vẫn nên thận trọng bởi kim loại quý này biến động rất khó lường.

Không nên bỏ hết trứng vào một giỏ. Người dân có tiền nên phân bổ vào các kênh đầu tư khác. Nếu có mua vàng thì không nên lướt sóng mà hãy mua tích lũy trong thời gian dài, ít nhất từ 3 đến 6 tháng trở lên.

Diệu Thùy

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?