Vẫn rao bán chung cư Tecco Thanh Trì dù bị đình chỉ vì không giấy phép

Dự án tòa nhà hỗn hợp thương mại và nhà ở chung cư Tecco tại ở ô đất HH Khu đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) đã bị cơ quan chức năng ra quyết định đình chỉ vì tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép....

Dự án tòa nhà hỗn hợp thương mại và nhà ở chung cư Tecco ở Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) đã bị cơ quan chức năng ra quyết định đình chỉ vì tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Dự án tòa nhà hỗn hợp thương mại và nhà ở chung cư Tecco (chung cư Tecco Tower Thanh Trì) do Công ty CP Tổng công ty Đầu tư Tecco - chi nhánh Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án được Công ty CP nền móng Đua FAT, địa chỉ tại số 15 liền kề 10, KĐT Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) thi công. Đơn vị tư vấn Giám sát là Công ty CP tư vấn đầu tư Tín Minh.

Theo tìm hiểu, ngày 10/11/2017, Đội Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì đã tiến hành kiểm tra dự án chung cư Tecco Tower Thanh Trì và đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm.

Trong biên bản ghi rõ, Công ty CP Tổng Công ty Đầu tư Tecco đã có các hành vi vi phạm hành chính xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Hiện trạng đang thi công 5 cọc thí nghiệm.

Quyết định 188/QĐ-CTUBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng của UBND xã Ngũ Hiệp đối với Công ty CP Tổng Công ty Đầu tư Tecco.

Tiếp đó, ngày 11/11/2017 UBND xã Ngũ Hiệp đã ra Quyết định 188/QĐ-CTUBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng của Công ty CP Tổng Công ty Đầu tư Tecco - Chi nhánh Hà Nội.

Cụ thể, công trình đã có hành vi tổ chức thi công không có giấy phép xây dựng theo quy định, vi phạm Điều C khoản 6, Điều 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ và xử lý theo khoản 2, Điều 12, Nghị định 180/2007/NĐ-CP ngày 7/12/2007 của Chính phủ. 

Theo ghi nhận của PV Infonet những ngày đầu tháng 12, tại dự án không có hoạt động thi công nhưng máy móc và công nhân vẫn trong công trường. Các cổng ra vào công trường đều đóng và có bảo vệ trông nom.

Dù dự án chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin nhận đặt chỗ và rao bán căn hộ ở Chung cư Tecco Thanh Trì.

Tuy nhiên, theo quan sát trên thị trường bất động sản, dù dự án chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin nhận đặt chỗ và rao bán căn hộ với giá từ 15 đến 17,5 triệu đồng/m2.

Theo lý giải của nhân viên môi giới, khách có nhu cầu mua thì ký hợp đồng đặt chỗ và đặt cọc từ 20 triệu - 30 triệu đồng và chờ khi dự án chính thức mở bán sẽ ký hợp đồng mua bán.

Theo quy định hiện nay, để được mở bán dự án chung cư phải có xác nhận của Sở Xây dựng chứng minh dự án đã hoàn thành mọi thủ tục pháp lý. Thế nhưng, nhiều chủ đầu tư vẫn huy động vốn bằng cách “lách” qua các hợp đồng, thỏa thuận đặt cọc hay giữ chỗ.

Rất nhiều chuyên gia và cả cơ quan chức năng đã cảnh báo, đối với những dự án chưa có giấy phép xây dựng thì người mua nên cân nhắc bởi rủi ro pháp lý có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Không những thế, tiến độ dự án cũng bị ảnh hưởng, không đúng cam kết. 

Do đó, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về năng lực tài chính của chủ đầu tư, yêu cầu được cung cấp đầy đủ về hồ sơ pháp lý của dự án trước khi ký bất kỳ thỏa thuận nào với chủ đầu tư hay các đơn vị môi giới để tránh gặp rủi ro nếu dự án không thể triển khai.

Minh Thư

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.