Ùn ùn xếp hàng thanh toán tiền mua vàng trước ngày vía Thần Tài

Từ sáng đến trưa nay 13/2 (9/1 âm lịch), “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) rất đông người dân đến mua vàng cầu may, mua vàng tặng người thân nhân dịp ngày lễ tình yêu Valentine 14/2…

Theo quan sát của PV Infonet, càng về trưa, lượng khách “đổ” đến phố Trần Nhân Tông – nơi quy tụ các thương hiệu vàng nổi tiếng mỗi lúc một đông. Dù mai mới là chính ngày vía Thần Tài nhưng hôm nay “phố vàng” đã đông nghịt người đến mua. Người mua phải xếp hàng chờ thanh toán tiền.

Trưa ngày 13/2 (9/1 âm lịch) mà người mua vẫn phải xếp hàng chờ thanh toán tiền tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Minh Thư

Bác Nguyễn Thị Dư năm nay đã ngoài 70 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng một mình đạp xe đến cửa hàng vàng mua lấy 1 chỉ lấy may. Chia sẻ với Infonet, bác Dư cho hay: “Những ngày Tết qua được con cháu mừng tuổi nên tôi gom vào để mua lấy 1 chỉ vàng lấy may. Thân già sợ không chen nổi nên hôm nay tôi đến mua trước”.

Cũng cầm trên tay chiếc nhẫn vàng trơn 1 chỉ đi ra từ cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, anh Quốc Tuấn ở quận Hoàn Kiếm chia sẻ với PV rằng, năm nay ngày vía Thần Tài trùng với ngày lễ tình yêu Valentine  nên anh đã mua 1 chiếc nhẫn vàng 1 chỉ để tặng người yêu đúng vào ngày mai (14/2).

“Không chỉ là món quà nhân dịp Valentine mà tôi muốn mua tặng người yêu của mình đúng ngày mai để lấy may mắn cho cả năm. Vì thế, dù biết giá vàng những ngày này rất đắt nhưng tôi vẫn chọn mua sát ngày vía Thần Tài chứ không mua trước”, anh Tuấn cho hay.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Nguyễn Phương Hoa – làm việc tại phố bà Triệu cũng ra cửa hàng vàng mua cho mình một món đồ sớm.

“Năm ngoái tôi mua đúng ngày vía Thần Tài phải xếp hàng gần 1 tiếng đồng hồ mới đến lượt, nên năm nay tôi tranh thủ mua sát ngày để tránh đông. Gọi là lấy may nên tôi mua cho mình một chiếc lắc vàng đeo tay” chị Hoa chia sẻ.

Trao đổi với PV Infonet, bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Marketing Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết, năm nay ngày vía Thần Tài lại trùng với ngày lễ tình yêu Valentine nên ngay sau Tết Nguyên đán đã có rất nhiều cặp đôi đến đặt trước những sản phẩm trang sức để đến đúng ngày vía Thần Tài sẽ đến lấy. Các sản phẩm cặp đôi như charms cặp đôi, nhẫn đôi… được rất nhiều cặp đôi lựa chọn.

Cũng theo bà Kiều Anh, đến nay chưa có số lượng thống kê giao dịch cụ thể, nhưng ước chừng lượng giao dịch năm nay tăng khoảng 20-30% so với năm ngoái.

“Nắm được  tâm lý nhiều khách hàng chọn mua đúng ngày vía Thần Tài thì mới may mắn nên dự kiến Phú Quý sẽ mở cửa bán từ 6 giờ sáng. Phú Quý đã có kinh nghiệm bán hàng trong những ngày vía Thần Tài những năm gầy đây nên bên cạnh việc tăng thêm số lượng nhân sự để phục vụ khách hàng thì Phú Quý sẽ mở tăng thêm các cửa giao dịch. Nếu như ngày bình thường chỉ có 3-4 cửa giao dịch thì ngày mai sẽ tăng gấp 10 lần lên 30 cửa giao dịch tại một cửa hàng để khách hàng tới có thể giao dịch được ngay”, bà Kiều Anh thông tin.

Tương tự, bà Trần Như My, Giám đốc Kinh doanh Vàng Doji cho biết, như mọi năm đa số người dân thường đợi đến ngày mùng 10 Thần Tài mới đi mua vàng. Tuy nhiên năm nay Doji đã nhận được nhiều đơn hàng từ sau Tết, có rất nhiều đơn hàng là quà tặng Valentine. Các sản phẩm được khách hàng hướng tới nhiều nhất trong dịp vía Thần Tài vẫn là đồng vàng ép vỉ 999.9 đẹp mắt, giàu ý nghĩa như Kim Hợi Phát Lộc, Kim Hợi Chiêu Tài, Kim Thần Tài… với trọng lượng nhỏ từ 0,5 chỉ – 1 chỉ cho đến 2 chỉ – 5 chỉ.

Cũng theo đại diện Doji, doanh nghiệp cũng triển khai các biện pháp giúp người dân mua vàng được an toàn, nhanh chóng và thuận lợi trong ngày vía Thần Tài như: tăng số lượng quầy giao dịch ở mỗi cửa hàng, thắt chặt công tác an ninh, hệ thống chăm sóc khách hàng được chú trọng và tăng cường… Nếu như những ngày thường, các điểm bán thuộc hệ thống phân phối của Tập đoàn DOJI mở cửa từ 7h30 sáng thì riêng ngày vía Thần Tài sẽ mở cửa từ 6 giờ 30 sáng cho tới khi hết khách hàng. 

Tương tự, Bảo Tín Minh Châu cũng sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng để chuẩn bị và sẽ bắt đầu đón khách từ 6 giờ 30 trong ngày vía Thần Tài.

Một số hình ảnh thực tế từ "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội) từ sáng đến trưa nay 13/2 (9/1 âm lịch) mà PV Infonet ghi lại:

Cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu ở các cơ sở 15, 19, 29 Trần Nhân Tông đều đông nghịt khách đến mua.

Cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu ở các cơ sở 15, 19, 29 Trần Nhân Tông đều đông nghịt khách đến mua.

Cửa hàng vàng Doji cũng đông không kém....

Khách đến mua trước ngày vía Thần Tài 1 ngày để tránh cảnh xếp hàng... nhưng vẫn phải chờ vì rất đông.

Cửa hàng vàng Phú Quý cũng trong cảnh đông khách mua bán.....

Nhẫn vàng các loại được nhiều khách hàng chọn mua.

Khách hàng phải xếp hàng chờ thanh toán tiền.... dù đã trưa.

Khách hàng phải xếp hàng chờ thanh toán tiền.... dù đã trưa.

Khách hàng phải xếp hàng chờ thanh toán tiền.... dù đã trưa.


Minh Thư
Từ khóa: giá vàng ngày vía Thần Tài vàng ngày vía Thần tài mua vàng cửa hàng vàng giá vàng ngày lễ tình yêu Valentine Bảo tín Minh Châu Phú Quý Doji

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.