Tỷ phú Việt nào kiếm nhiều tiền nhất trong tuần qua?

Với 4 phiên tăng và 1 phiên giảm điểm, TTCK Việt Nam tăng điểm mạnh trong tuần giao dịch đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019 nhờ tâm lý tích cực của nhà đầu tư vào đầu năm mới, nhờ đó thanh khoản cũng có sự cải thiện tích cực.

Tuần tăng điểm ấn tượng

Cụ thể, kết thúc tuần giao dịch đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, VN-Index tăng 44,22 điểm (+4,6%) lên 950,89 điểm; HNX-Index tăng 2,773 điểm (+2,7%) lên 106,11 điểm.

Thanh khoản trong tuần cải thiện tích cực và vượt trên mức trung bình 20 tuần với hơn 4.300 tỷ đồng giao dịch mỗi phiên trên cả hai sàn.

Giá trị giao dịch trên sàn HOSE tăng 41,4% lên 19.709 tỷ đồng, tương ứng với khối lượng giao dịch tăng 32,3% lên 860 triệu cổ phiếu. Giá trị giao dịch trên sàn HNX tăng 39,4% lên 2.077 tỷ đồng, tương ứng với khối lượng giao dịch tăng 50,4% lên 173 triệu cổ phiếu.

Với việc cả hai sàn đều tăng mạnh trong tuần qua, các nhóm cổ phiếu trụ cột đều có mức tăng giá tốt. Nhóm cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn dẫn dắt thị trường đều tăng mạnh như: VIC của Vingroup (+13,4%), VHM của CTCP Vinhomes (+1,5%), VRE của CTCP Vincom Retail (+6,7%)...

Nhóm cổ phiếu dầu khí với mức tăng 5,7% giá trị vốn hóa với các mã tiêu biểu như PLX của Petrolimex (+6%), BSR của CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (+10%), PVD của PV Drilling (+4,6%), PVS của PTSC (+4,9%), PVB của PV Coating (+8,4%)...

Ảnh minh họa.

Nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trên thị trường là ngân hàng cũng có một tuần đầu năm tích cực với mức tăng 3,7% giá trị vốn hóa, các mã đều tăng tốt như VCB của Vietcombank (+5%), CTG của Vietinbank (+3,5%), BID của BIDV (+4,9%), TCB của Techcombank (+0,2%), VPB của VPBank (+6%), ACB (+2,4%), SHB (+6,9%)...

Về diễn biến các nhóm ngành tuần qua, đa phần các nhóm cổ phiếu đều tăng điểm. Trong đó, tăng mạnh nhất là nhóm cổ phiếu đa ngành có mức tăng trưởng hơn 15% với động lực chính là việc cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng điểm mạnh trong tuần qua.

Ngược lại, các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến Vn-Index là VJC của Vietjet Air, BHN của Habeco khi lấy đi của chỉ số VN-Index lần lượt là0,61 và 0,09.

Tỷ phú nào kiếm được nhiều tiền nhất trong tuần đầu năm mới?

Một tuần tăng điểm tích cực của TTCK cũng giúp cho các tỷ phú chứng khoán tích lũy thêm khối tài sản lớn nhờ việc cổ phiếu tăng giá. Tiêu biểu là tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup, người giàu nhất Việt Nam.

Kết thúc tuần giao dịch đầu tiên của năm mới, giá trị cổ phiếu VIC do ông Vượng nắm giữ đã đạt 209 nghìn tỷ đồng, tăng 24,62 nghìn tỷ đồng so với trước Tết Nguyên đán.

Cũng nhờ việc VIC bứt phá mạnh mẽ, bà Phạm Thu Hương – vợ ông Phạm Nhật Vượng – vượt qua Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát và ông Trần Đình Long, để gia nhập top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán.

Hiện giá trị cổ phiếu VIC do bà Hương nắm giữ đạt mức 16.918 tỷ đồng, tăng 1.994 tỷ đồng sau 1 tuần giao dịch.

Top 4 các tỷ phú chứng khoán Việt Nam.

Trong khi đó, dù HPG của Tập đoàn Hòa Phát có chuỗi 5 phiên tăng giá liên tiếp giúp tài sản của ông Trần Đình Long có thêm 2.297 tỷ đồng, đạt 16.880 tỷ đồng, nhưng Chủ tịch HPG vẫn phải ngậm ngùi nhường lại vị trí thứ 5 cho bà Phạm Thu Hương. Trước đó, HPG đã phải trải qua chuỗi những phiên trồi sụt liên tục kể từ mức đỉnh 41.000 đồng/cp hồi tháng 10/2018.

3 vị trí còn lại trong top 5 các tỷ phú chứng khoán lần lượt thuộc về ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Techcombank, Phó chủ tịch HĐQT Masan Group – (đứng thứ hai); ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Masan Group, Phó chủ tịch HĐQT Techcombank – (đứng thứ ba); và bà Nguyễn Thị Phương Thảo – TGĐ Vietjet Air, Phó chủ tịch HĐQT HDBank – (đứng thứ tư).

Với việc TCB của Techcombank tăng nhẹ 0,18% và MSN của Masan tăng 8% trong tuần qua, giá trị cổ phiếu TCB và MSN do ông Hồ Hùng Anh nắm giữ đã tăng thêm 1.560 tỷ đồng, đạt 22.017 tỷ đồng. Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Quang có thêm 1.590 tỷ đồng để tích lũy thêm cho khối tài sản trị giá 21.616 tỷ đồng.

Người còn lại trong top 5 là nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, đây cũng là trường hợp duy nhất không có được niềm vui trong tuần đầu tiên của năm Kỷ Hợi.

Cụ thể, HDB giảm 0,32% và VJC giảm 3% khiến tổng giá trị cổ phiếu do bà Thảo nắm giữ giảm 627 tỷ đồng, còn 21.533 tỷ đồng.

Mặc dù rớt từ vị trí thứ hai xuống vị trí thứ tư chỉ trong tuần đầu giao dịch, nhưng khoảng cách giữa bà Thảo và người đứng trên là ông Nguyễn Đăng Quang hiện chỉ là 83 tỷ đồng, và cách ông Hồ Hùng Anh một khoảng cách bằng 484 tỷ đồng.

Hiền Anh
Từ khóa: Top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam Top các tỷ phú Việt Nam Top những người giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng Phạm Thu Hương Vingroup Nguyễn Thị Phương Thảo Hồ Hùng Anh Nguyễn Đăng Quang Trần Đình Long Vingroup VIC Giá cổ phiếu VIC Masan Group MSN Giá cổ phiếu MSN Techcombank TCB Giá cổ phiếu TCB HPG Hòa Phát Group Giá cổ phiếu HPG Giá cổ phiếu VJC

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.