Thị trường ô tô điện bùng nổ, châu Á bất ngờ xuất hiện tỷ phú mới nổi

Theo Forbes, trong bối cảnh bùng nổ xe điện trên toàn thế giới, cổ phiếu của công ty hóa chất Hàn Quốc Chunbo đã tăng 69,8% trong năm qua đã giúp người sáng lập kiêm CEO Lee Sang-Ryul gia tăng đáng kể khối tài sản.

Được biết, ông Lee Sang-Ryul (60 tuổi) là cổ đông lớn nhất của Chunbo, nắm giữ gần 34% cổ phần. Vợ ông, cũng là CEO thứ hai của công ty, sở hữu 10%. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của gia đình ông Lee lên tới 1,2 tỉ USD.

Công ty Chunbo ở thành phố Chungju của Hàn Quốc sản xuất ra chất hóa học cho phép pin lithium-ion trong xe điện sử dụng lâu hơn và ít bị cạn kiệt hơn. Khách hàng của công ty gồm nhà sản xuất pin Trung Quốc Contemporary Amperex Technology và Samsung SDI, thuộc thành phần của nhóm công ty Tập đoàn Samsung chịu trách nhiệm phát triển pin. Chunbo cũng sản xuất các hóa chất dùng để sản xuất màn hình, dược phẩm và chất bán dẫn.

{keywords}
Tỷ phú Lee Sang-Ryul người Hàn Quốc. (Ảnh: Chunbo)

Công ty cho biết, vào năm 2020, doanh thu tăng 15% lên 155,5 tỉ won (tương đương khoảng 131,7 triệu USD) và thu nhập ròng tăng 19% lên 27,4 tỉ won (23,2 triệu USD). Doanh thu của Chunbo dự kiến ​​sẽ đạt 250 tỷ won (214 triệu USD) vào năm 2021, với lĩnh vực pin chiếm khoảng 70% doanh thu của tập đoàn.

Theo Forbes, tài sản của các tỷ phú khác trên thế giới cũng tăng vọt trong bối cảnh bùng nổ ô tô điện. Thành công của người đứng đầu Tesla, Elon Musk là dấu hiệu cho thấy viễn cảnh bùng nổ thị trường ô tô điện trong tương lai.

Vào đầu năm 2021 tỷ phú Elon Musk đã nhanh chóng vượt qua người sáng lập Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới. Tính đến ngày 9/9, Elon Musk chiếm giữ các vị trí khác nhau trong các xếp hạng khác nhau: trong Forbes, doanh nhân giữ vị trí thứ hai, và trong Bloomberg là vị trí đầu tiên.

Trước đây, ô tô điện khá đắt đỏ do chi phí chế tạo, sản xuất pin khá cao. Tuy nhiên, theo Madeline Tyson, thành viên nhóm nghiên cứu năng lượng sạch RMI có trụ sở tại Mỹ chỉ ra rằng, cách đây một thập kỷ chi phí sử dụng pin là 1.000 USD/kWh, bây giờ chỉ còn gần 100 USD/kWh.

Với 5% số lượng ô tô bán ra ngày nay là xe chạy điện, ngành công nghiệp ô tô thế giới đang tạo ra những bước chuyển đổi, phát triển đáng kinh ngạc. Theo dự đoán của các chuyên gia, doanh số bán xe điện trên toàn cầu sẽ tăng lên 20% chỉ trong 4 năm tới và đến năm 2030 sẽ tăng lên 40%. Trong 10 năm tới, phần lớn những mẫu ô tô mới bán ra thị trường đều là xe điện.

Châu Âu dự đoán tỷ lệ thất nghiệp gia tăng

Châu Âu dự đoán tỷ lệ thất nghiệp gia tăng

Từ tháng 9, số lượng công dân thất nghiệp ở châu Âu sẽ tăng lên do chương trình duy trì việc làm được đưa ra trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.