Tỷ phú hàng tiêu dùng Masan hút vốn ngoại làm mỏ, gần trăm triệu USD từ Nhật đổ về

Công ty Nhật sẽ đăng ký mua 109.915.542 cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD, tương ứng 10% tổng số cổ phần Masan High-Tech Materials, thành viên của Masan group

Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (một thành viên của Masan group) vừa ký với Mitsubishi Materials Corporation (MMC) cam kết thiết lập liên minh chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu.

Theo thỏa thuận, MMC sẽ đăng ký mua 109.915.542 cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD, tương ứng 10% tổng số cổ phần.

Tỷ phú hàng tiêu dùng Masan hút vốn ngoại làm mỏ, gần trăm triệu USD từ Nhật đổ về
Nhà máy Masan High-Tech Materials 

Sau khi hoàn tất phát hành, MMC sẽ nắm giữ 10,0% vốn cổ phần pha loãng hoàn toàn của Công ty, qua đó trở thành cổ đông lớn thứ hai của MHT. 

Tư vấn tài chính độc quyền cho MHT là Credit Suisse. Sau thỏa thuận đầu tư chiến lược, hai bên sẽ thảo luận về việc phát triển một đơn vị kinh doanh độc lập để phát huy và tăng cường sức mạnh hiệp lực cho nền tảng vonfram chế biến cận sâu của mỗi bên.

 

MHT có thế mạnh từ nguồn cung ổn định các nguyên liệu sơ cấp (tinh quặng) và thứ cấp (tái chế), sau đó chế biến thành các oxit vonfram, bột vonfram, vonfram cacbua và hóa chất. 

Tiếp theo sau thương vụ mua lại mảng kinh doanh vonfram từ H.C. Starck (HCS) – doanh nghiệp vonfram cận sâu hàng đầu thế giới - vào tháng 6/2020, sự hợp tác của MMC với vai trò là đối tác chiến lược một lần nữa củng cố bước chuyển đổi của MHT trở thành nền tảng vonfram công nghệ cao tích hợp theo ngành dọc. 

Tuần qua cũng là tuần đại thắng của cổ phiếu MSN khi giá MSN tăng tới 7,5%, đóng cửa tuần ở mức giá 86.000 đồng. Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch MSN đang giữ vị trí thứ tư top tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán với khối tài sản trị giá 21,913 nghìn tỷ đồng, tăng 1,513 nghìn tỷ đồng so với tuần trước.

Ngân Khánh

Chủ đề :
 
List comment
 
 
SeABank: Lợi nhuận trước thuế Quý I tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ
icon

Kết thúc quý I/2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) đạt kết quả kinh doanh khả quan với lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 698,3 tỷ đồng, tăng gần 2,3 lần so với cùng kỳ.

 
 
“Phá đảo” Vincom với voucher quyền năng “mua đâu giảm đấy”
icon

Hàng triệu voucher mua sắm với tổng giá trị lên đến gần 80 tỷ đồng đến từ các thương hiệu đình đám như Skechers, Adidas, OVS, Boo, Aldo, King BBQ, CGV… đang tạo nên cơn sốt tại 80 TTTM Vincom trên cả nước.

 
 
Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu
icon

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

 
 
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: 30-50 triệu khách mua hàng thiết yếu sẽ tiết kiệm 5-10%, nông dân tăng lợi nhuận 5-10%
icon

The CrownX là nơi hệ thống bán lẻ, FMCG, thịt có thương hiệu và dịch vụ tài chính liên kết và hợp lực để tạo thành một nền tảng kinh doanh thông suốt, là chương đầu tiên trong hành trình “Point of Life” mà Masan đang xây dựng.

 
 
Ông Đỗ Anh Tú rời ghế Tổng giám đốc Diana Unicharm, người Nhật kế nhiệm
icon

Từ ngày 1/4, ông Đỗ Anh Tú sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực công ty cổ phần Diana Unicharm. Vị trí Tổng giám đốc được chuyển giao cho ông Masanori Murakami, Phó Tổng Giám đốc Diana Unicharm đương nhiệm. 

 
 
Truyền thông quốc tế: Xe điện VinFast khiến các hãng xe khác sẽ phải lo lắng
icon

Nhà sản xuất VinFast đã đưa ra mức giá ‘quá hời’ cho khách hàng Việt Nam với chỉ 690 triệu đồng. Trong khi, một số mẫu xe điện của Hyundai hay Peugeot tại Anh, có mức giá chênh nhau tới hơn 200 triệu cho 2 phiên bản điện và xăng. 

 
Những 'trùm' hàng lậu ngày chốt cả nghìn đơn, 'hốt bạc' nhờ livestream
icon

Không cần thuê mặt bằng tốn kém, một số kho hàng chuyên bán hàng online theo hình thức livestream chốt được cả vài nghìn đơn mỗi ngày.

 
Treo quảng cáo ở cột điện có thể bị phạt đến 2 triệu đồng; bán vé tham gia lễ hội phạt 3 triệu đồng
icon

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

 
Nhiều kết quả thành công ở chương trình sản phẩm OCOP tại Bắc Kạn
icon

Nhiều thành viên của các chủ thể OCOP là hộ nghèo, sau thời gian thực hiện một số hộ đã thoát nghèo, các chủ thể OCOP cũng đã liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân trên địa bàn góp phần tạo việc làm tăng thu nhập…

 
Phấn đấu đến năm 2025, Bắc Kạn sẽ nâng cấp, hoàn thiện hơn 200 sản phẩm OCOP
icon

Bắc Kạn phấn đấu đến năm 2025, nâng cấp, chuẩn hóa, hoàn thiện 131 sản phẩm đã đạt từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có thêm 70 sản phẩm mới từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có ít nhất 2 sản phẩm đạt 5 sao OCOP Quốc gia.