Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng "buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản"

Để trở thành nữ nghệ sĩ giàu nhất thế giới như ngày hôm nay, Rihanna đã phải trải qua những tháng ngày đen tối đến cùng cực.

Mới đây, Rihanna đã chính thức gia nhập vào hàng ngũ tỷ phú với khối tài sản trị giá 1,7 tỷ USD. Theo tạp chí Forbes, cô hiện đang là nữ nghệ sĩ giàu nhất thế giới ở tuổi 33.

Nhìn bề ngoài, Rihanna khiến cho thành công trông có vẻ khá dễ dàng, nhưng sự thật lại chẳng như vậy. Trước khi trở thành người phụ nữ thành công như ngày hôm nay, cô đã phải đối mặt với vô số bi kịch và thách thức.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 1.
 

Rihanna tên thật là Robyn Rihanna Fenty, sinh năm 1988 tại đảo quốc Barbados. Cô lớn lên cùng 2 người em trai trong một gia đình khá nghèo. Mẹ cô làm nghề kế toán, còn cha là giám sát nhà kho.

Không may, cha của Rihanna là một kẻ nghiện rượu. Ông thường về nhà trong trạng thái say xỉn, đốt một nửa tiền lương vào rượu bia và ma túy. Từ bé, Rihanna đã phải chứng kiến cảnh cha giáng vô số trận đòn roi xuống người mẹ mỗi khi ông lên cơn.

Có lần, do nán lại trên bãi biển quá 10 phút, Rihanna đã phải thay mẹ chịu trận từ cha. Ông đánh mạnh tới mức dấu tay vẫn in hằn trên gò má cô tới khi trở về nhà.

"Tôi không thể tin vào mắt mình. Thông thường, người ta biết mình làm sai nên bị đánh đòn. Còn lần đó, mọi chuyện cứ thế đột ngột diễn ra mà chẳng cần lý do", cô nhớ lại.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 2.

Rihanna hồi còn bé (Ảnh: Internet)

Khi cha của Rihanna mất việc, mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn: thức ăn không có, nhà thì đầy rẫy kim tiêm. Thậm chí, cô từng bắt gặp cha mình đang chích và phê ma túy. Điều này đã khiến cô sống khép mình, hầu như chẳng trò chuyện với ai. Cô căng thẳng tới mức bị đau đầu dữ dội trong thời gian dài, phải đi khám không ít lần vì nghĩ mình đã bị u não.

Ở trường, Rihanna là một học sinh sáng dạ, đặc biệt về môn Toán và Hóa. Thế nhưng, điểm số của cô cứ giảm dần sau chuỗi ngày bị bạn học bắt nạt và tẩy chay vì màu da "không đủ tối". Đã quá quen với đòn roi của cha, cô đáp lại những lời chế giễu bằng nắm đấm của mình.

Khi ấy, chính âm nhạc là thứ đã cứu rỗi tâm hồn đầy sẹo của cô bé 7 tuổi. Rihanna thường lấy lược làm mic, ngân nga theo những bài hát của thần tượng Madonna, Mariah Carey và Janet Jackson trên đài radio. Những khoảnh khắc hạnh phúc ngắn ngủi đó đã giúp cô nhận ra tương lai của mình sẽ phụ thuộc vào âm nhạc.

Năm 14 tuổi, cha mẹ Rihanna chính thức ly hôn, giải thoát cô khỏi những chuỗi ngày đầy ám ảnh. Để giúp mẹ nuôi 2 em trai, Rihanna buộc phải trưởng thành từ sớm, kiếm tiền từ công việc thu ngân và bán quần áo trên đường.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 3.
 

Dù bận rộn mưu sinh, Rihanna vẫn tìm cách để cất lên tiếng hát. Cô biểu diễn ở mọi nơi có thể, từ bãi biển cho đến các sự kiện đông người. Ngoài âm nhạc, Rihanna còn khao khát trở thành một người mạnh mẽ. Cô ăn mặc như con trai rồi tham gia quân đội, leo lên tới tận cấp bậc hạ sĩ.

Rihanna cho biết, tuổi thơ đầy bi kịch đó chính là thứ đã tôi luyện cô trở thành con người rắn rỏi như ngày hôm nay.

"Vỏ bọc mạnh mẽ đã phát triển từ ngày đầu tiên tôi đi học, không phải đến sau khi tôi nổi tiếng", cô nói. "Tôi sẽ không thể nào tồn tại trong giới giải trí nếu không gai góc từ trước. Vì thế, đôi lúc điều khó khăn nhất với tôi là cho phép mình được tổn thương".

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 4.
 

Cơ hội đổi đời đến với Rihanna năm 15 tuổi, khi cô lập nhóm nhạc cùng hai người bạn cùng lớp. Tình cờ, mẹ của một thành viên quen biết nhà sản xuất âm nhạc Evan Rogers - người đang đi nghỉ mát ở Barbados cùng vợ. Chợp lấy thời cơ này, Rihanna đề nghị bạn mình sắp xếp cho nhóm gặp gỡ và biểu diễn thử trước mặt ông.

Ngay lập tức, Rogers bị ấn tượng bởi vẻ ngoài bốc lửa và đôi mắt xanh lá quyến rũ của Rihanna, đến mức quên hẳn 2 cô gái còn lại. Dù vậy, bằng kinh nghiệm của mình, ông ngờ rằng "khuôn mặt đẹp" trong nhóm là người không biết hát.

Tuy nhiên, giọng hát thiên phú của Rihanna đã chứng minh nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ này đã sai. Chẳng bao lâu sau, Rogers gọi điện đề nghị hai mẹ con cô đến Mỹ để thu âm demo. Cô chuyển tới bang Connecticut và sống cùng vợ chồng Rogers trong lúc xây dựng sự nghiệp âm nhạc.

Khoảng 1 năm sau đó, bản thu âm "Pon de Replay" của Rihanna đã gây ấn tượng mạnh với rapper Jay-Z - khi đó đang là CEO của hãng đĩa Def Jam. Anh không tin một cô gái 17 tuổi lại có thể hát một tác phẩm lớn như thế này, nên đã mời Rihanna đến tận nơi để trình diễn thử cho mình.

Ngay trong đêm đó, Jay-Z đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi giọng hát đặc biệt của Rihanna. Cả hai say sưa thảo luận về hợp đồng đến tận 3h sáng và dồn hết tâm huyết sản xuất album đầu tay cho nữ ca sĩ người Barbados suốt nhiều tháng sau đó.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 5.

Rihanna và rapper Jay-Z - người đỡ đầu cho sự nghiệp âm nhạc của cô (Ảnh: Internet)

Năm 2005, Rihanna ra mắt single mở đường "Pon de Replay". Bài hát nhanh chóng có mặt ở vị trí số 2 trên BXH Billboard Mỹ, rồi lọt vào top 5 bản hit toàn cầu năm đó.

Với sự đỡ đầu của Jay-Z, Rihanna liên tiếp phát hành các bản hit đình đám đứng đầu các BXH âm nhạc như "A Girl Like Me", "SOS", "Unfaithful", "Umbrella"... Năm 19 tuổi, lần đầu tiên cô chạm tay vào giải thưởng Grammy danh giá, trở thành một trong những nữ nghệ sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo nhất thế giới.

Khi Rihanna đang tận hưởng đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 21, bóng ma quá khứ bất ngờ lại tìm đến cô. Lúc bấy giờ, cô đang hẹn hò với nam ca sĩ Chris Brown - người cũng từng có một tuổi thơ bất hạnh. Mối quan hệ của cả hai gặp không ít sóng gió, đỉnh điểm là vào đêm trước ngày cô biểu diễn tại Lễ trao giải Grammy thứ 51.

Phát hiện bạn trai ngoại tình từ một tin nhắn trên điện thoại, Rihanna đã chất vấn Chris Brown trên đường về nhà. Cặp đôi tranh cãi nảy lửa cho đến khi nam ca sĩ vung cú đấm chí tử vào mặt cô. Từng rèn luyện trong quân đội, dĩ nhiên Rihanna cũng chống trả lại vô cùng quyết liệt. Dư luận rúng động khi thấy cô xuất hiện với những vết cắt sâu và bầm tím trên gương mặt, thậm chí còn có cả dấu hiệu bóp cổ.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 6.

Rihanna bên bạn trai Chris Brown thời cả hai còn mặn nồng (Ảnh: Internet)

Giống như thời trẻ, Rihanna không chịu để số phận khuất phục mình. Cô từ chối bộc lộ sự tổn thương mà dùng chính nỗi đau ấy để sáng tác những bản hit ý nghĩa về bạo lực trong tình yêu và gia đình.

"Bạn ước mình có thể làm một số thứ khác đi. Nhưng chẳng có lý do gì để bạn chịu đựng sự tiếc nuối về những thứ đã qua mà mình không có khả năng thay đổi", cô chia sẻ.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 7.
 

Chỉ trong vòng 1 thập kỷ, Rihanna đã trở thành một trong những ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên thành công nhất thế giới. Cô đã bán hơn 540 triệu bản album trên toàn cầu, giành 9 kèn vàng Grammy và hàng loạt giải thưởng uy tín khác, sở hữu 14 bản hit trường tồn theo thời gian.

Ngoài ra, Rihanna còn xuất hiện trong các bom tấn điện ảnh, trở thành đại sứ văn hóa và được đặt tên cho một ngày lễ quốc gia ở Barbados. Tạp chí Time từng đưa cô vào danh sách "100 người có ảnh hưởng nhất thế giới" vào năm 2014 và 2018.

Sự nghiệp âm nhạc thành công cũng mang lại cho nữ ca sĩ một khoản lợi nhuận khổng lồ. Chỉ riêng trong năm 2016, Rihanna đã kiếm được 22,3 triệu USD từ đĩa cứng và nền tảng streaming. Các tour lưu diễn thế giới cũng giúp cô kiếm được không ít tiền, chẳng hạn như tour "Diamond" với doanh thu lên đến 137 triệu USD.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 8.

(Ảnh:Steve Granitz/Getty Images)

Nhờ danh tiếng của mình, Rihanna được lựa chọn làm gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn như MAC Cosmetics, Armani, Dior, Gucci, Chopard, Louis Vuitton... Năm 2014, cô trở thành Giám đốc sáng tạo cho hãng thời trang thể thao Puma, phụ trách dòng sản phẩm cho phái nữ.

Năm 2015, nữ ca sĩ đã ký hợp đồng trị giá 25 triệu USD để quảng bá cho dòng điện thoại Galaxy của Samsung. Cô còn là đồng sở hữu dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Tidal trị giá hàng trăm triệu USD cùng các ngôi sao khác như Jay-Z, Madonna và Kanye West.

Rihanna nổi tiếng nhờ âm nhạc nhưng phần lớn khối tài sản của cô lại đến từ lĩnh vực làm đẹp. Có lẽ vì thế mà đã 5 năm nay, nữ nghệ sĩ đã không phát hành bất cứ sản phẩm âm nhạc nào.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 9.

(Ảnh: Joe Scarnici/Getty Images)

Thời mới nổi, Rihanna từng ra mắt 11 loại nước hoa khác nhau, trong đó riêng sản phẩm Reb'l Fleur đã mang về cho cô 80 triệu USD. Năm 2017, cô hợp tác với tập đoàn xa xỉ LVMH nhằm sáng lập dòng sản phẩm trang điểm Fenty Beauty. Thương hiệu này ngay lập tức đã thu về 100 triệu USD doanh thu trong 2 tháng đầu tiên, 570 triệu USD khoảng 1 năm sau đó.

Trên thị trường, Fenty Beauty được định giá khoảng 2,8 tỷ USD. Theo Forbes, nữ ca sĩ người Barbados có thể đang nắm giữ tới 50% cổ phần của thương hiệu này. Mới đây, cô cũng cho ra mắt thêm thương hiệu Fenty Skin.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 10.

(Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, Rihanna còn sở hữu 30% cổ phần của Savage X Fenty - một thương hiệu đồ lót được cô sáng tạo vào năm 2018. Hiện nay thương hiệu này có trị giá vào khoảng 1-1,5 tỷ USD.

Năm 2019, nữ ca sĩ một lần nữa bắt tay với LVMH để ra mắt Fenty chuyên về giày dép, phụ kiện và trang sức. Tuy nhiên, thương hiệu này đã bị chấm dứt hoàn toàn chỉ 1 năm sau đó.

Ngoài ra, Rihanna cũng thử thách bản thân trong lĩnh vực bất động sản. Từ 2013 đến 2017, cô thuê căn penthouse tại Manhattan, New York với giá 50.000 USD/tháng. Sau đó, cô chuyển sang Anh sống, thuê căn hộ ở West London với giá 20.000 USD/tháng.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 11.

Căn hộ cao cấp trị giá 5,5 triệu USD ở Los Angeles của Rihanna (Ảnh: Google Maps)

Năm 2014, nữ ca sĩ cũng bỏ 5,5 triệu USD để tậu một căn chung cư cao cấp tại Los Angeles. 3 năm sau, cô tiếp tục mua biệt thự trị giá 6,8 USD ở Hollywood Hills để sinh sống. Sau vụ trộm năm 2018, cô đã cho thuê căn nhà này với giá 35.000 USD/tháng.

Theo giới truyền thông, Rihanna còn nắm trong tay nhiều khối bất động sản đáng giá ở quê nhà Barbados. Hiện tại, cô đang sống trong biệt thự trị giá 13,8 triệu USD ở Beverly Hills.

Tỷ phú đô la ở tuổi 33 - Rihanna: Tuổi thơ cùng cực, vụt sáng thành sao nhưng đi hát bao năm cũng không kiếm khủng bằng buôn mỹ phẩm, đồ lót và tậu bất động sản - Ảnh 12.
 

Là nữ nghệ sĩ giàu nhất thế giới, Rihanna rất mạnh tay chi tiền cho các hoạt động mua sắm, làm đẹp, thời trang và các chuyến nghỉ dưỡng dài ngày. Cô cũng tích cực tham gia các quỹ từ thiện, đầu tư tiền cho các start-up, tạo việc làm cho người có hoàn cảnh khó khăn.

"Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm ra nhiều tiền đến vậy, nhưng con số này sẽ không khiến tôi ngừng làm việc", nữ ca sĩ khẳng định. "Tiền của tôi không phải chỉ dành cho tôi. Tôi luôn nghĩ mình có thể giúp đỡ nhiều người khác".

Công ty Mỹ chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin Covid-19 cho Vingroup

Công ty Mỹ chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin Covid-19 cho Vingroup

Công ty Arcturus Therapeutics của Mỹ đang chuyển giao công nghệ độc quyền sản xuất vắc-xin mRNA Covid-19 cho VinBioCare, công ty thành viên của Vingroup. 

Theo Goalcast, Forbes/Trí thức trẻ

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.