Trực tiếp đứng bán hàng, nhân viên các cây xăng được bảo vệ như thế nào?

Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu không thể thiếu nên dù thực hiện việc cách ly xã hội trên phạm vi toàn quốc thì các cửa hàng xăng dầu vẫn luôn mở cửa để phục vụ nhu cầu của xã hội.

Nhân viên CHXD của PVOIL Vũng Áng được trang bị mũ bảo hộ lao động có tấm nhựa chống giọt bắn nước bọt khi giao tiếp, bán hàng. Ảnh: PVOIL.

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo nguồn cung xăng dầu, việc đảm bảo an toàn cho nhân viên bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu cũng được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu.

Nhân viên bán hàng tại các trạm xăng là những người trực tiếp tiếp xúc với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn khách hàng mỗi ngày, nên việc bảo vệ an toàn cho họ trước mối nguy lây nhiễm COVID-19 cũng chính là bảo vệ cộng đồng.

Là doanh nghiệp có thị phần kinh doanh xăng dầu lớn nhất cả nước (khoảng 50% thị phần) với hơn 14.000 cửa hàng bán lẻ, ngay từ ngày 9/3, tức chỉ hai ngày sau khi Việt Nam bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã yêu cầu các CBCNV thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch. 

Các nhân viên được yêu cầu thường xuyên kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, khi có biểu hiện ho, khó thở, hoặc mắc cúm thông thường phải báo ngay cho trưởng ban chuyên môn và cơ quan y tế có thẩm quyền.

Đáng chú ý, phòng Hóa nghiệm của Petrolimex đã pha chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn để phân phát cho các đơn vị trong tập đoàn sử dụng, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Phòng Hóa nghiệm Trung Tâm Petrolimex Sài Gòn tổ chức pha chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn, phân phát miễn phí cho các đơn vị nội bộ sử dụng. Ảnh: Petrolimex.

Dung dịch rửa tay khô sát khuẩn được pha chế dựa theo công thức của Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) với các nguyên liệu gồm ethanol, glyxerin, ôxy già và nước cất, bổ sung thêm hương liệu để tạo mùi thơm dễ chịu. Các nguyên liệu này chủ yếu được sử dụng từ nguồn nội bộ và sẵn có, nên việc pha chế được thực hiện thuận lợi và đảm bảo tiêu chuẩn theo yêu cầu.

Ngoài Petrolimex, một “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ xăng dầu với thị phần hơn 20% là Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) đã tiến hành nhiều hoạt động cộng đồng kịp thời và mang lại hiệu quả tích cực.

Bên cạnh việc yêu cầu bắt buộc nhân viên các cửa hàng xăng dầu đeo khẩu trang, PVOIL đã phát tặng hơn 50.000 khẩu trang y tế cho khách hàng và người dân tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vĩnh Phúc.

Từ ngày 18/3 PVOIL chủ động bố trí, đảm bảo hàng ngày có tối đa 50% số người lao động thực hiện chế độ làm việc từ xa nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe, hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và người lao động.

Với các bộ phận khác, từ ngày 27/3, phần lớn người lao động được bố trí làm việc tại nhà qua các phương tiện công nghệ thông tin; ngoại trừ số lượng tối thiểu lãnh đạo, nhân viên phải đến công ty xử lý những việc cấp thiết.

Do đó, khi Chính phủ thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày (từ ngày 1/4) thì PVOIL đã sẵn sàng cho chế độ làm việc này.

Ngoài ra, PVOIL có một lượng lớn người lao động đang trực tiếp giao dịch, bán hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trong cả nước. Với đặc điểm phải giao tiếp nhiều khách hàng và phần lớn giao dịch được thanh toán bằng tiền mặt, người lao động tại các cửa hàng xăng dầu có nhiều nguy cơ tiếp xúc mầm bệnh. Nhận thức được nguy cơ đó, PVOIL trang bị cho nhân viên cửa hàng xăng dầu mũ bảo hộ lao động có tấm nhựa chống giọt bắn nước bọt khi giao tiếp, bán hàng.

PVOIL cũng tiếp tục tăng cường quảng bá, giới thiệu đến đông đảo khách hàng về giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng dầu. Đây vừa là sản phẩm dịch vụ mang tính cạnh tranh riêng có của PVOIL, vừa là giải pháp giúp cho khách hàng và nhân viên bán hàng hạn chế tiếp xúc tiền mặt, cũng là hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Nhân viên CHXD của PVOIL Hà Nội được trang bị mũ bảo hộ lao động có tấm nhựa chống giọt bắn nước bọt khi giao tiếp, bán hàng. Ảnh PVOIL.

Hiền Anh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.