Trừ tiền điện của khách hai lần liên tiếp, EVN và Agribank đổ lỗi cho nhau

Liên tiếp trong hai ngày, những người dân huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai có đăng ký dịch vụ tự động trích nợ tiền điện thông qua Ngân hàng Agribank tá hỏa khi phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị Agribank vô cớ trừ tiền điện tới hai lần.

Trao đổi với PV Infonet, chị T.T.L, một giáo viên sinh sống tại thị trấn Mường Khương cho biết, ngày 18/1/2020 chị nhận được tin nhắn từ Agribank thông báo biến động số dư.

Theo nội dung tin nhắn, tài khoản của chị bị trừ 556.844 đồng cho việc sử dụng tiền điện sinh hoạt tháng 1/2020. Đây là tin nhắn được Agribank gửi đến khách hàng mỗi tháng khi thu tiền điện theo hợp đồng liên kết giữa Agribank và EVN.

Sẽ chẳng có gì bất thương nếu như 3 ngày sau đó, ngày 21/1 (tức 27 Tết) chị T.T.L. lại tiếp tục nhận được một tin nhắn với nội dung y hệt như tin nhắn nói trên.

Tin nhắn trừ tiền lần 1 do Agribank gửi ngày 18/1.

Tin nhắn trừ tiền lần hai (gạch chân màu đỏ) do Agribank gửi ngày 21/1.

“Cho rằng có sự nhầm lẫn từ phía ngân hàng chứ không có chuyện tài khoản bị trừ tiền lần hai, nhưng để chắc chắn nên tôi vẫn ra cây ATM gần nhà để truy vấn số dư trong tài khoản. Kết quả thật bất ngờ khi đúng là tài khoản của tôi tiếp tục bị trừ 556.844 đồng đúng như thông báo của ngân hàng.” – chị T.T.L. cho hay.

Không chỉ mình trường hợp của chị T.T.L., một loạt người quen khác của chị gồm đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm của chị cũng bị ngân hàng “nhiệt tình thu hộ” tiền điện tháng 1/2020 trong hai ngày nói trên.

Cả chị T.T.L. và những “nạn nhân” khác đều cho biết, khi phát hiện sự việc đều gọi điện thoại hoặc gặp trực tiếp nhân viên Agribank huyện Mường Khương và Điện lực huyện Mường Khương. Tuy nhiên, cả hai bên đều xác nhận sự việc nhưng lại đổ lỗi cho nhau và không bên nào thừa nhận mình có lỗi.

 

“Tôi gọi cho điện lực thì họ bảo gọi cho ngân hàng, gọi cho ngân hàng thì họ bảo lỗi này của bên điện lực. Họ bảo đến chiều sẽ trả lại nhưng sau một ngày chưa thấy trả” – một khách hàng phản ánh vào chiều 22/1.

Với một huyện miền núi như Mường Khương, số lượng người dân sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ không quá nhiều, nhưng theo ước tính có hàng trăm khách hàng đăng ký dịch vụ này, đồng nghĩa với việc họ đã phải lo lắng không biết phải làm gì khi cả Agribank và EVN đều đổ lỗi cho nhau.

Vào chiều qua, 22/1, PV Infonet đã gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (đơn vị quản lý EVN Lào Cai). Nhân viên chăm sóc khách hàng cho biết đơn vị này đã nắm được sự việc và sẽ sớm bồi hoàn lại tiền cho khách hàng, hoặc sẽ khấu trừ vào tiền điện của tháng sau.

Trong khi đó, nhân viên trực điện thoại của Agribank Mường Khương lại khẳng định với PV Infonet: “Lỗi này hoàn toàn của bên điện lực, phía ngân hàng sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng trong ngày hôm nay (22/1) hoặc ngày mai (23/1).

Được biết, trên địa bàn huyện Mường Khương chỉ có duy nhất ngân hàng Agribank nên người dân dù muốn hay không cũng không còn có sự lựa chọn nào khác nếu muốn sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Ngân Giang
Từ khóa: EVN Agribank Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
Chủ đề :

evn

 
List comment
 
 
Novaland - Minor: Hợp tác phát triển và quản lý vận hành khách sạn 5 sao quốc tế AVANI Saigon
icon

Tập đoàn Novaland ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Khách sạn Minor (Minor Hotels Group) tư vấn phát triển và quản lý vận hành khách sạn AVANI Saigon tại dự án The Grand Manhattan–Tổ hợp căn hộ, thương mại hạng sang trung tâm Quận 1.

 
 
Ba ông trùm kiếm hơn 2,8 tỷ USD nhờ cơn sốt giá vàng
icon

Giá vàng phi mã nhiều ngày qua đã giúp hàng tỷ USD chảy về túi ba vị đại gia ngành khai thác vàng.

 
 
Những công việc 'hái ra tiền' thời 4.0
icon

Thế giới hiện đang ngày càng phát triển với sự ra đời của nhiều thiết bị công nghệ kỹ thuật khoa học mới nhằm mang đến sự tiện lợi cho con người trong đời sống và hướng tới một xã hội văn minh trong tương lai.

 
 
Dòng vốn đầu tư đổ về BĐS sinh thái đô thị vệ tinh
icon

Dòng BĐS sinh thái liền kề TP.HCM được giới đầu tư săn tìm nhằm đón đầu tiềm năng tăng giá trị khi hạ tầng, tiện ích hoàn thiện.

 
 
Mập mờ dự án chung cư hạng sang, chủ đầu tư thích thì tự phong
icon

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, bất động sản hạng sang ở Việt Nam hiện nay chưa có quy định, tiêu chuẩn, hầu hết các dự án đang tự phong, tự đặt.

 
 
2 ngày, Đà Nẵng phát hiện gần 50.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc
icon

Chỉ trong 2 ngày 28-29/7, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng đã phát hiện, thu giữ gần 50.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 
Công ty CP Tràng An thông báo mời thầu thi công, lắp đặt hệ thống PCCC
icon

Công ty CP Tràng An thông báo mời thầu: Gói thầu thi công, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy và thông gió hút khói.

 
Con đường nào đưa CEO một startup tới nghi can chủ mưu cướp ngân hàng BIDV?
icon

Nguyên là tổng giám đốc một doanh nghiệp khởi nghiệp, đã quản lý hàng ngàn tài xế, phương tiện thế nhưng nay lại là nghi can vừa bị bắt trong vụ cướp một ngân hàng lớn.

 
Lật tẩy chiêu ma, bẫy lừa giá khẩu trang tràn ngập chợ mạng
icon

Lợi dụng nhu cầu tăng cao do dịch Covid-19 quay lại, trước mối lợi quá lớn từ món hàng này, không ít người đã sập bẫy lừa đảo từ cả khách đặt mua lẫn người bán khẩu trang qua mạng.

 
Chủ mưu vụ cướp BIDV từng là Tổng giám đốc viết đơn xin đi tù
icon

Hoàng Ngọc là chủ mưu gây ra vụ cướp chính là Tổng Giám đốc Công ty Chuyển phát nhanh GNN Express, một nhân vật từng gây xôn xao vào năm 2018 khi có đơn “xin đi tù”.