TP.HCM: Cư dân chung cư Ehome 3 khổ sở vì công trình xuống cấp

Dọn vào ở chưa bao lâu, nhiều hộ gia đình tại chung cư Ehome 3 (Quận Bình Tân, TP.HCM) phản ánh tình trạng chất lượng căn hộ tại đây đang xuống cấp trầm trọng...

Sáng 27/9, nhiều hộ dân cư ngụ tại chung cư Ehome 3 do Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long (Công ty Nam Long) làm chủ đầu tư đã bức xúc căng băng rôn phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại các căn hộ họ đang sinh sống.

Anh Lưu Quang Thọ (ngụ căn hộ A4 – 919) cho biết, gia đình anh dọn vào ở căn hộ mới vào tháng 2 năm nay. Tuy nhiên chỉ vài tháng sau, trên trần nhà căn hộ anh ở đã bị thấm. Công nhân do chủ đầu tư đưa đến dửa chữa xong, sau vài ngày thì tình trạng thấm dột xuất hiện trở lại. Những lúc trời mưa, nước dột từ trần căn hộ xuống sàn lênh láng, anh phải dùng xô chậu hứng nước rất khổ sở.

TP.HCM: Cư dân chung cư Ehome 3 khổ sở vì công trình xuống cấp - ảnh 1

Theo người dân tình trạng thấm, dột chưa được xử lý triệt để sau khi chủ đầu tư sửa chữa với kiểu "làm cho có.".

Dọn vào ở căn hộ A4 – 904 từ tháng 11/2014, gia đình anh Nguyễn Thành Được “dở khóc dở cười” khi phát hiện nhiều vết rạn nứt ở tường. Ban đầu chỉ là những vết nứt nhỏ như sợi tóc về sau càng lan rộng ra khắp nhà. Chủ đầu tư cũng cho người đến trám trét lại nhưng gần nửa năm sau các vết nứt lại tái diễn. Chưa hết, cửa căn hộ của anh Được bị nghiêng một bên không đóng lại được, tường nhiều nơi bị nứt toát.   

Theo anh Được, ngoài tường bị rạn nứt căn hộ gia đình anh đang sinh sống gần đây có hiện tượng thấm dột. Sau nhiều lần người của chủ đầu tư đến sửa chữa thì mọi chuyện không được cải thiện.

“Tôi hỏi nguyên nhân thì họ đổ thừa là do co ngót bê tông, nhiệt độ cao. Khi tôi hỏi về hướng xử lý của chủ đầu tư như thế nào thì họ phớt lờ. Chung cư mới mua chưa được bao lâu mà đã xuống cấp như thế này thì không biết lâu dài còn chuyện gì nữa”, anh Được bức xúc.

TP.HCM: Cư dân chung cư Ehome 3 khổ sở vì công trình xuống cấp - ảnh 2

Cư dân bức xúc căng băng rôn phản ánh với chủ đầu tư.

Tương tự là trường hợp của anh Trần Văn Lâm (ngụ số A3-907), đầu tháng 12/2014 gia đình anh nhận nhà. Vào ở được hai tuần thì anh Lâm thấy tường có nhiều vết nứt. Sự việc được anh Lâm phản ánh đến Công ty Nam Long, sau đó công nhân đến sửa chữa. Nhưng do anh Lâm chưa đồng ý với giải pháp khắc phục của chủ đầu tư nên chưa thể tiến hành.

Theo phản ánh của các cư dân, tình trạng rạn nứt tường, thấm dột trầm trọng xuất hiện ở hầu hết các căn hộ trên tầng cao nhất thuộc 4 tòa nhà A1, A2, A3 và A4 của chung cư Ehome 3. Nguyên nhân được cư dân cho rằng là do chất lượng công trình quá kém. Bên cạnh đó, vì muốn tiết kiệm chi phí nên việc sửa chữa được tiến hành qua loa, làm cho có.

Trưởng ban đại diện chung cư Ehome 3, bà Kim Thị Mỹ Dung cho biết, tại cuộc họp giữa cư dân và chủ đầu tư cách đây một tháng, nhiều hộ dân đề nghị sử dụng nhựa PVC trong quá trình sửa chữa để giải quyết triệt để  những hư hỏng.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư lại đưa ra giải pháp dùng bê tông kết hợp với các vật liệu khác. Hướng xử lý này không nhận được sự đồng tình của cư dân vì họ cho rằng không thể cứ lập lại “điệp khúc” cứ hư lại sửa…

Trong buổi tiếp xúc với cư dân Ehome 3 vào sáng 27/9, đại diện Công ty Nam Long thừa nhận trách nhiệm trong việc khắc phục chưa triệt để những hư hỏng tại các căn hộ trong thời gian qua. Ngoài ra chủ đầu tư đồng ý với giải pháp sử dụng vật liệu nhựa PVC trong quá trình sửa chữa tới đây, nhằm giải quyết dứt điểm cho các hộ dân. 

Phương Anh Linh

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?