Các tỷ phú giàu nhất đồng loạt đón niềm vui bội thu đầu tháng

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam là người kiếm tiền giỏi nhất thị trường khi tổng tài sản tăng vọt 7.860 tỷ đồng trong tuần qua chỉ sau 4 phiên giao dịch. 

Do nghỉ lễ Quốc khánh 02/09 nên thị trường chứng khoán chỉ có 4 phiên giao dịch trong tuần vừa qua. Thị trường tăng điểm cả 3 phiên đầu tuần nhưng giảm nhẹ trong phiên cuối tuần, thứ Sáu ngày 04/09.

Trong phiên 04/09, hầu hết các tỷ phú chứng khoán Việt Nam đều ghi nhận sự sụt giảm về tài sản. Trong đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người ghi nhận mức sụt giảm lớn nhất, 958 tỷ đồng, sau khi cổ phiếu VIC của Vingroup giảm 0,53% và đóng cửa tuần ở mức giá 94.000 đồng/cp.

Mặc dù vậy, tỷ phú giàu nhất Việt Nam cũng là người kiếm tiền giỏi nhất thị trường khi tổng tài sản tăng vọt 7.860 tỷ đồng trong tuần qua chỉ sau 4 phiên giao dịch (VIC có 3 phiên tăng và 1 phiên giảm giá). Con số này gấp khoảng 6,6 lần so với tổng mức lỗ 6 tháng đầu năm của hai lĩnh vực phi lợi nhuận mà Vingroup đang theo đuổi là Giáo dục và Y tế. 

{keywords}
Các tỷ phú giàu nhất đồng loạt đón niềm vui nặng túi đầu tháng

Như vậy, giá trị cổ phiếu VIC do Chủ tịch Vingoup nắm giữ tăng vọt mốc 180 nghìn tỷ đồng tính đến thời điểm hiện tại, tăng 4,56% chỉ sau 4 phiên giao dịch của tuần qua.

Đón nhận tin vui trước khi nghỉ hai ngày cuối tuần, không chỉ có mình ông Vượng mà còn có sự góp mặt của cả 4 tỷ phú còn lại trong top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán. 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng Giám đốc Vietjet Air (VJC), Phó Chủ tịch HDBank (HDB) – với tổng tài sản tăng thêm 1.500 tỷ đồng (trong đó có 1.415 tỷ đồng từ việc VJC tăng 7% thị giá). Hiện người phụ nữ quyền lực này đang nắm trong tay khối tài sản trị giá 22.825 tỷ đồng. 

Đứng sau bà Thảo là ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Ông “vua” ngành thép của Việt Nam đã tích lũy thêm 455 tỷ đồng trong tuần vừa qua để củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với khối tài sản trị giá 17.465 tỷ đồng.

455 tỷ đồng cũng là mức tăng đối với khối tài sản của Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh. Việc cổ phiếu MSN tăng 3,3% và TCB tăng nhẹ 1,1% đã giúp cho tài sản của ông Hùng Anh đạt mức 14.780 tỷ đồng. 

Người còn lại trong top 5, Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang thì có thêm 456 tỷ đồng để nâng giá trị tài sản của mình thông qua TCB và MSN lên con số 14.403 tỷ đồng.

Về diễn biến chung của thị trường chứng khoán, VN-Index tiếp tục tăng điểm tuần thứ sáu liên tiếp sau với mức tăng 22,56 điểm (2,57%) lên 901,54 điểm.

Nhóm cổ phiếu dịch tiêu dùng tăng mạnh nhất với mức tăng 10,1% giá trị vốn hóa, với các cổ phiếu tiêu biểu như MWG (1,4%), VJC (7,0%), HVN (6,3%), DGW (1,8%)... 

Nhóm cổ phiếu tài chính tăng 6,7% giá trị vốn hóa, với các mã tiêu biểu như với các cổ phiếu tiêu biểu như SSI (2,0%), HCM (3,4%), VIC (4,6%), VHM (1,8%), BVH (6,8%)... 

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng 4,0% giá trị với các mã tiêu biểu như VCB (1,8%), CTG (3,6%), BID (3,8%), TCB (1,2%), HDB (5,3%)... 

Các nhóm ngành khác như công nghệ thông tin (+4,1%), hàng tiêu dùng (3,9%), công nghiệp (2,9%) và tiện ích cộng đồng (2,5%) đều có mức tăng tốt.

Ngân Giang

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.