Top 10 người giàu nhất sàn bị thổi bay gần 19 nghìn tỷ đồng tuần qua

 Theo thống kê tuần vừa qua, có tới 9/10 người giàu nhất sàn chứng khoán chịu cảnh nhìn tài sản cổ phiếu của mình bốc hơi nhanh chóng. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air là người duy nhất thắng sau một tuần giao dịch.

Loạt mã hot giảm giá 

Thị trường chứng khoán giảm điểm tuần thứ ba liên tiếp với mức giảm của VN-Index trong tuần vừa qua (18-22/04) là 79,33 điểm (5,4%) xuống 1.379,23 điểm, HNX-Index giảm 57,59 điểm (-13,8%) xuống 359,12 điểm.

Nhóm cổ phiếu dầu khí có mức giảm mạnh nhất trong tuần qua với 12,8% giá trị vốn hóa khi các nhà đầu tư chốt lời mạnh mẽ, các mã có mức điều chỉnh mạnh gồm PLX của Petrolimex giảm 8,4%, BSR của Lọc hóa dầu Bình Sơn giảm 13,6%, OIL của PVOil giảm 18,6%, PVD của PVDrillng giảm 22,8%, PVS của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí giảm 23,1%,...

Nhóm cổ phiếu công nghiệp giảm 9% giá trị vốn hóa, do mức giảm của ngành con hóa chất với các cổ phiếu DGC của Hóa chất Đức Giang giảm 4%, DPM của Phân bón và Hóa chất Dầu khí giảm 5,8%, DCM của Phân bón Dầu khí Cà Mau giảm 9,8%,... Cổ phiếu thép cũng giảm với HPG của Hòa Phát giảm 0,9%, HSG của Hoa Sen giảm 9%, NKG của Thép Nam Kim giảm 12,3%,...

Cổ phiếu ngành tài chính cũng giảm mạnh 8,2% giá trị vốn hóa, do chịu áp lực từ đà giảm của ngành con bất động sản với VIC của Vingroup giảm 3,7%, VHM của Vinhomes giảm 9%, NVL của Novaland giảm 3,7%,...; ngành chứng khoán với SSI của Chứng khoán Sài Gòn giảm 9,9%, HCM của Chứng khoán TP.HCM giảm 9,8%, VND của Vndirect giảm 6,1%,...

Ngành công nghệ thông tin kết tuần với mức giảm 5%, chủ yếu do đà giảm của các cổ phiếu trụ cột như FPT giảm 3,4%, CMG giảm 3,2%,…...

Ngành hàng tiêu dùng giảm 3,8% với các cổ phiếu tiêu biểu VNM của Vinamilk giảm 0,8%, MSN của Masan giảm 1,4%, BHN của Habeco giảm 2,1%,...

Top 10 duy nhất một người nở nụ cười

Theo thống kê tuần vừa qua, có tới 9/10 người giàu nhất sàn chứng khoán chịu cảnh nhìn tài sản cổ phiếu của mình bốc hơi nhanh chóng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air là người duy nhất có thể nở nụ cười sau một tuần giông bão. Dù giá cổ phiếu HDB giảm 4,3% khiến bà Thảo đánh mất gần 90 tỷ đồng, nhưng cổ phiếu VJC ngược chiều tăng 1,6% đã giúp nữ tỷ phú này có thêm 554 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản lên 35.175 tỷ đồng, đứng thứ 6 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

{keywords}
 

Với 9 người còn lại trong Top 10 gồm: ông Phạm Nhật Vượng, ông Trần Đình Long, ông Đỗ Anh Tuấn, ông Hồ Hùng Anh, ông Nguyễn Đăng Quang, ông Bùi Thành Nhơn, ông Nguyễn Văn Đạt, ông Nguyễn Đức Thụy, và bà Vũ Thị Hiền, tổng giá trị tài sản đã bị “bốc hơi” sau một tuần giao dịch lên đến 18.700 tỷ đồng.

Trong đó, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch PDR Nguyễn Văn Đạt, nhà sáng lập Novaland Bùi Thành Nhơn, và nhà sáng lập Thai Holdings Nguyễn Đức Thụy là những người chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Tính theo thứ tự xếp hạng như sau, ông Phạm Nhật Vượng đánh mất 6.467 tỷ đồng sau khi VIC giảm 3,72%. Giá trị tài sản dựa trên sở hữu cổ phiếu của tỷ phú giàu nhất Việt Nam hiện là 167.514 tỷ đồng.

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, cũng đánh mất 466 tỷ đồng sau khi HPG giảm giá 0,9%. Hiện tài sản của ông Long là 51.088 tỷ đồng.

Với bộ đôi Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang, những cổ đông lớn tại Techcombank và Masan. Giá trị tài sản của ông Hùng Anh đã giảm 485 tỷ đồng, còn 32.651 tỷ đồng; trong khi giá trị tài sản của ông Quang giảm 448 tỷ đồng còn 31.943 tỷ đồng.

Hai tỷ phú bất động sản là Bùi Thành Nhơn và Nguyễn Văn Đạt cũng là những người chịu thiệt hại nặng nề trong tuần qua. Giá trị cổ phiếu NVL do ông Nhơn nắm giữ đã giảm gần 1.300 tỷ đồng còn 33.673 tỷ đồng. Trong khi đó, giá trị cổ phiếu PDR do ông Đạt nắm giữ đã giảm mạnh 5.288 tỷ đồng còn 15.815 tỷ đồng.

Đứng ở vị trí số 9 là bà Vũ Thị Hiền, vợ ông Trần Đình Long. Với mức giảm nhẹ 0,9% của HPG, tài sản do bà Hiền nắm giữ giảm 131 tỷ đồng còn 14.372 tỷ đồng.

Người còn lại trong Top 10 là ông Nguyễn Đức Thụy, nhà sáng lập Thai Holdings đã đánh mất tới 3.700 tỷ đồng chỉ trong một tuần, chủ yếu do mức giảm mạnh của cổ phiếu THD (26%). Đến nay, giá trị tài sản của ông Thụy tại THD và LPB là 14.756 tỷ đồng.

Hiền Anh

Những 'bóng hồng' đặc biệt trong cuộc đời tỷ phú Bill Gates

Những 'bóng hồng' đặc biệt trong cuộc đời tỷ phú Bill Gates

Ngoài người vợ cũ, danh sách "bóng hồng" trong cuộc đời tỷ phú Bill Gates đều có xuất thân không phải dạng vừa. 

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.