10 tỷ phú Việt giàu nhất sàn chứng khoán Việt có thêm 5,5 tỷ USD trong năm qua

Theo thống kê của Infonet, giá trị tài sản của Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán đã tăng thêm 125.090 tỷ đồng, tương đương khoảng 5,52 tỷ USD, trong năm vừa qua.

Cùng với sự gia tăng mạnh về giá trị tài sản của các tỷ phú, bảng xếp hạng Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam cũng có sự xáo trộn đáng kể so với năm 2020.

Nếu như kết thúc năm 2020, Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam lần lượt gồm: Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (208 nghìn tỷ đồng); ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (35,33 nghìn tỷ đồng); bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet Air (26,58 nghìn tỷ đồng); ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank (21,82 nghìn tỷ đồng); ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group (21,34 nghìn tỷ đồng); bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup (16,39 nghìn tỷ đồng); ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland (14,48 nghìn tỷ đồng); ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT BĐS Phát Đạt (12,38 nghìn tỷ đồng); bà Phạm Thúy Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup (10,946 nghìn tỷ đồng) và ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phenikaa (10,85 nghìn tỷ đồng).

Sang đến thời điểm hiện nay, kết thúc năm 2021 ông Hồ Xuân Năng và bà Phạm Thúy Hằng đã không còn nằm trong danh sách 10 người giàu nhất sàn chứng khoán do sự trỗi dậy của những gương mặt mới như ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Sunshine Group, và ông Nguyễn Đức Thụy, thành viên sáng lập Thaigroup.

{keywords}
10 tỷ phú Việt giàu nhất sàn chứng khoán Việt có thêm 5,5 tỷ USD trong năm qua

Ông Phạm Nhật Vượng (205,027 nghìn tỷ đồng), ông Trần Đình Long (54,121 nghìn tỷ đồng), ông Hồ Hùng Anh (44,844 nghìn tỷ đồng), ông Nguyễn Đăng Quang (44,200 nghìn tỷ đồng), ông Đỗ Anh Tuấn (38,56 nghìn tỷ đồng). ông Bùi Thành Nhơn (37,83 nghìn tỷ đồng), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (33,21 nghìn tỷ đồng), ông Nguyễn Văn Đạt (28,34 nghìn tỷ đồng), ông Nguyễn Đức Thụy (24,97 nghìn tỷ đồng), và bà Phạm Thu Hương (16,16 nghìn tỷ đồng).Sau khi kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của năm 2021, danh sách 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tính theo giá trị cổ phiếu do mỗi cá nhân sở hữu lần lượt gồm:

{keywords}
Top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán sau khi kết thúc năm 2021 (đvt: nghìn tỷ).

Đáng chú ý, trong danh sách nói trên, chỉ có cặp vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Phạm Thu Hương có giảm về giá trị tài sản do giá cổ phiếu VIC giảm 1,39% so với thời điểm cuối năm 2020. Theo đó, mức giảm về giá trị tài sản của người đứng đầu và thứ 10 trong danh sách Top 10 lần lượt là 2,89 nghìn tỷ đồng và 229 tỷ đồng. 

Ông Trần Đình Long vẫn giữ vững vị trí thứ hai so với năm 2020 nhưng giá trị tài sản đã tăng vọt lên thêm 53%, lên hơn 54 nghìn tỷ đồng, tương đương 2,39 tỷ USD.

Nắm giữ vị trí thứ ba và thứ tư vẫn luôn là bộ đôi Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang, lần lượt tăng thêm 23% và 22,8% lên 44,8 nghìn tỷ đồng và 44,200 nghìn tỷ đồng.

Nắm giữ vị trí thứ năm là một gương mặt mới toanh, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Sunshine, với khối tài sản trị giá 38,56 nghìn tỷ đồng. Việc đổ tiền mua cổ phần tại Ngân hàng Kiên Long, cùng với việc niêm yết cổ phiếu của một loạt doanh nghiệp trong hệ sinh thái Sunshine gồm KSF, SCG, và SSH đã giúp cho doanh nhân trẻ này trở thành nhân tố bất ngờ nhất trong danh sách những tỷ phú chứng khoán.

Bất ngờ không kém là vị trí thứ sáu của ông Bùi Thành Nhơn. Chủ tịch Công ty địa ốc Nova với mức tăng thêm 161% trong năm qua. Hiện khối tài sản của ông Nhơn thông qua cổ phiếu NVL đã lên đến 37,83 nghìn tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo từ người nắm giữ vị trí thứ ba hồi đầu năm đã bị đẩy xuống vị trí thứ bảy sau khi kết thúc năm 2021. Giá trị tài sản của bà Thảo đã tăng thêm 24,82% (chủ yếu tại VJC) trong năm qua, lên mức 33,21 nghìn tỷ đồng, mức tăng khiêm tốn nhất trong tổng số 8 người có tài sản tăng thuộc Top 10.

Ông Nguyễn Văn Đạt, người nắm giữ vị trí thứ tám cũng có mức tăng ấn tượng 128% lên 28,34 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, vị tỷ phú gây ồn ào nhất trong năm qua, ông Nguyễn Đức Thụy là người có mức tăng tài sản lớn nhất, 239,80% sau khi kết thúc năm. Hiện giá trị tài sản của ông Thụy tại THD và LPB là 24,97 nghìn tỷ đồng, chủ yếu đến từ việc giá cổ phiếu THD liên tục tăng trong suốt một năm qua, cũng như kể từ khi bắt đầu niêm yết năm 2020.

Hiện khoảng cách giữa ông Thụy và vị trí thứ 10 của bà Phạm Thu Hương là khá xa khi hai người đang hơn kém nhau 8,8 nghìn tỷ đồng. Thậm chí, bà Hương có thể đánh mất vị trí thứ 10 khi bà Vũ Thị Hiền (vợ ông Trần Đình Long) cũng đang có khối tài sản trị giá 15,22 nghìn tỷ và áp sát Top 10.

Hiền Anh

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.