Tiền điện tăng vọt: "Phải trèo cột, ghi tay, sai sót là đương nhiên" - Infonet
 

Tiền điện tăng vọt: 'Phải trèo cột, ghi tay, sai sót là đương nhiên'

“Với công nghệ như hiện nay, phải trèo lên cột điện nhìn bằng mắt, ghi số bằng tay thì những sai sót có thể xảy ra là đương nhiên”, Tổng Giám đốc Tcty Điện lực Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn nói.
Tiền điện tăng vọt:

Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn (Ảnh: Nguyễn Dũng)

Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) Nguyễn Anh Tuấn trao đổi với phóng viên sáng 8/7 về thực trạng hóa đơn điện của khách hàng tăng bất thường.

Trong thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn thủ đô bức xúc phản ánh tình trạng hóa đơn tiền điện của gia đình tăng bất thường. EVN Hà Nội đã kiểm tra chưa, xử lý như thế nào?

Tất cả các trường hợp thắc mắc về hóa đơn tiền điện trong thời gian qua đều được phía điện lực Hà Nội kiểm tra, làm rõ ngay. Việc sử dụng điện thế nào, nhiều hay ít đều do khách hàng thôi.

Tình trạng cứ đến thời điểm này trong năm, lượng điện của các hộ gia đình tăng lên đã diễn ra hàng năm rồi chứ không phải chỉ có năm nay. Tôi ví dụ như năm ngoái, so với tháng 5, trong tháng 6 có đến hơn 600 nghìn hóa đơn của các hộ gia đình sử dụng điện tăng hơn 1,5 lần trở lên. Sang năm nay cũng có khoảng 684 nghìn hóa đơn có tỷ lệ tăng tương tự. Như vậy mức tăng giữa năm ngoái và năm nay cũng không chênh nhau lắm.

Cách giải quyết của EVN vẫn khiến người dân chưa hài lòng. Với các khách hàng còn bức xúc, EVN Hà Nội sẽ làm gì để giải tỏa cho họ?

Theo kế hoạch, ngày mai (9/7), Cục điều tiết điện lực, Sở Công thương Hà Nội sẽ cùng EVN Hà Nội đi kiểm tra đối với một số khách hàng mà báo chí nêu. Trước đó một số trường hợp cũng đã được kiểm tra và khách hàng đã hoàn toàn thỏa mãn, coi như không có chuyện gì xảy ra rồi. Tuy nhiên chúng tôi cũng sẽ đi kiểm tra tiếp để xác minh lại lần nữa cho khách hàng yên tâm.

Chuyện này (vấn đề hóa đơn điện tăng đột biến - PV) không phải điều gì bất thường, nhưng do một số tờ báo và các trang mạng xã hội phản ánh nên mới tạo ra những hiệu ứng như vậy.

 

Vụ việc ở Sóc Sơn, nhân viên ngành điện vi phạm cố tình ghi sai số công tơ của khách hàng đã xử lý ra sao, thưa ông?

Đó là trường hợp sai sót của cán bộ công nhân viên. Cái này tổng công ty đã kiểm tra và chúng tôi đã phát hiện ngay từ đầu. Hiện chúng tôi đã tiến hành kỷ luật, tạm đình chỉ với những trường hợp vi phạm rồi.

Đây là trường hợp đầu tiên phát hiện ra sai sót ở diện rộng như vậy. Tất nhiên sai sót trong một vài trường hợp vẫn xảy ra. Với công nghệ như hiện nay, phải trèo lên cột điện nhìn bằng mắt, ghi số bằng tay thì những sai sót có thể xảy ra là đương nhiên.

Những sai sót xảy ra thì phía tổng công ty sẽ phải đi phúc tra. Chúng tôi đã có quy định tất cả các công tơ vượt trên 130% sản lượng so với tháng trước đều nằm trong diện kiểm tra phúc tra. Với công nghệ hiện nay thì chắc chắn có thể xảy ra sai sót.

Khi có sai sót, chắc chắn chúng tôi sẽ phải xử lý và khắc phục hậu quả. Đối với khách hàng, chúng tôi phải xử lý theo hợp đồng, qua đó sẽ thoái hoàn lại tiền và sẽ phải nhận lỗi với khách hàng. Còn nhân viên nào sai chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thỏa đáng.

Xin cảm ơn ông !

Nguyễn Dũng (thực hiện)
Chủ đề :
 
List comment
 
 
Lào Cai đánh giá, phân hạng thêm nhiều sản phẩm OCOP
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) lần 2, đợt 1 năm 2021.

 
 
Quảng Bình phấn đấu đến năm 2025 có điểm bán sản phẩm OCOP từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố
icon

Theo kế hoạch về việc triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Quảng Bình đã đặt mục tiêu đến năm 2025 tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65 - 70 sản phẩm OCOP.

 
 
Lai Châu trao giấy chứng nhận cho 13 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021
icon

Chiều 27/8, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức trao giấy chứng nhận và tặng bằng khen cho các chủ thể có thành tích tiêu biểu trong triển khai Chương trình OCOP của tỉnh đợt 1 năm 2021.

 
 
Yên Bái có 94 sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao
icon

Toàn tỉnh Yên Bái có 94 sản phẩm OCOP được đánh giá phân xếp loại, phân hạng và được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao.

 
 
Dạy miễn phí bán hàng online, livestream hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm OCOP
icon

Ngày 12/8, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 tổ chức khóa học miễn phí bán hàng online, livestream lớp 2.

 
 
Hà Nội thành lập hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021
icon

Ngày 4/8, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập hội đồng và tổ tư vấn giúp việc hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố Hà Nội năm 2021.

 
Chỉ 3 phút mở tài khoản trực tuyến Agribank, có ngay 100 nghìn đồng
icon

Xác thực giấy tờ nhanh chóng, nhận diện chính xác khách hàng, chỉ vài phút là mở thành công tài khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và nhận ngay 100 nghìn đồng.

 
“F5” cuộc sống tại tổ hợp hạng A phía Tây Hà Nội
icon

The Matrix One là dự án hiếm hoi ở Hà Nội sở hữu tính năng “F5” hoàn hảo cho cuộc sống của cư dân với nhiều bộ lọc siêu sạch từ trong căn hộ đến không gian cộng đồng. 

 
Địa ốc Nam Phú Quốc trước cơ hội dẫn đầu thị trường BĐS biển
icon

Phú Quốc là nơi đầu tiên được Chính phủ chọn thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin. 

 
Nhà đất mùa dịch: Cắt lỗ quay đầu hay 'độc chiêu' bán hàng?
icon

Gần đây, nhiều tin tức rao bán cắt lỗ nhà đất xuất hiện trên các trang thông tin BĐS, với lời quảng cáo giảm từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng so...